FOURTEEN

2.4K 34 3
                                    


Mike's POV

I got terminated. Lopez law is my first job, or was. I still remembered the day I got hired. Iba sa feeling, isa sa mga pinaka malaking kompanya ng bansa ang Lopez Firm kaya halos lahat gustong gustong makapasok.

Pero ngayon wala na, di ko din alam kung may malaking kompany pa ba ang kukuha sakin. Malamang ay hindi ako bibigyan ng magandang reccomendation ni Anthony at nasa news na din ang nangyari dahil madaming reporters ang pinatawag niya.

Ilang araw na rin ang lumipas simula nung natanggal ako, pero di padin ako nakaka move on sa mga nangyari.

I think kasalanan ko din naman, pumatol ako sa one night stand at higit sa lahat nag tiwala ako kay Richard.

TOK TOK TOK

Nasa apartment lang ako, nag aayos ng gamit. I think bibisita muna ako kila sarah at camille. Natauhan ako ng may biglang kumatok

I opened the door. "Yes?"

"For Mike Agustin po?"

"Yeah, that's me."

"Delivery po, pa sign na lang po ako dito saka dito sir."

I signed. Nag order ba ako?

"Sige, thanks."

I closed the door. I opened the delivery and it was an envelope.

Ito yung galing china. Naalala ko na, I asked them for a copy of Leroy's bank account from the time that he's still in Lopez Law, I gave them an affidavit so they can allow me pero sabi nila hindi daw sila sure na maipapadala ba, so hindi ako nag expect.

This is an evidence we can use to eliminate Anthony. I need to see William.

Nag bihis na ako at dumiretso sa bahay nila William.

Hindi ito ang unang beses na nakapunta ako dito sa bahay nila. Palaging nag papa pary si sir William noon, usually dito namin hiniheld sa bahay nila pero never pa akong naka punta dito for personal reason.

"Upo ka nalang muna sir, pauwi na po yun." Sabi ng kasambahay na nag bukas ng pinto para sakin.

"Salamat po." Nakangiting sabi ko kay manang.

Mahigit 15 minutes ang nakalipas ay dumating si Briella.

"Hey! Mike, kamusta?"

"Okay naman, I'm here to see your dad."

"Oh, parating na yun. Bakit? If you're here to apply as driver nako hindi kami hiring." She laughed. She's so pretty when she's laughing.

"Gardener nalang pwede?"

"Depende, sa experience mo."

"Law firm lang naman experience ko po."

"Nako, kailangan related sa inaapyan mo." We both laughed.

"Any way, mag bibihis muna ako. Ballik ako agad."

"Sure."

Umakyat na siya, pinag mamasdan ko siya at nakakabighani naman talaga.

Palagay ko, kung hindi ako nagkaroon ng pamilya agad may chance kami ni Briella kaso wala lang akong baby camille. Okay na din siguro to, she deserve someone better. Pero not Richard. Di ko alam kung okay na ba sila or what ngayon palang kami ulit nag usap ni Briella.

"Mike, what are you doing here?"

"Hi Sir. Sorry biglaan po."

"No it's okay, galing lang akong golf. So kamusta?"

Corporate Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon