Chapter 59(FINALE)

576 15 0
                                    

6 MONTHS AFTER

SANDRO'S POV

" hi baby kumusta ka na diyan? Daddy is doing great sa work niya madami akong natutulungan!" hinimas nito ang puntod ng anak, mas pinili nalang niyang ilipat dito ang puntod ng anak mas malapit sa kanya.

Ipinaalam naman niya ito sa parents ni allison at pumayag sila.

Hindi din kasi nila nakakausap si allison, maging sa mga ito ay hindi nakikipag usap si allison.

" don't worry baby one day dadalawin ka din ni mommy mo, i made sure na malalaman niya na nandito ka!" naluha si sandro, iniwan nito ang address sa care taker ng puntod ang address kung san nilipat si alexis kung sakaling mapadpad ito doon ay malalaman nito kung nasan ang anak.

Pero 6 na buwan na ang lumipas hindi padin ito nagpaparamdam, maging si madeline na nakapanganak na ay walang balita sa kanya.

"Kuya lets go na! Madeline and sander is waiting for us!" si simon sinamahan nito ang kuya sa puntod.

"Bye baby babalik si daddy ok!" tumayo na ito at sumunod kay simon.

Naghihintay sa sasakyan si madeline at anak nila ni simon na si sander.

"Kumusta na kaya si allison, ang bruhang yun talaga!"

"Hayaan muna natin siya!"

"Its almost 6 months already pero wala parin siyang paramdam!" si simon ang nag salita.

"Baka mamaya may nangyari na sa kanya!" pag aalala ni madeline.

"Nag hire na ako ng ditective to find her pero wala ie, wag na natin hanapin ang taong ayaw magpahanap!" may mapait na ngiti sa labi nito, ibinaling na lamang nito ang tingin sa labas ng sasakyan.

Hinanap niya si allison just to make sure na ok ito.

Wala siyang planong guluhin ito, pero nagtataka din siya kung bakit wala silang mahanap.

Ang sabi ng ditective ay baka nagpalit ito ng name or gumamit ng ibang pangalan para hindi siya mahanap.

Pwede din naman na nasa ibang bansa na ito.

Tinanggap ko na na hindi kami para sa isa't isa at hinayaan nalang ito.

Mahirap hanapin ang taong ayaw magpahanap.

---

PALACE

"Oh nandito na pala kayo, where is my apo?"

"Hi mom!" humalik si simon sa ina.

"Mommy nandito na po si sander!" ibinigay si sander kay atty liza.

"Oh bong our apo is so pogi!" karga nito si sander at naupo sa sofa.

" kaylan niyo ba pabibinyagan itong anak niyo!"

"Pops we're thinking about it since we can't find allison anywhere "

" gusto ko po kasi sana makasama si allison sa binyag mom pero hindi kasi namin siya mahanap!"

"Set the date of the christening na, its imposible for us to find her. Yung ditective nga hindi nila mahanap!" sabat ni sandro.

"O siya tama na yan, magpapakita din yun pag ready na siya!" si pbbm.

"Your doing great this past few months sandro ituloy mo lang yan!" si atty liza.

"You don't have to worry about me mom! I'm doing my best for myself!"

"Kuya is it true about the rumors?"si vinny.

" what rumors?"

"Vinny your being marites again huh!" si pbbm.

"Pop! I just saw it in the socmed, about kuya and the host named alexa?"

"Totoo ba yun pinag palit mo na ang best friend ko?"

"Hay its just a rumors lang naman we're just friend!" si sandro na natatawa.

"Friend? Really?" si atty liza.

"Mom we're just friends ok, i'm not going to get into a relationship right away!"

"Ok anak we trust you!" si pbbm.

"Sige na payag nadin ako, alam ko masyado na kayong pinagdaanan ni allison siguro nga hanggang dito lang kayo!"

" babe your being madrama na, kaka k drama mo yan ie!"

"Ah talaga ba simon hmmmm!" pinandilatan nito ang asawa.

"That enought wag na kayo madrama ok, just don't worry about me ok guys lets eat dinner na i'm hungry na!"

"Ok lets go actually kanina pa ako nagugutom!" si vinny at patakbong pumunta sa dining.

Sabi nga nila, we cannot move on from pain, we just learn to deal with it and don't feel it anymore.

We can't get everything we want, whether our life experiences are bitter or happy, the important thing is that we learn from them.

The End!

Thank you po sa mga nagbabasa may special chapter po ako for allison just to be fair lang hehe

Pag iisipan ko pa po ang book 2 thank you po!

Sorry kung hindi happy ending!

Please vote and follow!!!

Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now