Allison's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko at nakahiga, gusto kung umiyak tanggap ko na kung ano ang magiging kapalaran ko.
Hindi ko alam kung anong mangyayari sa akin pagkatapos nito matatali ako ng mahabang panahon, ayoko mag anak kung sakali man dahil madadamay lang siya sa misirableng buhay ko.
Bahala na after 6 years siguro papasok nalang ako ng kombento.
Tuluyan na akong naiyak dahil sa mga iniisip ko yung katotohanan na hindi ako magkakaroon ng masyang pamilya dahil sa kasal nato.
Hindi ko namalayang nakatulog na pala ako kakaiyak.
Sandro's POV
Pagkatapos namin mag usap kanina ay naisipan kong magluto dahil gutom ako.
Iniwan ko nalang sa ref ang mga tirang ulam kung sakaling magutom siya ay may makain siya.
"Hay bakit ba inaalala ko pa siya, ie siya naman nagsabi na walang pakialamanan, hay makaligo na nga lang bukas na ang anaguration ni pops maya maya lang ay darating na yung mga un nagsabi sila matt na dito sila tutulog sa bahay."
Palabas na ako ng kusina ng nakasalubong ko si allison.
" Ay palaka!!!" nagulat ako ng makita ko siya.
"Ano ba bakit ka nananakot?" sapo ni sandro ang dibdib.
"hoy wag ka ngang oa ako lang to." mataray na sabi nito.
"Abat ang taray nito ah akala mo kung sino." pabulong na sabi nito.
"I share mo kung ano man yang binubulong mo diyan para kang bubuyog." nakangisi pa ito habang sinasabi iyon.
Oh ano ka ngayon mister sungit nakahanap ka ng katapat mo hahaha charot-author
"Siya nga pala dito daw mag stay sina matt at jaime, papano pala ang set up pag nandyan sila?" tanong ni sandro.
"Matutulog tayo sa masters bed room, sa sobrang hate natin sa isa't isa wala naman sigurong magtatangkang gumapang diba, tsaka may sofa naman dun pwede ka na dun maliit ka naman." nang aasar pang aabi nito.
"Abat baka nakakalimutan mo bahay ko padin to allison ako ang masusunod." Inis na sabi nito.
"Sa mata ng pamilya mo bahay natin to wala kang magagawa." pagkatapos nito uminom ng tubig ay umakyat na uli s a kwarto niya.
SaNdro's POV
Hay nakakainis na talaga siya ako maliit daw, hay(kamot sa ulo) sandro babae siya hindi pwedeng patulan.
Padabog ito habang umaakyat ng hagdan.
Allison's POV
Nagising ako 5pm na naligo na ako dahil baka bigla dumating sina matt.
Pumunta ako ng masters bedroom para kumuha ng damit sira ulong sandro hindi naglock ng pinto.
Pagpasok ko nakita ko siyang hubo't hubad napasigaw ako at tumakbo palabas, nag tapis naman ito at sinundan ako buti nalang wala pa sina matt ung mga katulong palang.
"Ahhhhhhhhh bastos ka" sigaw ni allison.
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
FanfictionIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...