---
Sandro's POV
Nagmadali akong umuwi ng ilocos ng malaman kong nandito si allison at may kasamang lalaki.
I can't believe na ipinagpalit niya kaagad ako. Respeto naman.
Inalam ko kay matt kung nasan sila kaya nandito ako ngayon sa mansion.
"Wag kang mag iingay."habang nakatakip ang palad nito sa bibig ni allison.
"Ano ba sino---."gulat na gulat ito ng makilala kung sinong sira ulo ito.
"Sandro ano bang ginagawa mo nasisiraan ka ba ng bait?"
"Kasalanan mo to!"
"Ako na naman lagi nalang ako tsaka anong lugar bato ang sikip ah!"
"Hinaan mo yang boses mo pwede ba, secret room to na pang isang tao lang, para talaga to sa mga gamit pang linis!"
"Ano pang isang tao pero nagsiksikan tayong dalawa dito." guys ang awkward ng sitwasyon namin, dikit na dikit yung katawan naming dalawa.
Pag may nakakita samin iisipin nila may ginagawa kami dun.
"Ano ba kasing problema mo akala ko ba nasa manila ka?"
"So iniiwasan mo talaga ako dahil sa lalaking yun?"
"Ano na naman yang pinagsasabi mo, tumigil ka nga aalis naku!"
"Walang aalis!" hinarangan nito si allison, sabay halik sa labi nito.
"Sandro ano----."napatigil si allison ng halikan siya ng lalaki, na miss niya talaga ang halik nito.
Tinugon niya ang halik na tumagal ng 3 minuto.
"You like it huh!"may ngiting pang aasar ni sandro pagkatapos nitong bumitaw sa halik.
"Sira ulo ka talaga, umalis ka na nga diyan!" nahiya bigla si allison, naramdaman nitong pulang pula ang pisngi niya.
"Oh best kanina ka pa namin hinahanap, anong ginagawa niyo diyan ni SANDRO?"ng makitang palabas ang dalawa sa secret room.
"Mads nakita mo naba si--- oh oh!" kasama ni matt si patrick papasok ng kwartong yun.
"Wala kaming ginawa, tara na!" nagpatiuna si allison, nagmamadali itong lumabas.
"Patrick lets go, matt invited us for lunch."si madeline na puno rin ng pag tataka.
"Hoy sandro anong ginawa niyo dun ni allison?"
"Secret! Marites ka ie."nakangisi si sandro ng makahulugan.
"Wag mo sabihing dun niyo ginawa ie ang sikip dun!" habang sinusundan ang pinsan.
"Sira kung gagawin namin yun hindi dun ok!"
"Ang wierd ng taste niyo ah!"
"Tumigil ka na nga diyan kapre, napaka marites mo."
----
ALLISON'S POV
"Hoy gaga ka akala ko ba wala ng kayo ie anong ginagawa niyo dun?" usisa ni madeline kay allison.
"Best akala ko din, pero promise wala talagang nangyari!" pag sisinungaling ni allison.
"Ay allison wag ako kilala kita pag nag sisinungaling, pulang pula ka pa nga kanina muntik pang mabura yang lipstick mo!"
"Talaga ba?"bigla itong nataranta sa hiya.
"Ayun deny pa allison ortega, hindi ka pang best actress kaya tumigil ka na!"
Iniwan na siya ng kaibigan at ng madaling pumasok sa isang restaurant kung san sila i tetreat ni matt, syempre kasama si sandro at jamie.
---
"Hi allison i miss you!"si jamie sabay beso kay allison.
"Namiss din kita jamie later ha alam mo na."bulong ni allison.
"Babe whats that?"si matt.
"Wala for the girls only!"si jamie at umupo na sa tabi ni matt.
"Allison sit beside me!" yaya ni patrick ky allison siya nalang kasi ang hindi pa nakaupo.
"Dito nalang!"sabat ni sandro at nagkatinginan ang lahat.
"Ah dito nalang ako!"umupo siya sa tabi ni patrick at madeline.
Habang kumakain ang mga ito ay panay naman ang tingin nito kay allison at patrick.
Todo asikaso kasi ni patrick si allison. Ito namang si allison feel na feel.
Lalong nainis si sandro.
"Guys san ba susunod ng destination niyo?"si matt ang nagtanong.
"Ah magpapahinga lang kami tutal halos napuntahan na namin lahat!"si madeline.
"Kung wala kayong lakad mamayang gabi lets drink guys please namiss ko kasi kayo." si jamie na ng pacute pa.
"Why not namiss din kita bottoms up!" sabi ni allison at nagtawanan silang lahat maliban kay sandro, kahit kaylan basag trip talaga ang lolo niyo.
"Di ba hindi ka pwede uminom ng marami?"sabat ni sandro.
"Kaya na niya yan sandro tinuruan na namin siya ng gagawin, nun ngang nag break---!" sinalpakan ni allison ng pagkain ang bunganga nito.
"Best masyado kang maraming sinasabi basta uminom nalang tayo!"
"Allison ano ba bat ba ayaw mong malaman nila!"
"Sorry guys i can't understand whats going on." si patrick na hindi maka ride sa sinasabi nila.
"Sorry patrick were just talking the the past!"si allison.
"Oh i see but what happen in the past is just a memory, whats important is the present right?"
"Of course its just nothing, and also jamie is inviting us to drink tonight."
"I would love that"
Lalong tumalim ang tingin ni sandro kay allison, wala lang pala sa kanya yung nakaraan namin!
Ano bang inaarte mo sandro ie ikaw nga tumapos ng nakaraan na may pa closure ka pa kasi hehe charott.-author
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
Fiksi PenggemarIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...