42

420 11 0
                                    

Chapter 42: Ring

Nauna akong magising kay Hades kinaumagahan kaya naisipan kong ako na ang mag handa ng breakfast naming dalawa.



I just fried eggs, bacon, sausage, and toasted bread. I also prepared black coffee in his coffee maker and cut some fruit. I made a vegetable salad, too.



I smiled and clapped a little when I finished preparing the simple breakfast.



There! perfect!



Napalingon ako sa pintuan ng kusina nang makitang pumasok doon si Hades. He was still looks so sleepy but smiled when he saw me. Natawa pa ako dahil sandali pa siyang natigilan at napatitig na para bang hindi siya makapaniwalang totoong narito ako sa harapan niya ngayon.



He was now wearing his white v-neck t-shirt and gray sweatshorts. Ang buhok niya ay medyo magulo pa.



Lumapit siya sa akin at agad akong niyakap mula sa likuran.



"Good morning." bulong niya at hinalikan ang leeg ko. Mas humigpit pa ang pag pulupot ng mga kamay niya sa bewang ko.



"Yeah, good morning!" energetic kong bati at hinaplos ang pisngi niya. Hinarap ko siya at hinalikan sa labi. "Let's eat! I cooked. Well, they're just a simple breakfast." I chuckled.



Hinila ko siya sa palapulsunan at pinaupo sa highchair bago ako naupo rin sa tabi niya. Hinila ko ang plato niya palapit sa kaniya. Naroon na ang mga niluto ko kanina. Meron rin ang plato ko.



Nakalimutan ko pa ang kape kaya tumayo ulit ako at sinalinan ng kape ang tasa niya. I only drink milk on the morning kaya iyon ang ginawa ko para sa akin. Nang makontento ay bumalik na ako sa tabi niya.



Nakangiti kong nilingon si Hades na ngayon ay malawak rin ang ngiti sa labi habang pinapanood ako.



"What?" nagtataka kong tanong. Paano kasi ay hindi maalis ang tingin niya sa akin kanina pa.



Bahagya siyang natawa bago isinabit sa likod ng tenga ko ang hibla ng buhok ko.



"Nothing, I just feel like I'm being served by the beautiful goddess." ngumisi siya.



"Oh, come on! ang aga aga! let's eat first!" umirap ako kaya lalo siyang natawa.



Sabay kaming kumain na dalawa. Panay ang kwento ko sa kaniya tungkol sa mga nangyari habang nasa Manila ako. Mukhang naging interesado naman siya kaya hinayaan niya akong mag kwento.



"Yeah, it was all thanks to Cali. She helped me so I ended up working under his care. I also have no idea you were related, so I was so surprised when I saw you together." kwento ko nang tanungin niya kung paano ako nakapasok sa kumpanya ni Sir Marcus.



"He's my cousin from my mother's side." sabi niya at uminom ng kape.



"Oh! that's explain it." ngumuso ako. "Your cousin is such a pain in the ass. Lagi niya akong pinapadalahan ng kape. Minsan ay kinukulit tuwing nasa trabaho ako. Pinapakisamahan ko lang dahil ayaw kong umalis doon. Wala akong ibang trabaho--"



"He's doing that?" kunot noo niya akong nilingon.



Tumango ako na parang nagsusumbong.



"He's annoying, you know. I hate him so much. I want to burn him in hell." iritado kong sabi habang pinaplano ko na sa utak ko kung paano ko matitiris ang boss ko na iyon.



Dahil sa inis ay naituhog ko ang tinidor sa sausage na hindi ko pa nakakain. Mabuti na lang ay hindi ko nabasag ang plato.



Sobrang yabang at hangin niya! gwapo nga siya pero hindi ko siya type!

Against The Waves (Silvero Series #01)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon