Sana labas kami ng masters bedroom ang loko sumunod pa talaga.
"Sira ulo ka bakit hindi ka nglolock ng pinto papatayin mo ba ako sa takot." galit na sigaw ni allison.
"Ie bakit kasi hindi ka muna kumatok, hindi ba sinabi sayo na bago pumasok sa kahit anong pintuan matuto kang kumatok." Sagot ni sandro.
"Malay ko bang nasa loob ka tsaka may banyo naman bakit hindi ka dun magbihis, tapos ako pa may kasalanan ngayon?" ayaw magpatalo ni allison sa pandak nato pero in fairness may ibubuga naman.
"Guys are you fighthing?" tanong ni matt mula sa baba ng hagdan.
"HINDI!!!" sabay na sumagot ang dalawa at natigilan ng marealize nilang hindi lang sila ang nasa loob ng bahay nila unti unti lumingon ang dalawa at nakita ang halo as buong angkan ni sandro.
" kanina pa ba kayo diyan?" nakakahiya nandito din sina tita irine at mama meldy pati mga byenan ko hindi ko na napigilan ang hiya at pumasok ako bigla ng masters bedroom.
Sound proof ito kaya kahit mag sigawan kami ay di kami maririnig sa labas.
Nagbihis na si sandro sa closet namin ako nandito lang sa kama nakaupo nakakahiya talaga ang nangyari.
"Ano bang inaalala mo diyan mag asawa naman tayo sa paningin nila kaya iisipin nila normal lang yun." inaasar pa ni sandro si allison.
"Para sayo normal lang sakin hindi" binato ng unan si sandro at tumayo na papuntang cr.
"San ka pupunta?" tatawa tawa pa ito habang sinusundan ng tingin si allison.
"Lumabas ka na magpaliwanag ka dun maliligo lang ako." bwisit na sagot nito.
"Ikaw ang tapang tapang mo pag tayo lang dalawa pero pg nandiyan sila tiklop ka bat ako magpapaliwanag ie mag asawa naman tayo." sabi ni sandro .
"Ikaw talagang bansot ka humanda ka sakin pag alis nila." pumasok na sa cr.
"Ano nawala ba tapang mo sa nakita mo?" pang aasar ni snadro sa asawa.
"Che tumahimik ka diyan." sigaw nito mula sa cr.
Natapos ng maligo at nakapg bihis na si allison nasa dining area na sila dito silang lahat mag de dinner.
As usual kaylangan namin umaktong mag asawa ni sandro kaya tabi kami ng upuan.
"Kayong dalawa ah meron ba kaming hindi nalalaman, last time i check mortal enemy kayo ie." pang aasar ni matt sa dalawa.
"Matt kumain ka nalang diyan." saway ni sandro dito.
"Anak wala naman masama dun mag asawa na kayo ni allison at tsaka gusto na nmin magkaroon ng apo ng mommy mo." sambit ni bbm.
"Pops ano ba." nahihiyang sabi ni sandro.
" bakit ba kasi kayo nahihiya tingnan niyo si allison namumula na." asar pa ni tita immie.
"Oo nga naman kuya we want to have a pamangkin na." Si vinny.
Sabay nagtawanan ang lahat maliban kay sandro at allison na pulang pula na sa hiya."Uy tama na yan hindi na makakain si allison oh." saway ni atty liza.
"Baka namumula sa nakita niya." at hindi pa talaga tumigil si matt.
" babe stop it na nahihiya na si allison oh." si jaime na ang sumaway sa makulit na marites..
After dinner maaga nagpahinga ang lahat dahil sa anaguration bukas maaga dapat sila.
Dito na natulog ang lahat para minsanan daw ang pag aayos bukas kaylangan din kasi ng security para sa 1st family, wala pa kasing nakakaalam ng bahay nila sandro kaya mas safe dito.
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
FanfictionIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...