Sandro POV
Sometimes i wan't to regret of always asking suggestion from TP(KAKAMBING), i grew up in london kung saan maingay madaming tao hindi ko alam kung bat dito ako pinapunta ni TP.
The owner daw is a friend of him/her, like OMG if my friends will find out na nandito ako pagtatawanan ako ng mga yun, naiisip ko ito habang tinatawagan si tp.
On the Phone
"TP what kind of place is this really?"
"Ano ka ba sandeng sabi mo gusto mo ng tahimik diba wag ka mg alala tahimik diyan walang pakialamanan"
"TP sometimes i want to regret of having a fairy god mother. Wala man lang makitang maganda dito only the farmers, they are mabait naman but myGod wala akong makausap ako lang yata ang guest dito."
"Malamang ie ang layo kaya niyan no only Goddes of nature will learn about that place, i'll make contact may friend kung nandyan siya but for now talk to the flowers muna ok." tumatawa ito sa kabilang linya, naiimagine niya kasi ang mukha ni sandro.
"Whatttt!!!!"
"Oh i forgot bago ka umuwi please tell manang rosing bigyan ako ng mga bagong bulaklak itatanim ko dito sa bulacan bye!" pinatay ang tawag.
End of call
Sandro POV
"OH his sick na talaga andaming kabaliwan" nasabi nito sa sarili.
Napatingin ako sa may taniman ng roses then i saw a girl, she's wearing a dress pero naka sumbrebro ng pang magsasaka.
Simple and pretty ah 2 days naku dito pero ngayun ko palang siya nakita baka she's the owner
She's so cute masayang masaya siyang namimitas ng mga bulaklak.
Hindi ko din namalayan ang sarili ko na nakangiti habang tinitingnan siya.
"Sir sandro halika gusto mo bang ma expirience mamitas ng bulaklak?" tawag nito kay sandro ng makita na nakamasid ito.
Malley pov
Tiningnan ko yung lalaking tinatawag ni manang, he looks famillar ngayon ko lng nalaman na may guest pala kami sa sobrang dami ng iniisip ko.
Isa din kasi sa mga attraction namin dito sa farm ang iparanas sa mga guest ang pagtatanim ng halaman at pamimitas ng bulaklak wala naman itong bayad open para sa lahat.
Sandro pov
Lumapit ako sa kanila wala kasi ako magawa kaysa mainis ako kay tp, tsaka gusto ko din makilala kung sino ang babaeng kasama ni manang.
"Ay sir ito ho si maam malley siya ang may ari nitong farm." pakilala ni manang sa dalawa.
"Hi i'm sandro marcos i think TP is your friend right?" habang inilalahad ang kamay.
"Ay oo TP told me nga na pupunta ka dito, pasensya ka na medyo busy ako this pass few days kaya di kita naasikaso, you know family problems." tinanggap ang kamay nito.
"Its ok lang naman manang is so mabait to me, tp told me na makakalimutan ko daw ang problema ko dito." binitawan ang kamay ng dalaga at nagmamasid sa mga halaman.
Nag enjoy naman si sandro dahil madami din siyang natutunan sa halaman TP is right makakalimutan ko problema ko dito.
Authors pov
Talaga ba sandro o dahil kay malley. Papano na si allison?
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
FanfictionIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...