Chapter 57

477 10 0
                                    

AFTER 2 MONTHS

ALLISON'S POV

Lumipat na kami ni sandro sa condo, pinaayos ito ni sandro at ginawang isa nalang.

"Love!"

"Hmmm!"

"Masaya ka ba?"

"Of course love, why did you ask?" nandito sila sa masters bedroom ni sandro, alexis has its own room na.

"I love you!" malambing na wika ni sandro at isinubsub ang mukha sa leeg ni allison.

"I love you too love! Malapit na ang birthday ni alexis love!"

"Oo nga pala i'll take a leave in advance, its his first birthday with me kaya i want it to be special!"

"Gusto ko simple lang love, with the family"

"Lets go to ilocos then, we can have a peacefull party there!"

"That would be a great idea love, alexis is so lucky to have you sandro!"

"and i'm lucky to have you and alexis with me" hinalikan at niyakap ni sandro si allison.

———

ILOCOS day before alexis birthday

"Really coz, i'm so proud of you!"

"Matt so oa!"

"Sandro i'm glad your proposing to allison, your such a great man now at least!" natatawa pa nitong sabi.

"Is that a compliment or an insult?" naiiritang sabi ni sandro.

"Bro if you need my help just tell me!" sa wakas ay ng seryoso nadin si matt.

"Everything is ready, i need jamie to bring allison in the garden after the party!"

"Ok sige kami na bahala kay allison, just give as your signal!"

"I feel nervous bro!"

"Normal lang yun, its your first time!"

Sandro want's allison to be his wife.

Masyado ng mahaba ang panahong nasayang nila.

"I want her to be Mrs. Marcos for real!"

"That's my man , i'm so proud of you!"

——

PARTY

"are you happy baby!"

"Yes daddy i'm si happy thank you mommy, daddy!"  hinalikan at niyakap niyo ang mga magulang.

"Happy birthday apo!"

" thank you lola and lolo!" yumakap si alexis kay atty liza at pbbm.

Walang mapag sidlan ng saya si alexis, pagkatapos siya batiin ng mga lolo at lola niya ay bumati naman sa kanya ang parents ni allison at sumunod ang buong angkan ng mga marcos.

Sobrang saya ng bata, ito na ang pinakamasayang birthday na naranasan niya.

——

TIFFANY'S POV

Sa labas ng mansion ay dinig niya ang kasiyahan sa loob, hindi ako invited pero minabuti kung pumunta para iabot ang regalo ko.

Tiyak na magugustuhan ito ng bata.

Pinapasok naman ako ng mga guard dahil kilala nila ako.

Nakita ko si alexis na nakikipag laro sa mga pinsan nito sa labas, kamukha talaga nito si sandro sayang lang at hindi sila nagkaanak ni sandro.

"Hi alexis, i have something for your birthday!"

"My mommy told me not to accept anything from strangers!"

"I'm your daddy's friend, kahit tanungin mo pa si yaya doray!"

"Mam ano pong ginagawa niyo dito!"

"Yaya gusto ko lang bigyan ng regalo si alexis!"

"Pero maam pinagbawalan na po kayo ni sir na pumunta dito, baka magalit yun pag nakita kayo!"

"Ibibigay ko lang ito yaya tapos aalis na ako!"

"Yaya do you know her?"

"Oo anak frie—friend siya ng daddy mo!"

"See baby, friend ako ni daddy accept my gift na!" iniabot ky alexis ang regalo, ngumisi lang ito ng tinanggap ito ng bata.

"Oh siya yaya alis naku happy birthday alexis!" tumalikod na ito.

Nag aalala naman si yaya doray, mapapagalitan kasi sila pag nalaman ni sandro na pumunta doon ang babae.

Inaya na lamang nito si alexis sa loob ng bahay, hawak hawak padin nito ang regalo.

"Alexis baby halika na mag oopen ka na ng gifts mo!"

Masaya namang sumunod si alexis kay sandro excited ito.

Nakaupo si alexis sa upuan na nakaready sa stage kasama ng mga regalo.

Nag simula na si alexis magiliw naman siyang pinapanood ng mga bisita kasama ni sandro at allison.

BANGGGGG!!!!

Isang malakas na pag sabog ang gumimbal sa lahat, galing ito sa stage kung nasaan si alexis.

"Alexis!!!!!" sigaw ni allison ng makabangon ito, napahiga siya dahil sa pag sabog.

Medyo malayo ang stage kaya konting galos lang ang natamo nila ni sandro.

"Anak!!!"sigaw naman ni sandro, tumakbo ito papunta sa stage.

Nanlumo si allison ng makita ang anak na nakahandusay duguan at wala ng buhay.

Nawalan ng malay si allison, bago paman siya makalapit sa anak na hawak na ni sandro.

Nag sigawan ang lahat hindi malaman ang gagawin.

Si sandro ay sumisigaw ng tulong para sa anak.

Maagap naman ang mga psg inalalayan si sandro upang madala na sa hospital ang mag ina nito.

Kapit lang po salamat sa mga nagbabasa, malapit na tayo sa ending hehe

Pag sinipag ako mag book 2 tayo!

Thank you for reading my story!

Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now