SIXTY-NINE (SPG)

247 5 0
                                    

BRIELLA

"Oh, what are you doing here? Gabi na ah." Bati ni Wyatt sakin. Bigla akong na offend sa tonong ginamit niya, para bang ayaw niya na nandidito ako. I'm so stressed right now and I don't know where to go kaya din ako nandito.

"Ahh, wala. I'll go ahead na." Sumikip ang dibdib ko. Bakit ganon? Bakit bigla na lang niya kong sinabihan ng ganon.

"May dala ka bang sasakyan?" Tanong niya. Tumango ako, pag sisinungaling ko.

"Sige ingat ka."

Parang mas bumigat lalo yung dibdib ko. Ang dami dami kong iniisip recently, nasasakal ko na ba siya that's why he needed space? Kami na ba ulit? Pero parang kami na ulit, wala nga lang confirmation. Gulong gulo na ako.

Nag taxi na lang ako pauwi, di ko magets bakit biglang naging ganon yung mood niya. Hindi man lang niya ako ininvite sa loob ng bahay niya. Anong meron? Is he with someone? Ano nga bang karapatan ko? This is crazy, I'm going crazy.

Nang makauwi ako ay dumiretso na ako sa kwarto.

Text Message
To: Wyatt

I don't understand what is going on. Ano ba tayo? Bakit parang wala lang sayo na pumunta ako kanina diyan sa bahay mo? You acted as if you don't care about me. Wyatt, gumaganti ka ba sa mga ginawa ko noon?

Napipikon ako. Sa sobrang inis ay naiiyak na ako.

Text Message Received
From: Wyatt

Zen? What are you talking about?

Agad akong nag reply.

Text Message
To: Wyatt

Nevermind.

Hindi na siya nag reply, nag antay ako hanggang 2AM!!! Pero wala siyang reply. Nakakairita!!!! May meeting pa ako bukas.

Maaga akong umalis at maagang nakarating sa Prime. Walang call or text from Wyatt. Siguro nga he needed space, sakin at sa pamilya ko. Sino bang hindi maiistress sa nangyayari ngayon?

Pero he's lolo's lawyer he should do his job!

But that doesn't include giving time to me.

Ano na Briella nababaliw ka na ba?

Natapos ang meeting ng wala akong naintindihan dahil sa sobrang antok. I asked Liam to take care of this matter dahil marami pa kong issues na kailangan asikasuhin, especially yung pag freeze ng assets namin.

Mike will handle the case. Kaya sila na ni Liam ang mag uusap about don.

Pag dating ko ng office ay nandoon si Wyatt. Napa roll eyes ako at padabog na nag lakad papunta sa table ko.

"Oh, anong ginagawa mo dito?" Tanong ko, di ako tumingin sakanya or sa gawi niya dahil naiinis ako. Narinig ko na lang na tumunog ang lock ng door at ng lingunin ko ay siya ang nag lock non.

"Anong ginagawa mo dito!?" Napataas pa ang boses ko. Pero hindi niya ako sinagot at nag lakad siya papalapit sa akin.

"I'm a stockholder." He smirked. I rolled my eyes, umaksyon akong mag lalakad papalayo ng bigla niya akong hawakan sa bewang ko.

"Wyatt! Alis." Sabi ko. Pero hindi niya yun pinakinggan. He kissed me. Agad ko siyang tinulak.

"Alis!" Pasigaw ko. Pero parang wala siyang narinig, sinunggaban niya ang mga labi ko this time wala akong magawa kundi ang hayaan siya. Siguro marahil namimiss ko din siya kaya ako nag kakaginito at kaya di nako nanlaban sa mga halik niya. Alam na alam niya talaga ang kahinaan ko.

Corporate Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon