Yuna_1_27 as Avilyn Herero
Prim Chanikarn as Malaya Ibañez~~~
Malaya's POV
"Free, it's your turn", says by my friend with a smirk on her face. Agad naman akong nakaramdam ng kaba. I know how they play this game, they always make it dirty.
"Ayusin mo, Niks", pagbabanta ko naman pero mukhang hindi naman ito natakot. Her smirk grew wider.
"Truth or dare?" Tanong nito sa'kin.
I heaved a sigh before answering; "Truth", I said. Doon nalang ako sa mas safe.
"Hmm, playing safe, huh?" Wika pa nito while caressing her chin using her fingers na animoy nag-iisip. "Are you still a virgin?" Walang pakundangan na tanong nito. Agad nanlaki ang mata ko.
Nagsigawan ang mga kasama namin sa tabe, including my friends. Inilibot ko ang tingin sa kanila, everyone is waiting for my answer. Agad nagsalubong ang kilay ko at ibinaling ang tingin kay Niks. She's smiling in victory.
"Dare nalang", matapang kong sagot kahit kinakabahan ako sa posible n'yang ipagawa. Isama pang tinatamaan na ito ng alak.
Nandito kasi kami sa bar to celebrate the graduation dahil finally, college na kami at magkakaro'n na ng kanya kanyang landas to pursue our dreams.
"Okay, deal", ngumiti ito nang malawak. "Kiss that girl. The one at the corner, 'yong mag-isa", she said while pointing at the girl.
Lumingon naman ako kung saan s'ya nakaturo. Mayroon ngang isang babaeng nakaupo sa dulong table. Although mukha s'yang nakakatakot because her eyebrows are almost meeting, she's looking gorgeous and hot with the wine glass on her hand that she's swirling elegantly.
Okay, I can do it. Huminga ako nang malalim at saka tumayo. Naghiyawan naman ang mga kasama ko. Some's cheering me na gawin na 'yong dare. This is the last time na sasali ako sa ganitong laro nila.
Yeah, she's really pretty but I'm straight. Although I'm a bit hesitant ay tinuloy ko parin because I don't wanna face the consequence. This is also my first time to kiss a girl that makes me more nervous. And this is also going to be the last time na hahalik ako ng babae. I gulped at that thought.
Marahan kong nilakad ang daan palapit sa babae. Sa bawat hakbang ko ay mas sumisilay rin ang kaba. Nang sa wakas ay nakarating ako sa tapat n'ya, agad n'yang naramdaman ang presensya ko at nag-angat ng tingin sa'kin.
I was taken aback because I was immediately intimidated. Her aura is screaming power, pakiramdam ko kapag nagsalita ito ay luluhod agad ako.
Dahil sa pag-iisip ay hindi ko namalayang ilang segundo na pala akong nakatayo sa harapan n'ya at nagmumukha nang tanga so I brushed off everything na nasa isip ko about her.
Nakataas na ngayon ang kilay n'ya, hindi na ako nag-aksaya ng oras. I leaned closer, her sweet scene invades my system. Before she can push me, I closed the gap between us and claimed her lips. It was just a peck, tumagal lang yata 'yon nang dalawang segundo pero grabe 'yong dagundong ng dibdib ko.
Hindi ko na rin hinintay ang sasabihin o magiging reaksyon n'ya. Agad akong tumalikod at mabilis na naglakad pabalik sa table namin. Habol habol ko ang hininga ko. Shit.
[A/N: This story is just a work of fiction. Anything you read from here is not always applicable to reality. Always ask a consent before kissing someone. Ciao!]
BINABASA MO ANG
𝐓𝐰𝐢𝐜𝐞 𝐔𝐩𝐨𝐧 𝐚 𝐓𝐢𝐦𝐞 [Herero Series #2]
RomanceStory Description: GirlxGirl | TeacherXStudent | Taglish Malaya "Free" Ibañez - A young, wild and free student who has her life together with her complete family and friends. A cheerful yet strong and brave girl. Miss Avilyn Anderson-Herero - a col...