Malaya's POV
I'm scrolling through my feed nang may finorward na picture si Niks sa GC namin kaya brinowse ko agad. Gosh, it was me and Avi's picture, 'yong day na tinulungan n'ya ako sa mall.
The caption says; Free is spotted at the mall with a girl. Sumakay ito sa sasakyan ng babae, wearing a hoodie, cap, and facemask. People assumes that this is her secret girlfriend.
"What?!" 'Yon nalang ang naibulalas ko matapos kong basahin ang caption ng picture namin ni Avi. Ang mga tao talaga, lahat nalang gagawin ng issue. Hindi kasi pinakita nang maayos na ang daming fans, kaming dalawa lang ni Avi 'yong nasa picture, habang pumapasok ako sa kotse n'ya.
Nagtingin ako sa comments, nangunguna ang comment ni Avi kaya binasa ko 'yon.
"I'm the girl at the photo. Just want to clarify that we are not dating. Free Ibañez is my friend. I just helped her because she's alone in the mall that time and it happened that I was there too. Stop spreading false information. Thank you."
I don't know what to say. Pasimula palang ang issue pero tinapos na n'ya and I was amazed. Unti-unti kong napapansin 'yong improvements n'ya. Avi becomes more vocal now. I'm happy for her.
Kaya nagreply rin ako sa comment n'ya. "Thank you for clarifying." With a smiling emoji.
Nagtingin pa ako sa comments.
: Maharot din talaga 'yan si Free. Kung kani-kanino nalilink.
Wow ha? Parang kasalanan ko pa e mga tao lang naman naglilink sa'kin sa kung sinu-sino.
: Kunin sana nila sa bagong movie 'tas love-triangle 'no?
: Mukhang mayaman, ganda ng car
: Swerte naman ni Free. Ang gaganda't gwapo ng nakapaligid sa kanya.
Nagchat si Niks sa GC namin.
Niks:
Pwede mo na maging spokeperson si Miss Avi HAHAHAHAHAHAHACarol:
May nakita ako no'ng gabi ng celebration HAHAHAHAHAHANiks:
Hoy, ano yon?!Mica:
@Free, have you talked with Avi?You replied to Carol.
Hoy, wala kang nakita!You replied to Mica.
Casual talk.Niks:
Ano 'yon, Carol??Niks replied to you.
Ayaw ipaalam amp. Fake friend.Carol replied to Niks.
👩❤️💋👩Niks:
Ha??Me:
Hoy!Niks:
Tangina rumupok ka agad? Kinantahan ka lang ng Still Into You. Tsk tsk.Napailing nalang ako. Maybe kaya rin nagsalita agad si Avi dahil damay naman s'ya do'n kasi kita rin 'yong mukha n'ya. Yeah, 'yon nga siguro.
Tito Boy calling...
Sinagot ko agad. Manager 'to ni Gael. Ilang araw na kaming hindi nag uusap at bukas na magsisimula ang taping.
"Hello, tito?" Tanong ko.
"Nasa'n ka ngayon? Can you come here?" Wika ni tito mula sa kabilang linya.
BINABASA MO ANG
𝐓𝐰𝐢𝐜𝐞 𝐔𝐩𝐨𝐧 𝐚 𝐓𝐢𝐦𝐞 [Herero Series #2]
RomanceStory Description: GirlxGirl | TeacherXStudent | Taglish Malaya "Free" Ibañez - A young, wild and free student who has her life together with her complete family and friends. A cheerful yet strong and brave girl. Miss Avilyn Anderson-Herero - a col...