Chapter 5

582 10 0
                                    

Tapos na kami maghatid sa cathedral nandito na kami ngayon sa Pink Sinters Comvent

" hi sisters kumusta na po kayo?" niyayakap ang mga madre.

"Buti naman iha at ikaw ang naghatid ng mga bulaklak namiss ka namin?" Habng yakap si malley.

"Namiss ko kayo sisters kung pwede lang dito naku tumira?" malungkot sa saad nito.

"Wag mo ngang sabihin yan naghihintay kami na mag asawa ka at magka pamilya iha." niyakap ulit ang dalaga

"Sister anne malungkot po ako sapalagay ko po kasi kahit ikasal ako ngayon hindi ako magiging masaya." naluluhang sabi nito saktong dumating si sandro dala ang mga bulaklak kaya agad2 itong nagpunas ng luha.

"Ah malley where am i going to put this?" tanong nito

"Ay iho dito nalang pumasok muna kayo." inilalahad ang daan paapsok ng kombento.

"Siter anne dito muna kami sa chapel ." habang papunta sa chapel kasama si sandro

"Alam mo ba sandro may sumpa pink sister?" habang nakatingin sa altar

"Ano naman yun and are you sure naniniwala ka dun?"  tanong ni sandro habang nakatitig sa kanya.

"Paano ko malalaman ie i dont have boyfriend pa naman, sabi kasi nila if you go here with your love one na hindi pa kayo kinakasal maghihiwalay daw kayo at hindi magkakatuluyan."

"Really?"naguguluhang tanong ni sandro.

"Tara na nga nagugutom naku ie lunch time na oh." tumayo ito at nagpaalam n sa mga madre.

Sandro pov

I'm so happy na si malley ang kasama ko ngayon namasyal kami sa mga park kumain kung saan saan at namili ng pang samgy for tonight.

"Sandro lets go home na late na its not good kung gagabihin tayo sa daan ie." sabi ni malley

"Ok lets go let me drive for you ok?" habang papunta sa drivers seat.

"Ok mr.congressman." sabi nito at sumaludo pa sabay tawanan silang dalawa.

Time skips

Nasa harap na sila ng farm ni malley

"Bakllllaaaa!!" patakbo itong yumakap kay malley.

"Rj what are you doing here?" sandro

"Surprise? I guest may isa kasi diyan ang sabi wala daw makausap dito at walang maganda, thats why i came here nakonsensya ako." pairap na humarap kay sandro.

"Really hindi ako magada?" humarap kay sandro.

"Hay i didn't say that, your maganda!" at ng pa cute pa.

"Hay sandro tigil tigilan mo nga yang ginagawa mo hindi bagay,
stress ako sa mga fans mo lagi ka hinahanap sakin and also your marites na pinsan." may pairap pa ito habang ng kukwento.

"Did you tell him kung nasan ako?" hinawakan na ang nalikat ni tp.

"Of course!!!(ng smile at inasar si sandro)." HINDI" sabay magtawanan silang tatlo.

Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now