CAMILLA'S POV
"Gosh, gorl yung Waldorf pala classmate natin sa mga Minor subjects natin." Nasa Canteen na kami for lunch break.
"Saan mo naman napulot yang balita na yan?" Sabi ni Kat kay Charm.
"Dinig dinig ko dun sa friend ko sa Student Council. 3rd year economics major si papa Nic." May pa bulong bulong pa si Charm.
"Nic?" Tanong ni Coleen.
"Nicholas Quincy Waldorf ang name niya bakla, at eto pa, tatakbo din siya sa Student Council." Nakatingin na sabi ni Charm sa akin.
"Gurl, baka makalaban mo siya." Sabi ni Sheena. Ngumiti naman ako.
"Paano kung same naman kami ng Party, edi di kami mag kalaban." Ngumiti ako ulit habang sinusubo ang pagkain ko.
"Pero gwapo niya talaga gurl." May pabuntong hiningang sinabi ni Charm.
"Eh mas gwapo padin si Marvin." Sabi ni Coleen. Super crush ni Coleen si Marvin Santiago, 3rd year Internal Auditing ang course niya.
"Ssshhh, mas gwapo si Jayvee no!" Si Sheena, at nag tawananan na kami dahil nag umpisa na silang ipaglaban ang mga crush nila.
BRIELLA
"Lawyers summit? Omg dad. It's one of my dream to meet great lawyers all over asia."
"Yep. Glad you liked it. May makakasama ka, but I don't know yet. I'm still thinking. your flight will be on Saturday morning. Balik kayo Thursday morning. 3 days ang conference and training."
OMG. It's my dream!! Every year may conference ang mga lawyers all over asia and isang senior and junior partner ang kinukuha to represent the firm. This year ang destination is Korea plus winter so bet na bet ang Snow! Excited na ako.
"Okay dad. Thanks! I need to finish all my works po."
"Sure."
Madaming magagaling na lawyers ang mag tatalk sa conference. They will share insights and tips. Yung ibang lawyers na pupunta is may book signing. Nako, Excited na talaga ako. sana makita ko si Seth Ciongco. One of the best lawyer in Asia!!!
"Maaaaxx! Great news. Ako ung napili for conference this year sa Korea!" Excited akong nag kkwento kay Maxine.
"Omg, girl!! I'm so proud of you. Alam mo na ha, pasalubong mga make up!!"
"Sure sure! No problem. Sige na, dumaan lang talaga ako dito to share the good news I have 1 day to finish my client's request. and 1 day to shop for ootds haha!"
"Go for it. I'll tell Caleb about it. I'm sure he'll be happy for you. Sige na go na."
Tumakbo na ako papuntang office. Yiiie, Im so excited.
Wyatt's POV
"Sir, I don't want Briella to know yet. You know, we're not that close. We barely know each other baka mag back out po siya. Sayang din naman po ung opportunity and her name is already on the list." Pag dadahilan o pag sisinungaling ko.
"Yeah, she's so excited earlier. okay, I will not tell her yet. Ikaw nalang bahalang mag sabi sakanya. Build a connection. Mabait na bata yang si Briella minsan may pag ka suplada lang talaga."
Totoo! Suplada po talaga ilang beses nakong inirapan niyan dito sa opisina.
"Salamat sir. No worries. I'll take care of her and also I'll make sure to clear the name of our company."
BINABASA MO ANG
Corporate Affair (Completed)
Romance"I'm sorry, but my client will not settle." Boses na ng galing sa kanyang likuran, agad naman siyang lumingon. "I knew it was you." Umupo ang matipunong lalaki sa harap ni Briella. "Any way, if you're client don't want to settle then why am I here?"...