10 PM POOL AREA
SANDRO'S POV
After ng pag uusap or away namin kanina ni alli hindi pa kami nag usap ulit.
Hindi ko alam kung papano ako makikipag usap sa kanya ang wierd sa feeling never in my whole life na nagka ganito sa isang babae.
Nainis talaga ako ayoko na nakikita siya ng ibang tao na ganun ang suot . (Sandro niyo masyadong concern wala namang kayo hahaha feeling jowa charot )
Lasing na ang lahat pati si allison pero hindi si sandro, ayaw nito makisabay sa kanila dahil hindi niya alam kung kay allison ba siya naiinis o sa sarili niya.
"Hey sandro your so serious kanina ka pa walang imik diyan." tanong ni matt kay sandro ng mapansin nitong hindi ito nakikisabay sa usapan.
"Wala naman ako kaylangan sabihin." supladong sagot nito.
"Walang sasabihin o ayaw mong malaman namin ang ginawa niyong dalawa sa kwarto kanina." sabat ni borgy at nagtawanan ang lahat.
" guys wag niyo na asarin ang pinsan niyo dahil wala talaga mangyayari samin, imagine pagkatapos akong kaladkarin at sigaw sigawan mag wawalk out, tama ba yun." si alli st halatang lasing na ito habang nag sasalita.
"Bro its your chance na ie why did you do that?" Sabi ni simon kasabay nun ang sigawan at kantiyawan ng mga kasama nila.
"Alam mo besh di mo deserve ang nilalayasan." pang aasar pa ni mads na halata namang si sandro ang pinaparinggan.
"Ni hindi ka nga makapag salita kanina ie!" sabi ni sandro habang nakatingin ng deretso kay alli na nakatitig din sa kanya.(imagine guys yung nglalaban kayo ng titigan at walang pakialam sa mga nasa paligid niyo)
"Ni hindi mo nga ako hinintay makapag salita o makinig manlang sakin." titigan lang pala ang labanan ie sino ka para atrasan ko"sa isip ni alli.
"I don't allow someone to lie again in my face!" nag aapoy ang titig nito kay alli.
"Ah guys mukhang seryoso tayo ah." sabat ni matt the marites haha pero hindi naman pinansin ng dalawa.
"Yan tayo ie alam mo sandro masyado kang judgemental hindi naku magtataka kung lahat ng taong magmamahal sayo ie lalayuan ka." Alli habang nakatitig padin kay sandro.
" tsaka hindi ako nagsinungaling sayo tulad ng iniisip mo, sadyang masyado lang mataas ang tingin mo sa sarili mo kaya wala ka ng ibang pinapakinggang paliwanag. Sabagay isa ka nga palang Sandro Marcos bakit paba ako mag tataka." dugtong ni alli sabay talikod at ito naman ang nag walk out,(yes po uso sa kanila ang walk out pasensya na hehe) sinundan naman ni mads ang kaibigan at baka kung san ito mapunta.
SANDRO POV
"Guys kasalanan ko ba talaga yun?" wala sa sariling nasambit.
"Oo pandak kasalanan mo talaga yun!" matt
"Minsan kasi bawas bawasan mo pagiging nega and seriuos."borgy.
"Sandro alam namin na yung kasal niyo is out of love pero wag mo naman isisi lahat kay alli, nasasaktan din yung tao babae yun mukhang matapang pero deep inside nasasaktan siya."sabi ni jaimie.
"Alam mo ang mga babae sensitive pagdating sa kasal, nag aadjust pa siya lalo urA urada yung kasal niyo." segunda naman ni carla.
"Bakit ako hindi ba ako nag aadjust, and besides mas matapang pa siya sakin pag nag aaway kami akala mo amazona!" matigas na sabi ni sandro at ngingisi ngisi pa ito, nainis naman ang dalawang babae sa inasta ni sandro.
"Matt ilayo mo na sakin yang pinsan mo at baka kami na ni carla ang umupak diyan!" inis na sabi ni jaimie.
"Hey jamie dapat ako yung kinakampihan niyo dito kaylan lang naman dumating yang allison na yan." sagot ni sandro.
"Kaylan nga lang pero kung umasta ka daig mo pa naglilihing asawa, your so oa a while ago and for sure magagalit si lola meldy pag nalaman niya ang ginawa mo kay allison." inis na turan naman ni borgy.
"Nakakainis na kayo ah pinag tutulungan niyo ako." sandro
"Tama si allison guys halika na nga jaimie, si allison nalang damayan natin." yaya ni carla kay jaimie akmang aalis na ang dalawa
"Babe---."sigaw ni borgy.
"Oppss wag na kayong sumunod magsama sama kayong magpipinsan." Carla
"Hay marcos boys nga talaga kayo, pare parehas kayo." iiling iling si jamie.
"Hala bat pati kami nadamay" sabi ni matt at sinabayan pa ng padyak na parang bata.
"Hoy pandak kasalanan mo to ie hay malamig tuloy ang gabi." sad borgy haha.
"Paano ba yan boys susuyo kayo ng malala" asar ni vinny sa tatlo.
"SHUT UP!!!" sabay sabay ang tatlo at sinamaan pa ng tingin si vinny, habang si simon ay tawa ng tawa.
Thank you guys pasensya na po wala pa tayo sa romantic part hahaha gusto ko kasi yung nag aaway sila para di naman mukhang easy to get si allison✌️✌️✌️
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
FanficIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...