[OiKage] CHOICE

268 26 7
                                    

Pairing: Oikawa x Kageyama.

Rating: K.

Warning: OOC, Hư cấu, Giả tưởng.

A/N:
- Câu chuyện được viết theo "Tương lai song song", tức là một việc xảy ra ở quá khứ có thể ảnh hưởng đến tương lai. Giả sử như ở hiện tại, ta làm một việc A nào đó thì sẽ mang đến một tương lai A' khác, nhưng bên cạnh đó, cùng một thời điểm, nếu ta lại làm việc B thì tương lai B' sẽ xảy ra. Tức là ở đây có rất nhiều tương lai và nó phụ thuộc vào những gì ta làm lúc hiện tại hay quá khứ; có vô vàng tương lai đang tồn tại - chỉ cần ta 'Chọn' hoặc 'Không chọn' - và không có cách nào mà bản thân ở đó có thể liên lạc với nhau, giống như một thế với khép kín và tách biệt hoàn toàn ở các vũ trụ - tương tự như "Đa vũ trụ".

- Trong câu chuyện này là sự lựa chọn của Oikawa và tương lai mà anh lựa chọn. Và đây hoàn toàn là suy diễn, nó không hề đi theo nguyên tác hay sự quyết định của tác giả hay bất kì nhân vật nào.
________________________________
__________________
______

Tại thế giới trong suốt có vô vàng sự lựa chọn. Những tấm thẻ như mặt kính bóng loáng nằm lặng thin trên mặt hồ nước trong vắt, chúng phản chiếu những thế giới khác nhau. Có thế giới là hòa bình, có thế giới là chiến tranh, lại có thể giới là hạnh phúc và yên bình, lại tồn tại thêm thế giới đầy đau thương và oán hận. Nơi này ta gặp con người trong thân phận này, nhặt lá bài kia lên, ta lại gặp con người đó trong thân phận khác ở nơi kia. Hoàn toàn tách biệt, giống như một thế giới kín, nơi ta không biết tương lai mình ra sao.

"Con người không thể nào biết trước được tương lai!".

Nhiều người hay nói thế, vâng, điều đó đúng, không hề ngu ngốc tí nào, nhưng ai chả biết. Tuy nhiên vẫn có người biết được điều đó, họ là những người được Chúa trời trao cho năng lực không phải ai cũng có. Chính vì họ đặc biệt nên họ có khả năng nhìn thấy tương lai, dù cho không phải ai cũng có thể.

"Chẳng thể nào thay đổi được tương lai đâu!".

Vâng, ai cũng biết, bởi vì không thể nhìn thấy được tương lai nên mới nói rằng 'không thể'. Giả sử như ai cũng biết trước tương lai thì sẽ thay đổi được thôi, chứ không phải để khi đến tương lai rồi mới nhìn lại quá khứ rồi đau khổ than vãn rằng 'A, tại sao lúc trước mình không làm thế này?', 'Tại sao lúc đó mình lại làm như thế?'.

Con người thật tham lam nhỉ? Ai cũng muốn một cuộc đời thật dễ dàng, dù điều đó không phải là xấu, nhưng chẳng bao giờ may mắn đến thế. Mọi việc chúng ta làm ở hiện tại sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai.

'Chọn' hay 'Không chọn' - Quy luật của Thế giới trong suốt, nơi phản chiếu mọi tương lai, nơi mà con người có quyền được lựa chọn và quyết định.

Bạn đã được chọn, hãy lựa chọn tương lai của mình nhé.

.

Oikawa Tooru là một kẻ vô tư lự, luôn giữ trên môi nụ cười ẩn chứ nhiều suy nghĩ nó nhìn thấu. Chẳng ai biết anh đang nghĩ gì. Anh là một người rất giỏi, chỉ giỏi thôi chứ không phải là thiên tài. Từ khi sinh ra anh không được lựa chọn là 'Thiên tài', anh chỉ được lựa chọn là 'Giỏi', thế thôi. Bởi người được chọn làm 'Thiên tài' chính là đàn em của anh - Kageyama Tobio, thế đó. Trớ trêu thật nhỉ?

[AllKage] ONESHOT || SHORT-FICNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ