Cheer bước xuống xe, đôi mắt kính râm vẫn không thể lấn át cái nắng của buổi trưa. Cheer nheo mắt bước lên bậc thang để vào toà nhà, một tiếng xe mô tô vụt qua tai, là chiếc xe đã va chạm lúc nãy, nhưng người chạy hình như là người khác. Còn người phụ nữ mặc áo đen ban nãy không thấy đâu, Cheer mãi suy nghĩ nên chạm phải một người, làm người đó suýt ngã, may mà Cheer kịp chụp tay người đó lại.
- A...em xin lỗi chị! Em sơ ý quá! - Cheer cuối đầu xin lỗi.
- Sơ ý lần đầu tiên thì có thể bỏ qua, lần thứ 2 thì không nhé!
Cheer thấy lạ nên ngước mắt nhìn lên...thì ra là chiếc áo đen cô va chạm phải khi nãy, nét mặt tươi cười có phần pha trò làm Cheer đỡ căng thẳng hơn, nhưng hình như người này nhìn quen quen.
- À là...chị hả? Em xin lỗi chị rất nhiều, hôm nay lại va chạm chị 2 lần, là lỗi của em! Hay là qua bên kia, em mời chị dùng bữa trưa nhé! - Cheer thấy ngại nên quyết định đền bù.
- Cảm ơn em! Nhưng tôi có việc gấp. Nếu có duyên đụng trúng tôi lần nữa thì tôi sẽ để em mời. Em có biết chỗ đạo diễn Tik ở đâu không?
- À...dạ chị....là....chị....gặp chị Tik....à dạ, chị Tik ở lầu 3, bên phải, trước phòng có để tên. - Cheer bối rối khi nghe đến tên chị Tik.
- Cảm ơn em. - Người phụ nữ gật đầu, cười nhẹ rồi nhanh chân đi.
"Chị ta....là diễn viên đóng Ruk Lam Sen mà chị Tik nói sao? Chắc không đâu, bây giờ là 10h30 rồi, người kia chắc đang còn nói chuyện với chị Tik trên kia, mình cũng đi lên thôi, mà chị kia là ai? Sao thấy ánh mắt quen quen, tiếc là đeo khẩu trang che mặt nên mình không thấy được"
Cheer theo sau người phụ nữ đó, cùng lên tầng 3 và quẹo phải.
- Em đi theo tôi sao? - Người áo đen hỏi chuyện.
- Dạ em thấy chị quen quen...- Cheer nói nhỏ - À không, em chỉ chị chỗ của chị Tik nha, là ở đây ạ!
Cheer gõ cửa phòng chị Tik rồi đợi trả lời và mở ra.
- Chào bà chị thân yêu!
- Oh Cheer! Sao nói không đến mà? - Chị Tik cười tươi khi thấy Cheer.
- Em dẫn khách đến gặp chị đây! - Rồi Cheer quay qua người phụ nữ áo đen. - Dạ đây là chị Tik ạ!
- Chào chị! - Chị Tik lịch sự bắt tay người phụ nữ đó.
- Chào đạo diễn! - Người đó mở khẩu trang ra và cười.
- Oh, chị Ann đây sao? Ôi chị khoẻ không? Không ngờ chị đến nhanh vậy. - Chị Tik cười tít mắt khi thấy Ann.
"Ann? À, mình với chị ây từng đi chung 1 gameshow, hèn gì thấy quen" - Cheer nghĩ thầm.
- Tôi ở gần đây nên chạy đến đây luôn. Xém tí nữa thì bị đo đường, và đo luôn cả sàn nhà. - Ann đá mắt qua Cheer làm Cheer bối rối.
- À... là lỗi của em, em va chạm chị Ann trên đường, rồi đụng chị Ann dưới lầu suýt té ngã. - Cheer bối rối giải thích cho Tik hiểu.
- À ra là vậy.
- Cảm ơn em đã chỉ đường tôi đến đây! Em cũng có hẹn với Tik sao? Ruk Lam Sen à? - Ann hỏi thẳng Cheer.
Tim Cheer thót lên một cái khi nghe nhắc đến "Ruk Lam Sen"
- À...dạ...dạ....em...có 1 vai nhỏ trong phim ạ. - Cheer rụt rè.
- Em là vai nhỏ trong phim? Vậy vai lớn cỡ nào hả Cheer? Thôi đừng xạo quá đi cô! - Tik quay qua Ann- Cheer đóng vai chính trong phim vai Tharn. Đây là kịch bản, em định mời chị vào vai Bungah ạ. - chị Tik đưa cho chị cuốn kịch bản.
Trái tim của Cheer lại thót lên lần 2 khi nghe đến từ "Bungah"
- Mời mọi người ngồi rồi mình nói chuyện nha! - Chị Tik mời 2 người khách quý của mình ngồi cạnh nhau, còn mình thì ngồi đối diện.
Cheer lại thót tim lần 3 khi chị Ann nhìn qua và mỉm cười với Cheer.
- Hiếm khi được đóng chung phim với em Cheer đây, hy vọng trong phim không có cảnh nào làm tôi đo đường hay đo sàn nhà. - Ann cười ẩn ý nhìn Cheer.
- Chị nói vậy là đồng ý hả chị? - Tik mừng rỡ.
- Chưa, tôi phải xem kịch bản đã. - Ann lật lật kịch bản ra đọc.
- Thật ra vai này em mời chị Kinal, nhưng lúc nãy chỉ đã từ chối vì kịch bản về chủ đề khá nhạy cảm. Đúng lúc Bell, quản lý của chị gọi điện hỏi về lịch quay, vì em nhờ cô ấy tìm diễn viên giúp vài vai phụ khác. Em có gợi ý chuyện vai chính trong phim đang thiếu, nên Bell nói để gọi hỏi ý kiến chị vì thấy chị hợp vai. Nên em mới mạo muội gọi chị tới đây, không ngờ chị đến nhanh vậy. - Chị Tik giải thích rõ ràng vì trong lòng chân thành muốn chị Ann nhận lời, chị Ann có vẻ hợp vai hơn cả Kinal.
- Uhm, sắp tới tôi đang trống lịch vài tuần, vì muốn nghỉ ngơi chuẩn bị sang Luân Đôn, nghe Bell nói có phim ngắn, thích hợp thời gian và hợp vai. Tôi đang mượn chiếc xe của bạn chạy gần đây nên ghé qua luôn. Giữa đường thì va phải xe của cô Cheer đây, nên Bell giúp tôi chạy đi sửa và trả lại cho chủ rồi. - Chị Ann vẫn miệt mài đọc trang kịch bản đầu tiên.
- Dạ... chắc chút nữa em mời chị Ann đi ăn trưa để xin lỗi nha!
- Được đó Cheer! Nếu chị Ann đồng ý diễn vai này luôn thì xem như vừa xin lỗi và vừa là buổi làm quen và bàn kịch bản giữa 2 người. Còn không thì xem như xin lỗi thôi. - Tik lại mừng rỡ vì tín hiệu rất khả quan.
- Phim này là....Tharn và con trai của tôi yêu nhau, tôi cấm đoán hả? Vậy vai chính là của Tharn và Yo chứ. - Ann đọc được vài đoạn trong kịch bản và lên tiếng hỏi.
- À là...sau này.....Tharn và Bungah sẽ yêu nhau...
Ann mở mắt to một chút và rời mắt khỏi kịch bản, ngước lên nhìn chị Tik và nhìn qua Cheer, rồi quay lại chị Tik.
- À, thì ra đây là lý do Kinal từ chối. Tôi hiểu rồi. Kịch bản cũng khá thú vị. Chị tóm tắt cho tôi nghe được không?
Chị Tik ngồi tóm tắt cho Ann nghe, trong khi Cheer vẫn chăm chú nhìn từng cử chỉ của Ann, không biết Ann có đồng ý hay không? Không biết là mình có muốn chị Ann đồng ý hay không....
- Thú vị! Nhưng cái kết hơi buồn. Thôi được! Tôi đồng ý! Dù sao tôi cũng rảnh và cũng muốn thử chủ đề mới.
Cheer, Tik và Ann cùng nhau tiếp tục cười đùa. Riêng Cheer có vẻ lo lắng hồi hộp gì đó, rõ ràng chị Ann vẫn chưa đọc hết kịch bản mà lại nhận lời....
Tiếng cười nói vang khắp phòng, dần làm cho Cheer thoải mái hơn.....
BẠN ĐANG ĐỌC
AnnCheer - CÓ THÀNH ĐÔI? CŨNG ĐÀNH THÔI
FanficVẫn AnnCheer là chân ái nha các bạn. Ann Sirium, diễn viên, MC bậc tiền bối, 52 tuổi nhưng trẻ trung và năng động. Cheer Thikamporn, 38 tuổi ca sĩ, diễn viên. Tính tình hoạt bát vui vẻ. ( lấy cảm hứng từ câu chuyện thực tế đời thường của cặp đôi Ann...