SIX

3.6K 42 0
                                    

MEETINGS

BRIELLA

Kada linggo ay gusto ni lolo na nag lalunch kami mag kakasama pero ang kaibahan lang sa lunch namin kahapon ay nasa bahay kami ng Chairman dahil maaring delikado pa. Ang pamilya ni Wesley at Pamilya namin ay kompleto.

May body guards siya at maging si Dad, Tito Winston at asawa niya, Tita Barabara at Camilla. Ako, si Wesley at si Kevin ay tumanggi sa body guards.

Hindi nag tagal ang tanghalian naming iyon, nag kamustahan lang at kumain. Ipinapahanap na rin ni lolo ang gumawa nito sakanya, inabisuhan din siya na wag munang mag trabaho at mag pahinga muna.

Ding dong toktoktok

Dingdong toktoktok

Maaga akong nagising pero di ko inaasahan na maagang daratinh si Richard. May usapan na ksi kami nito na susunduin niya ako.

Pagbukas ko ay nagulat padin ako kahit na alam kong si Richard ito. May dala dalang bulaklak at kape.

"Hey. Good morning." bati ng dalaga at pumasok na si Richard.

"Sorry, na istorbo ba kita? It's for you." sabay abot niya sa bulaklak na hawak niya at kape. Tinanggap ko naman ang mga ito.

"It's okay." Nilagay ko sa vase ang bulaklak

"Nag breakfast kana?" Tanong ni Richard. "Mag order ako for you."

Lumapit ako sakanya, hinawakan niya ang kamay nito.

"Pwede ikaw nalang?" Halatang nagulat si Richard di niya inaasahan ang sinabi ng ko at tiningnan ang kabuuan ako. Maging ako ay nagulat sa reaksyon niya. Tumawa ako ng malakas.

"Kabado ka naman. Sige order mo na ako." Bumitaw ako sa pag kakahawak at tumalikod sakanya.

Di ko inaasahan ng hinila niya ako papalapit sakanya at hinalikan ako. Gumanti naman ako ng halik hanggang sa napunta kami sa may sofa at inihiga niya ako.

"Malalate tayo nito." Bulong ko sakanya. Halatang nag pipigil siya.

"Sige na maligo kana, oorder nako pagkain mo."

"Paano? Nakapatong ka padin." Hinalikan ko siya at tinulak patayo.

"Sorry minamagnet mo ako eh. Bilisan mo ha. I love you." Di na ako makasagot. Minsan iniisip ko kung tama na ba ang nararamdaman ko para sakanya, kung masasabi ko na nga bang mahal ko siya?

Matapos kong maligo at mag bihis, lumabas na ako agad, gutom na ako at malelate kaming parehas kung mag babagal pakong kumilos.

"Kain ka muna, wag ka na pala mag dala ng saksakyan. Hahatid kita mamaya." tumango lang ako habang kumakain.

Pag dating namin ng opisina ay naabutan namin nag papatawag ng meeting sa mga partners si Dad. Hindatid na muna ako ni Richard sa opisina, hinalikan, at dumiretso sa conference room.

Hanggang ngayon ay naninibago padin ako sa pakikitungo niya. Matagal na panahon na din ng may gumagawa sakin ng ginagawa niya, kaya hindi ko alam kung pag mamahal na ba ang nararamdam ko o nasasabik lng akong maramdaman ito ulit?

RICHARD

Naabutan ko si Bryan at ilan pang mga partners sa conference room.

"Anong meron sir?" Tanong ko kay Bryan, at umupo sa tabi nito.

"No idea. Biglaan."

Bigla namang pumasok si Sir William at Mike at umpo si Mike sa bakanteng upuan.

"Thank you for coming junior and senior partners. I called all of you to let you know of what is going on with our firm."

Corporate Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon