MORNING Masters Bedroom
ALLISON'S POV
Nagising ako at medyo ok na ang pakiramdam, naramdaman kong may nakayakap saakin.
Tiningnan ko kung sino at nakita kong si sandro lang palA.
"Wait si Sandro?" Ahhhhhh lumayas ka!!!" sabay sipa kay sandro kaya nahulog ito sa bed at lagapak sa sahig.
"Arayyyýy, what the hell are you doing!!!" sigaw naman ni sandro hawak nito ang bewang at patayo.
" anong ginagawa mo dito sa kama ko at tsaka bakit iba na ang damit ko." sigaw ni alli habang nakaupo sa bed at hawak ang kumot.
"Tsaka bakit nandito tayo sa masters bedroom?"
"Will you please shut up maririnig tayo!" hawak padin nito ang bewang masakit talaga ma fall sa taong di ka gusto charr hehe
"Wala akong pakialam, manyak!" binato pa ng unan si sandro, ng biglang may pumasok si atty.liza.
" oh iha are ok naba?" atty liza may dala itong pagkain at palapit kay aĺlison.
"I think shes fine na mom naninipa na ie!" pabulong na winika ni sandro ang huling sinabi.
"Medyo ok na po ako mom." bigla itong nahiya sa inasal.
"Mabuti naman here eat your breakpast para makainom ka na ng gamot, mabuti nalang at tinawagan ako ni sandro kagabi mataas ang lagnat mo." nakaupo ito sa sofa
"What about me mom?" tanong ni sandro habang nagpapacute sa mommy niya.
"Pwede ba sandro bumaba ka nalang sa kitchen para kang bata, you don't even know how to take care your sick wife, bibihisan mo lang hirap na hirap ka pa?" naiiling na wika ni atty liza.
"What---??"napasigaw si allison ngunit tinakpan agad nito ang sariling bibig, tiningnan nito si sandro at nakangisi pa ang gago.
"You mean mom si sandro ang nagbihis sakin?" tanong pa ni alli.
"Yes iha, natural lang naman yun i let him nalang kasi umuwi din kami agad ng dad mo, oh siya i have to go na naghatid lang talaga ako ng food para sa inyo, i'll check pa yung renovation sa palace." umalis na ito.
ALLISON'S POV
Nakaalis na si mom, nandito padin ako sa kwarto.
Nagmadali akong lumabas upang puntahan si sandro kung nasan man ito.
"Hoy ikaw?" nasa hagdan palang si allison ay nagsasalita na ito papunta kay sandro na nasa sala.
"Me?" tinuro ang sarili.
"Sino paba may nakikita ka bang ibang tao dito?"
"Hindi naman kasi HOY ang pangalan ko!"
"Anong nangyari kagabi? Ikaw nagbihis sakin ibig sabihin nakita mo lahat?"
"Syempre pano ko gagawin yun kung di kita huhubaran, at least patas na tayo ngayon!" Pangisi ngisi pa ito at mukhang nakakaloko.
"Sira ulo ka talaģa, bwisit ka!" inapakan ang paa ni sandro ng makalapit siya.
"Arrayyy! Ano ba nakakarami kana ha kanina ka pa!"
"Bakit ikaw ang nagbihis sakin manyak ka, tsaka bakit napunta sa masters bedroom ie nasa guest room ako kagabi?"
"Ikaw nakakainis ka na ha." nakapamewang na ito at nagpipigil kay allison ayaw na sana nito makipag-away dahil galing ito sa sakit.
"Wala kang utang na loob pagkatapos kitang alagaan kagabi, i have no choice dumating sila pops kaya dinala kita dito sa masters bedroom dahil mabubuking tayo!" paliwanag ni sandro.
"Manyak! Bakit ikaw ang nagbihis sakin, pwede naman si mommy?"
"Nakaalis na sila itinawag lang saakin na dapat palitan yung damit mo, nakiusap ka pa nga you wan't cuddle ie kasi nilalamig ka." napapangiti si sandro ng maalala ang nangyari kagabi.
"Hindi ako naniniwala sayo!!" pinagbabato ng unan si sandro.
"Bahala ka nga diyan ikaw na nga tinulungan, ikaw pa galit." tatawa tawa pa itong habang papunta sa kusina.
"Bwisit ka talaga!!" sigaw ni allison.
"Whatever!" natatawa pang sagot ni sandro.
"And pwede ba hindi naman ganun kaganda ang katawan mo." pang aasar pa nito kay allison.
"Arrayýy!!!!" sabi ni sandro ng maramdaman na may bumatok sa kanya, nakatalikod siya at hindi nito napansin ang pag lapit ni allison.
"Ah talaga ba Mr. Sandro Marcos, kaya pala nung nakita mo yung katawan ko nung nasa amanpulo ay napaamin ka bigla na gusto moko?" si allison naman ang ngumisi ng nakakaloko kay sandro sabay talikod sa lalaki at umakyat na.
Author
Thank you guys sa pagbabasa.
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
FanfictionIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...