Chapter 4

603 15 0
                                    

Habang nasa garden si sandro at malley nakaupo sila sa ilalim ng puno.

"Ang ganda ng place mo i saw the mountains and forest from here." sabi ni sandro.

"Pinili ko talaga dito tahimik at walang magulo, malayo sa lahat pati sa problema." may pait na tugon ni malley.

"Its like your having a hard time, care to tell?" tanong ni sandro interesado talaga ito sa babae mukha naman kasi itong laki sa city at hindi sa bundok na tulad nito.

"Oh nakakahiya family problem kasi and its not simple hah." sagot ni malley.

"Ok i understand your problem is the same as mine." sagot ni sandro.

Nakaupo lang ang dalawa nang dumating si manang.

"Anak may problema tayo kaylangan daw ng rose flowers ng mga madre ngayon ie nakaalis na yung truck para mag deliver." sabi ni manang.

"nay ako nalang po mag hahatid namiss ko nadin sila sister ie dadaan nadin po ako ng cathedral idadaan ko nadin po yung para sa kanila." sabi nito kay manang.

"Oo nga ang bait mo talaga iha sige ihahanda ko na ha maiwan ko muna kayo" paalam nito.

"Binibigay mo ba yang mga yan sa kanila?" tanong ni sandro.

"Ah yes its my way of giving thanks nadin sa mga sisters, malapit kasi ang lolo at lola ko sa kanila nung nabubuhay pa." paliwanag nito.

"Oh i see if you don't mind can i go with you, i want to buy some food kasi and pasyal nadin." sabi ni sandro.

""Grabe ka sir ha ayaw mo ba ng luto ko?" palapit na si manang naihanda na nito ang mga bulaklak at nasa sasakyan na.

"Hindi naman po manang i want to eat samgy later kasi." paliwang naman nito.

"Ok nag jojoke lang namn ako hehe!" sabi ni manang at tinapik pa aa balikat si sandro.

"Ok sige na tara na ?" Yaya nito kay sandro.

"Ako nalang mag drive." offer ni sandro .

"Ako nalang po sir guest ka namin ie ako nadin mag tutour sayo dito samin." pagmamayabang pa nito.

HABANG NASA BYAHE

"sandro marcos right?"

"Yes why?"

"I'm thinking kasi kanina pa sometimes i heard your name na." takang sabi nito.

"Malley really you don't know the marcoses?"

"Ah oh i almost forgot your the son of pbbm." ng marealize nito ang bagay na yun.

"shit mr. Congressman maayos naman ang trato namin sayo diba?" nag aalalang tanong nito.

"Hey stop that hindi pa naman kami nakaupo and stop acting like i will do something bad sayo noh." Natatawang sabi ni sandro.

"Hay  thanks God." sambit ni malley at sabay silang tumawa.

Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now