SEVENTY SEVEN

105 1 0
                                    


KEVIN

2AM to 1AM ang duty ko this month, 4AM to 1AM si Trisha. Dahil nag uumpisa pa lang siya hindi pa siya masyadong binibigyan ng maraming work load at dahil sabay din ang uwi namin madalas ay nandito na siya sa bahay nag stay.

Being able to share all this with Trisha is a foreign feeling to me but it's so much better than being alone.

"Hon, where's the frying pan again?" She asked. That's what we decided to call each other.

"In the upper right drawer." I shouted. Nasa isang kwarto ako kung nasaan yung mga libro ko. I'm looking for something.

"Got it."

Nag grocery din siya para dito sa condo. I don't usually go to the grocery store, pero dahil mapilit siya and para na nga hindi na kami lumabas ay pinag bigyan ko na.

One thing she asked me is to not tell our families about us, especially mine. Ang sabi niya she wanted us to have a private relationship for now, and I actually agree. Ayoko munang malaman nila dahil kukulitin lang nila kami.

"I'll be out for an hour siguro Hon, I'll be right back." Sabi ko dahil may meeting ako with Private Investigator ngayon.

"Hmm, where are you going?"

I think it's okay to tell her? She's basically living here.

"I have a meeting with my private investigator. It will be quick, send me a message if you want something from outside." Ngumiti ako at binigyan siya ng mabilis na halik sa labi.

"Can you not go?" Napalunok ako. Parang ang hirap naman niyang tanggihan. "Can we stay in for today? May pasok na tayo parehas bukas." Hay, how can I say no to her?

"Okay fine. I'll reschedule."

"Yay! I'll cook for us." Then she kissed me.

WYATT

Morgan is back in HK, Kat asked me about Helga, nag mamatigas daw kasi at ayaw bumalik sa HK. I told her what happened, she thinks it would be good if mag stay muna for a while si Helga dito kesa pilitin niya mag HK tapos baka ma ruin lang lahat ng cases niya dun, since may contract din si Helga sa company ni Kat ay di niya basta basta matatanggal si Helga.

"Boss, na file ko na yung pina pa file niyo. Ang astig pala sa Protescutor's ofiice." Sabi ni Patrick.

"Hindi ka pa pala nakakapunta sa P.O?" Tanong ko, dahil usually ay alam na ng mga attorney ang lugar studyante pa lang sila.

"Nakapunta na, pero iba pala pag sa Lopez - Aquino ka nag tatrabaho kilala nila agad." Sagot naman niya. Tumango lang ako. "Boss, may dinner daw mga associates mamaya. Sasama ka?" Biglaang tanong niya.

"No, I have other things to do." Sagot ko naman. "Join them so you can get to know your colleagues." dagdag ko pa.

"Sige boss, I will search more about the recent case." Sabi niya at lumabas.

Briella and I were invited by Isabelle to watch Nicholas' game. I heard about it already na sumali siya sa basketball team. Simula ng umuwi sila galing London hindi ko na sila masyado nakakasama dahil na din sa trabaho.

"Galing ako sa office ni detective Gualvez, he's joining the team sa pag hahanap ng suspect." Nasa sasakyan na ako with Briella, we're on our way papunta sa Alanis.

"Ugh, they're so bagal and kupad! October ngyari yung murder December na ngayon wala pa din silang lead or kahit anong makaka tukoy sa nangyari."

Corporate Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon