Chapter 17

520 11 0
                                    

"Bakla ang ganda talaga dito the best ka talaga thank you!" niyakap ang kaibigan, nandito na sila ngayun sa resort na tutuluyan nila sa amanpulo.

"Mukha ba kong masaya?" ngumiti ng mapakla.

"Besh keri na yan the more the marrier" habang iniikot ang kwarto na tutuluyan niya.

" marrier ka diyan akala ko pa naman makakatakas naku sa pag papanggap kahit 2 araw lang" inis na sabi nito habang naka upo sa sofa, alam na ni mads kung ano ang sitwasyon niya.

Alli's POV

Hindi ako nakatakas sa bwisit na sandro nato, ang gago nakisabit na sa trip namin nagsama pa.

Hindi naman sa ayaw ko silang kasama kaya lang magpapanggap na naman kami hanggang dito.

Ang masaklap pa sa tuwing magkasama kami puro nalang away hindi ko alam kung nananadya ang gago o nambubwisit ie.

"Alli lets go to our room, you have to stay by my side remember i'm with my family" si sandro tumatawa pa ito ng nakakaloko na nakasilip sa may pintuan.

"I hate my life huh!!" gigil na sabi ni alli at gusto ng magsisigaw.

" alam mo besh something fishy diyan sa fake husband mo, naadik na yata sa pag papanggap niyo ie" umupo sa tabi ni alli.

"Tingin mo besh mababaliw naku sa kumag na yun, sabi niya ayaw niya sakin pero kung makadikit kala mo linta."

" hindi mo ba siya bet?"

" yung bansot na yun halos isuka na namin ang isat isa, mabait siya nung una kami nagkakilala pero hay ewan nalang." nalamukos ang sariling mukha.

"Besh napakamalas ko naman sa live life tatanda na yata akong dalaga" dugtong ni alli.

"Besh nandiyan naman si fafa sandro, wag kang oa di ka tatandang dalaga"

" isa ka pa may amnesia ka gurl, may kontrata remember, paano kung sundin niya ung 6years edi 6 years akong walang love life huhuhu"

" oo at parehas kayong tigang for 6 years, pwera nalang kung maging friends with benifits kayo."

"Yuck mag mamadre nalang ako besh, ayoko ano siya Gold?"

" maka yuck ka diyan Sandro Marcos yun uy."

" besh patawa ka misirable na nga ako mandadamay pako? Wag na noh mahihirapan lang yung magiging anak namin."

" hala siya anlayo ng narating mo besh umabot ka na sa mars, what if awayin mo bwisitin mo ganun para i divorse ka ng mas maaga at hindi ka na matigang ng 6 yrs."

"I have an idea, lets swim later para lumamig yang bumbunan mo, magiging masaya to hahaha" dugtong ni mads at tumawa pa itong parang demonyo.

" ano na naman yang iniisip mo nakakatakot ka na."

" basta ako bahala beshy and magsuot ka ng 2 peace ha."

" pero last time nag away---".

"Basta sumunod ka nalang gusto mo makaganti diba, malay mo mas mapaaga yung divorse niyo?" at kumindat kindat pa ito.

"I think i like your idea beshy talino mo talaga pag kalokohan, pero bet ko yan." ngumisi ito.

" humanda ka sakin bansot." Tumayo na at palabas ng kwarto ng kaibigan.

" nge mas nakakatakot ka beshy hahaha"

" gago alis naku, magkita tayo sa pool area." lumabas ng tuluyan.

LABAS NG ROOM NILA NI SANDRO

"Hi alli bat hindi ka pa nakabihis tara na lets swim." yaya ni jaime naka swim suit na ito kasama nito si matt.

Yes kasama namin ang mga bagets ang mga tanders ay naiwan sa manila tinamad magbyahe ng malayo.

Si mads, ako ,sandro, simon, vinny, matt, jaime, carla and borgy kami ang magkakasama dito.

Kaylangan namin mag ingat ni sandro kaya no choice kasama ko siya sa room.

" sige susunod ako sa inyo magbibihis lang ako." sagot ni alli.

" i suggest don't wear a sexy swim suit, kung ayaw mong magkagulo haha you know sandro" babala ni matt at tatawa tawa pa habang inaalalayan si jamie pababa ng hagdan.

"Sorry matt pero yun talaga ang plano." sa isip ni alli at pumasok na sa kwarto.

Wala si sandro sa kwarto buti naman.

Makakapagbihis ako ang tahimik.

Author

Salamat po sa mga nagbabasa love you.

Feel free to comment at pasensya na po sa mga wrong grammar at typo.

Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now