Nakaupo lang kami sa tabing dagat nilalanghap ang hangin.
"Here drink coffee para mahimasmasan ka." habang ibinibigay ang kape.
"Thank you pero actually hindi naman ako ganun kalasing alam ko pa ang ginagawa ko." habang iniinom ang kape na bigay ni sandro.
"Ah malley kanina sabi mo ngcecelebrate ka? For what?" magkasunod na tanong nito.
"Its complicated kasi ie sabihin nalang natin na mula sa araw nato hindi ko na hawak ang buhay ko! actually kahit noon pa naman ie nakakatakas lang ako pag nandun ako sa farm, dun ako masaya. "
"Bakit kaya ganun no minsan may mga bagay na kahit gustong gusto natin hindi naman magiging satin, pag kinuha naman natin ng sapilitan ang daming nasasaktan." sabi nito habang tumutulo ang luha.
"Ganun nga siguro talaga walang perfect sa mundo." sagot ni sandro.
"Sana kung ano man ang gawin nating disisyon maging masaya tayo sana sana." tumingala ito sa langit at pumikit.
Sandro's POV
Hinatid ko si malley sa isang resort malapit lang ito kung san kmi nag stay kanina, dito siya nag check in.
Pwedeng ito na ang huli naming pagkikita kahit ayaw ko sa babaeng pakakasalan ko ayoko naman na gawing kabit si malley hindi niya deserve yun nasa katinuan pa naman ang utak nang isang Sandro Marcos.
Malley's POV
Nandito ako sa isang resort, dito ako nagpahatid kay sandro dahil gusto ko mapag isa bukas makikipag kita kami sa mga marcos.
And yes ako lang naman ang gold digger na papakasalan ni sandro marcos.
Ang sakit nun ah ng aral ako at tumayo sa sarili kong paa tapos sasabihan niyA ko ng ganun ano siya Gold.
Naiinis ako, nung malaman ko na siya si sandro marcos alam ko na na siya ang gustong ipakasala sakin nila mommy, hindi ako nagpakilala dahil gusto kong malaman kung ayaw din ba niya makasal sakin.
Akala ko ok siya, akala ko mabait siya pero dahil lang pala sa pamilya niya kaya siya magpapakasal.
Ayoko ng ganun kahit gusto ko pa siya ayokong mamilit ng tao at nakapag desisyon na ako gagawin ko yun pagkatapos ng kasal namin.
Nakatulog na si malley or Maria Allison Ortega.
MORNING
Sandro's POV
Ginising ako ng maaga matthew may pupuntahan daw kami, ang gago nag set daw ng party para sakin like what the hell hindi ako masaya.
Bumaba ako sa dining nagugutom ako.
"Anak sandro be ready in a few minutes nandito na ang mga ortega, sorry sandro nangako kami na kikilalanin mo muna siya but we dont have a chance and your lola is in a rush kaya napaaga ang ka kasal niyo ni allison." Paliwanag ni atty liza sa anak dahil alam nito na masama ang loob sa kanila, pero maging siya ay wlang magawa.
" its ok mom maliligo na ako" malamig n wika nito at umakyat na sa kwarto para mag ready,
kahit naman anong sabihin niya sa mga magulang ay matutuloy padin ang kasal niya tatanggapin nalang niya, ito na siguro ang kapalaran niya.
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
FanfictionIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...