LẢM NHẢM VỀ AKAKAGE

321 40 19
                                    

Waring: Đây chỉ là một bài lảm nhảm của mình về AkaKage - OTP to lớn của mình trong Haikyuu!
_________________________________

Tự dưng nhớ lại cái topic "đặt tên con của OTP trong Haikyuu!", thế là lọ mọ đi lấy giấy viết ngồi mò.

OTP của mình là AkaKage, nó nỗi day dứt của mình.

Lần đầu đọc cái topic mình nghĩ sẽ đặt cho con của họ là tên một loài chim, vì cả hai ở trong đội dịch ra là "Cú - Fukuro-dani" và "Quạ - Karasu-no". Vì thế mà cái tên Hibari - chim sẻ hay chim chiền chiện, được ra đời.

Nhưng không, bây giờ mình lại nghĩ khác. Mình sẽ dựa theo cái tài hiểu biết lẫn ghép từ trong Hán tự có giới hạn, để đặt tên cho những đứa trẻ - với tư cách là người quá u mê, vậy đi.

Đây chỉ dựa theo bản thân mình, và nó chỉ là suy nghĩ của mình thôi nên mình không chắc chắn mọi thứ trong đây là đúng.

Con gái của họ sẽ tên là Hanemi - 羽三 - "Vũ Tam" tức là "Đôi cánh/Chiếc lông vũ thứ ba". 'Hane - 羽' được lấy từ chữ 'Tobe - 飛' trong 'Tobio - 飛雄' và 'Mi - 三' lấy từ ba nét của 'Ji - 治' trong 'Keiji - 京治'.

--------> Mình mong Hanemi sẽ được sinh ra đầu tiên, tức là chị lớn trong nhà, vì chữ 'Tam' là 'số ba' nếu em là con đầu lòng, thì em chính là chú chim non - đôi cánh thứ ba, được sinh ra từ 'Cú và Quạ'.

Còn con trai, tên của em sẽ là Kyoo - 京雄 - "Kinh Hùng" tức là "Toà thành vững chắc của người con trai". 'Kyo - 京' được lấy từ chữ 'Kei - 京' trong 'Keiji - 京治', vì ' 京 ' có hai cách đọc là 'Kyo' hoặc 'Kei'; và 'O - 雄' chính là chữ 'Osu - 雄' trong tên của Tobio - '飛雄'.

---------> Kyoo có thể là anh, hoặc em trong nhà đều được. Nhưng nếu có Hanemi là chị, thì Kyoo sẽ là em và sẽ là chỗ dựa vững chắc cho chị của mình, trở thành một người mạnh mẽ để có thể bảo vệ mọi người đúng như ý nghĩa của cái tên mà em được đặt.

Ngoài ra mình còn đặt thêm một cái tên nữa cho một bé gái, là Natsumi- 夏水 - "Hạ Thủy" tức là "Dòng nước mùa hạ". Mình đặt dựa vào thời điểm Akaashi gặp Kageyama, đó là vào mùa hạ (Natsu - 夏). Và cách họ gần với nhau, kiểu đó là cái phân cảnh hint duy nhất là lúc anh đưa nước cho cậu, mình lấy 'nước' làm mối liên kết giữa họ ('Mi' trong 'Mizu - 水'). 'Natsumi' chính là cách AkaKage gắn bó với nhau.

Mình cũng nghĩ ra mấy cái Headcanon cho AkaKage's Family nữa, theo motip gia đình 5 người với Akaashi và Kageyama là phụ huynh, Hanemi là chị hai, Kyoo và Natsumi là song sinh - Kyoo là anh còn Natsumi là em út.

• Ba đứa nhóc sẽ gọi Akaashi là 'Ba' và gọi Kageyama là 'Papa'. Ba nhóc còn gọi nhau bằng biệt danh nữa, do tụi nhỏ vô tình gặp song sinh Miya khi ở trong tiệm cơm của Osamu và vô tình nghe hai người họ gọi tắt tên nhau. 'Hanemi' là 'Hane', 'Natsumi' là 'Natsu' còn 'Kyoo' vẫn là 'Kyo' chỉ khác là âm 'o' rút lại bớt. Thằng bé quạo lắm với điều đó, còn khóc làm nũng với ba và papa nữa cơ.

• Hanemi như lai tính cách của Akaashi với Kageyama, em sẽ rất ra dáng một người chị. Chu đáo, cẩn thận, tinh tế nhưng đôi khi như trẻ con vậy, cứ hay lè lưỡi mà đi trêu mấy đứa em hoặc dẫn tụi nhỏ đi phá làng phá xóm để phụ huynh bị mắng vốn.

• Kyoo thì hiền lành hơn, em giống như Tobio vậy, ngốc nhưng đáng yêu. Chuyên bị chị gái ghẹo, hay bị lôi bị quậy từ chỗ nàu đến chỗ khác nhưng cũng hùa theo. Đặc biệt là em rất dễ khóc, nhưng không yếu đuối đâu nha.

• Natsumi thì y chóc Akaashi luôn. Trưởng thành, thông minh, nhanh nhạy, chăm bẳm hai đứa kia làm người ngoài nhìn vào ngỡ em là chị cả đấy. Vì là song sinh, sự bổ khuyết của nhau nên em rất mạnh mẽ, đôi lúc như con trai vậy nhưng dễ ngượng nếu như cứ chăm chăm chọc vào một chỗ 'yếu' của em.

• Cả ba đứa đều đam mê bóng chuyền, cả nhà năm người khi rảnh sẽ cùng nhau ra công viên chơi. Kyoo là chuyền hai, Natsumi là tay đập biên còn Hanemi thích chơi ở Libero nhưng luôn bị kéo làm chắn giữa.

• Vì Kageyama vẫn còn chơi bóng chuyền nên thường xuyên phải vắng nhà mấy tuần liền, làm tụi nhỏ nhớ đến khóc luôn. Akaashi vừa phải làm việc ở công ty, rồi phải lo mấy đứa nhỏ đến hết hơi, nên khi Kageyama về anh luôn làm nũng với cậu.

• Khi Kageyama thi đấu, nếu ở Tokyo thì Akaashi sẽ sắp xếp lịch làm việc mà đưa tụi nhỏ đến xem cậu trên sân.

• Tụi nhỏ tuy ngưỡng mộ papa Kageyama nhưng cứ chạy lại chỗ người khác. Hanemi rất hâm mộ Yaku, em bảo muốn trở thành một libero giỏi như anh. Natsumi thì hâm mộ hết tay đập của đội bóng quốc gia luôn. Còn Kyoo thì thích chuyền hai Miya. Thế đó, con với chả cái mang nặng đẻ đau.

Tới đây thôi, khi nào rảnh làm tiếp.
_____________________________

Lảm nhảm một chút, mình có nói AkaKage là OTP - là nỗi day dứt của mình. Đó là do mình ban đầu chỉ ship cho vui thôi, xem đó như là crackship của AllKage vậy nhưng cuối cùng bị quật, giờ tự mình tự chống tự đẩy. AkaKage là OTP thiệt thòi nhất trong Haikyuu của mình, bị kẹp giữa BokuAkaBoku và HinaKageHina, mình không nói đến OiKage nhé, vấn đề ở đây mình muốn nói đến việc họ bị kẹt trong chiến hạm, trong cp quốc dân. Hint cũng không nhiều, số lần họ giao tiếp với nhau gần như bằng không. Cái hint duy nhất lộ rõ là phân cảnh Akaashi đưa nước cho Kageyama, mình cực kì trân trọng khoảnh khắc đó.

Ở Trại tập huấn, xuyên suốt khoảng thời gian đó Kageyama hầu như chẳng nói chuyện với ai ngoài đồng đội. Cứ đấu tập rồi đi tập chuyền rơi, em như tách biệt với mọi người vậy. Nên khi Akaashi quan tâm em, ừ thì đối với người khác nhìn vào chỉ là bình thường, nhưng đối với mình - một đứa tôn thờ AkaKage nói riêng và Kageyama nói chung thì phân cảnh đó giống như một mảnh ghép mới, hay một điều gì đó ấm áp gửi đến bức tường ngăn cách mà kéo em hoà nhập vậy.

Chỉ như thế thôi cũng khiến mình thấy rung cảm rồi. Nói mình ảo tưởng cũng được, tẩy não cũng được, mình cũng chẳng sợ gì đâu.

Bên cạnh đó, gần đây mình cảm thấy có hơi tủi thân một chút. Không, là ganh tị mới đúng, mình ganh tị vì cp khác được nhiều người ủng hộ, có nhiều dou, nhiều fic và nhiều sự biết tới. Kiểu như khi nhắc tới Haikyuu là người ta sẽ biết ngay đến những chiến hạm, những con tàu đời đầu còn OTP của mình chỉ như là 'lá' sao với họ. Đôi lúc mình bật khóc, nhưng vẫn nhất quyết không xuống thuyền, mình muốn tự tay mình sẽ xây dựng AllKage lẫn AkaKage thật nhiều, từng chút, từng chút khi có thể, để được biết đến nhiều hơn.

OTP của người ta có tên cho con họ, OTP của mình cũng có. Mình nhất định sẽ không để cho AkaKage của mình bị thua kém đâu.

Nhất định!
_______________________________
__________

Cảm ơn mọi người đã bỏ thời gian đọc những điều nhảm nhí của mình. Chỉ là gần đây mình hơi tâm trạng một chút.

Xin lỗi vì đã làm phiền. Và xin cảm ơn!

Bên cạnh đó gần đây mình muốn trầm cảm với mấy cái plot mình ghi ra giấy, và giờ phải căn mắt để nhìn từng chữ mà viết lại quá.

[AllKage] ONESHOT || SHORT-FICNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ