"Bubuka ang bulaklak, papasok ang mahaba at mataba."
Rhian's POV
Paglabas ko ay nakita ko siyang naghihintay sa tapat ng sasakyan ko dala-dala ang aking bag. Inilang hakbang ko ang pagitan namin. Binigay niya ang bag ko saka ako nagpatuloy sa pagpasok sa sasakyan. Siya naman ay pumasok na din sa sariling sasakyan.
Pagkarating namin sa bahay ay hindi muna ako pumasok sa ikalawang palapag bagkus ay hinintay ko siya. Nauna akong nakarating samantalang siya ay nahuli.
Ilang minuto pa akong naghintay ay wala pa rin siya. Kaya napagpasyahan kong umakyat muna para makapagbihis.
Bakit ang tagal niya? Akala ko ba, let's go home, bakit wala pa siya?
Lumabas ako ng kwarto pagkatapos magbihis. Pababa na ako ng maalala ko ang kwartong sinira ko. Wala pa akong naririnig na reklamo muna sa kanya. Imposibleng hindi niya nakita.
Lumapit ako sa bagong pintuan ng kwarto saka ko ito binuksan. Hindi nakalock. Tumambad sakin ang malinis na kwarto. Wala na yung dating laman. Malinis at maaliwalas. May bagong kama at sofa na doon. Yun palang ang laman.
Nasaan ang dating laman nito? Hindi naman sa pwede pang maayos ang mga yun dahil sirang sira na talaga pero saan niya dinala? Tinago pa din ba niya sa ibang lugar?
Naupo ako sa kama at tinignan ang buong silid. Ito ang nagsisilbing pahingaan niya panigurado dahil nandito lahat ng alaala nilang dalawa.
"Why are you here?"
Yun ang nagpabalik sakin sa reyalidad. Nakatingin siya sakin habang naglalakad papasok.
"Lalabas na ako." Yun lang ang nasabi ko saka ako tumayo. Hindi pa ako nakakahakbang ng itulak niya ako sa kama. Hindi iyon malakas. Sapat lang para mapaupo ako. Gulat akong napatingin sa kanya.
"B-bakit?"
Taimtim niya akong tinitigan. Nakatayo lang siya habang ako ay nakatingala sa kanya. Bigla ay bumaba ang tingin ko sa bandang kapantay lang ng ulo ko.
Kitang-kita ang umbok na akala mo gusto ng lumabas ng nasa loob ng pantalon. Biglang nag init ang pakiramdam ko. Hindi ko mawari kung saan ako titingin.
Maya ay naramdaman ko ang marahan paghawak sa aking baba para patingalain. Madilim ang mukha at umiigting ang panga na akala mo may pinipigilang kumawala.
"Let's..."
Sunod-sunod na mura ang pinakawalan niya bago na naman iangat ang aking mukha para tignan siya. Hindi ko kasi maiwasang hindi mapatingin sa baba niya sa mismong nasa tapat ng mukha ko.
Sinong hindi mapapatingin kung kapansin-pansin? Lalo na at nasa harap ko mismo.
"Stop looking down there so we could talk." Tila hirap na hirap pa nitong sabihin iyon.
"Pag-uusapan natin?"
Sinubukan kong wag magfocus sa mukha niya pero...
"I want to start a new life with you. I want to...Fuck! Rhian!"
"What? You want to fuck? Seriously?"
I'm faming mad. He suddenly groan."Look what you've done! Urgh!" Tila mas galit nitong sabi habang nakahawak sa kamay kong nasa nakaumbok na bagay.
Ang hintuturo ko ay pinipindot pindot ang kanina'y nakaumbok na ngayon ay mas lalo pang lumaki ang nakabukol.
Napasabunot siya sa buhok. Binalingan ako at itinulak pahiga sa kama.
BINABASA MO ANG
Taming Dramon (COMPLETED)
Fiksi UmumRhian Salazar, isang babaeng nakasal sa taong kanyang minamahal ngunit kahit sa panaginip at kanilang pagtatalik, ibang pangalan ang kanyang sinisigaw. "How can he fall for me when he's into someone else?" Paano kung sa oras na mahal na nito ang as...