Special Chapter 3

26.8K 819 290
                                    

Malaya's POV

"Why did I even agree to Harm that I should carry our child? Gosh, my twin is really annoying! Fuck fuck! It hurts to bad! Drive faster, Malaya!" Paulit ulit na sigaw ni Avi habang nakaupo sa passenger's seat.

"Sandali lang, baby! Malapit na tayo, just hold on." Wika ko naman. Natataranta na rin talaga ako. Ang bilis ko na ngang magmaneho pero parang ang layo ng ospital mula sa bahay namin.

"This can't wait for fuck's sake!" She shouted. What should I do? Nagmamaneho lang naman ako. Sumulyap ako sa kanya sa rearview mirror. She's holding her tummy habang nakapikit.

"Ito na, we're here!" I said. Hindi ko na naipark nang maayos ang kotse ko. Basta dali-dali nalang akong lumabas para pagbuksan s'ya ng pinto. Paglabas namin ng kotse ay may sumalubong agad saming nurse na may tulak na wheelchair.

"Fuck. I think I'm dying." My wife said while her hands are tightly gripping on the wheel chair. Inalalayan pa s'yang makaupo ng maayos ng nurse bago nito itulak papasok. Nakasunod lang ako sa kanila. "You should be the one here, Malaya. Gosh!"

Hala, nanisi pa nga. Sila kaya ni Miss Harm ang nag-usap na sila nalang ang magbubuntis. Akala ko nga ako kasi usually, kung sinong ano s'ya yung nagbubuntis e.

"Baby, stop cursing, please." Pakiusap ko naman sa kanya habang mabilis ang lakad. Tumingin ako sa paligid. May mga taong nakatingin sa amin. I don't know if it's because of me o dahil kay Avi because her voice is so loud.

"How can I fucking stop when I feel like my tummy is tearing apart?!" She shouted again. Hindi nalang ako nagsalita. Ayoko na. We're catching attention, really.

Finally, we reached the emergency room pero hanggang dito nalang ako sa labas.

"I love you, baby!" I said before pa maisara ng nurse ang pinto. Naupo muna ako sa chairs na nakalagay sa harap ng ER. I'm both nervous and excited.

Minutes or hours from now, makikita ko na si baby Tori. Gosh, I can't wait. This is the day that Avi and I are most excited of. I hope Avi's okay and sana our baby's well and healthy.

Maya maya pa, mommy Eve and mommy Jade arrived. Their faces are same with mine, the combination of worry and excitement.

"Mommies," I stand to greet them with a hug. "Avi's in the ER for almost half an hour." Balita ko agad sa kanila. Avi's gonna undergo a cesarean delivery.

"You seems nervous, Free. Just calm down, okay? She'll be fine." Mommy Jade gave me a slight smile so I smiled back.

"I can't help it po, kinakabahan ako." I honestly said. Tabi-tabi kaming naupo sa mga chairs. I also texted mama kaya tingin ko maya maya pa ay nandito na rin 'yon.

"Normal lang kabahan, ganyan din ako non kay Eve." Nakangiting wika nito sabay tingin kay mommy Eve. Mommy Eve smiled at me.

"You're more nervous back then. Akala ko mababaliw ka na." Mommy Eve said to mommy Jade. Kahit papaano ay nababawasan ang kaba ko pero hindi ko parin maiwasang mag-alala. I hope they will both be okay. Please, please.

Just like what I expected, ilang minuto ang nakalipas ay dumating na rin si mama. Niyakap agad ako nito saka nakipagbeso kina mommy Eve at mommy Jade. Sila muna ang nag-usap usap habang ako'y nakatingin lang sa pinto ng ER. Nag-aabang ng doctor na lalabas.  

Sabay sabay kaming napatayo nang biglang bumukas na ang pinto. Isang ngiti ang sinalubong sa'min ng ni Doc.

"Congrats, Mrs. Herero. A healthy baby girl." She announced. Thank God. "You can take a look pero pakibilas lang because we will transfer them to your private room." Magalang pang wika nito bago nagpaalam paalis.

𝐓𝐰𝐢𝐜𝐞 𝐔𝐩𝐨𝐧 𝐚 𝐓𝐢𝐦𝐞 [Herero Series #2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon