THIRTEEN

2.3K 34 2
                                    


RICHARD'S POV

Hindi padin kami nag uusap ni Briella. I stopped reaching out nung nakita ko sila ni Mike. Hindi din siya nakipag usap sakin dalawang araw na ang lumilipas pero parang wala lang sakanya. Parang okay lang kasi nandyan naman si Mike, kaya I decided to agree with Anthony's plan.

I'm looking into mike's profile pero wala akong makita.

"Seriously? Did you seriously tell them all of this?" galit na galit na pumasok si Briella sa opisina ko.

"Hi. I don't know what you're talking about?" Mahinahon kong sagot. I still want to win her back

"This." Hawak niya ang magazine.

Viggiano Magazine, yung interview namin last 2 weeks ago.

"What's wrong with that?" I still can remember what I said wala naman akong maling information na binigay

"Richard Ortega somehow admits that William Lopez is connected to the fraudulent activity happened to his company. However he can't say it out loud because he's having a romantic relationship with William's daughter Briella who will tie the knot next year." Habang binabasa niya ay galit na galit ang tono niya pero mali naman lahat yun

"I never said anything like that. walang ganyang lumabas, you can ask the one who interviewed me."

"Liar. Siya ng nag sulat nito eh. Richard, why are you doing this? My dad is innocent and you know that right?"

Hindi nako nakasagot, bigla nalang siyang lumabas at sa boses niya ay halatang naiiyak siya.

Arrhhhh nakakapikon na magazine!!!

They twisted everything. I never said that. WHat the f*ck is wrong with them!!!

Briella's POV

WILLIAM LOPEZ OFFICE

"I don't get it dad. Wala man lang silang magandang sinabi sayo. It's impossible." I'm referring to this stupid magazine.

My dad is chilling, yes chill lang siya naka upo.

"Let it go, Briella. It's one of Anthony's schemes. Kung mag papa apekto ka, talo ka."

"Pero ikaw yung sinisiraan nila. WHy are you so calm?"

"Because it's already published and madami ng nakabasa niyan and besides 2 days nalang wala nako dito."

"Dad! you are too young to retire"

He laughed. "Yeah, I know that." Nasa 48 palang si dad maaga kasi silang bumuo ng pamilya ni mom

"I'll take care of this."

"No no no, you let that go and you go back to work." Tumingin ako sakanya. "And that's an order."

Bumalik na ko ng opisina. Nakakapikon na article!!!

"I didn't know that you are getting married next year." Pang aasar ni Mike.

"Di porket tabi na tayo ng opisina tatambay ka na dito palagi." I smiled, I was joking and he laughed.

"Pero invited ba ako?"

"You know that's not true. Ewan ko ba sa Viaggiano nakakapikon."

"Chill, kain nalang tayo." He smiled. gutom na din ako kanina pa ako paikot ikot dito nag tatrabaho

Corporate Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon