"Yes, Yes! Oh My God! Yes." Tumayo siya at sinuot ang sing sing at niyakap ako.
"I love you, Briella Zen." Bulong niya.
"I love you, I love you." Sagot kong naiiyak.
Lumapit si Andrea at Liam para batiin kami. "Paano ko ba naman hindi mapag bibigyan, trip to Maldives ang regalo." Sabi ni Liam na natatawa.
"Brie, congratulations. Patingin nga." Kuha ni Andrea sa kamay ko matapos akong yakapin.
Nag salita na ang host at maya maya pa ay umupo na kami. Binati kami ng halos lahat sa paligid."Girl! Sabi ko naman kasi sayo ikaw na ang susunod." Bulong ni Samuel sakin. Ang bilis ng tibok ng puso ko hanggang ngayon.
Tahimik ako sa sasakyan, sobrang hindi ako makapaniwala.
"I asked your Dad's permission, and he said yes."
"Wyatt.." Huminga ako ng malalim.
"Why? You can't take back your Yes, Babe!" Napangiti ako at umiling.
"I'm so happy right now."
"So do I."
Nakatitig lang ako sa singsing na may 3 bato, isang malaki at may dalawang maliit sa bawat gilid nito. Sobrang ganda, agad kong pinicturan. Bigla bigla kong naalala ang pag uusap nila ng Angkong niya. Kaya niya ba to ginawa dahil inutusan siya? Agad akong umiling para alisin yun sa isip ko. Masyadong masaya ang gabing ito para samin. Hindi ko ito sisirain.
Kinuha niya ang kamay ko at pinag buhol sa kamay niya.
"Can I stop?"
Nalilito akong lumingon sakanya. He pulled over mabilis na napunta sa likod ko ang kamay niya at he pulled me closer to him and kissed me.
"I'm addicted to you." Then he kissed me again. I kissed him back. Hindi lang siya ang na aadik maging ako, he's my drug and I want to use him for the rest of my life!
Bumaba ang halik niya sa leeg. "Babe." Pag tawag ko.
"2 minutes." Muli niya akong hinalikan sa labi.
"Fuck I want to step on the gas!" Natawa ako pero mabagal pa din ang pag papatakbo niya.
He kissed me right after bumukas ang pinto at sinarado niya ito. He owns me. That's what I know.
Dinala niya ako sa kwarto, I let him take the lead.
Bumaba ang mga kamay niya sa bewang ko. His touch makes me shiver pa din, hinding hindi ako masasanay.
Pinulupot ko ang kamay sa leeg niya, muling nag lakbay ang kamay niya sa buong katawan ko hanggang sa binaba niya ang zipper ng damit ko.
"I can't wait for you to be my wife." That alone made my heart skip a beat. Dumagdag pa ang mga halik niyang nakakalasing.
Hiniga niya ako sa kama, I helped him remove his polo while were kissing. Agad siyang bumunot ng condom sa bedside table.
It was the best we had so far.
After kong mag shower ay tumabi ako sakanya. "Will I be Mrs. Zhang or Mercado?"
"Both."
"If dito sa Philippines, legally it will be Mercado but we have to get married in China also, so you can be Mrs. Zhang."
Nalilito man ay tumango na lang ako.
I posted a picture of my ring and tagged Wyatt bago matulog.
Pag ka gising ko ay inulan ako ng notification at may 18 missed calls from Maxine and Camilla.
BINABASA MO ANG
Corporate Affair (Completed)
Romantik"I'm sorry, but my client will not settle." Boses na ng galing sa kanyang likuran, agad naman siyang lumingon. "I knew it was you." Umupo ang matipunong lalaki sa harap ni Briella. "Any way, if you're client don't want to settle then why am I here?"...