ALEXIS HOTEL & RESTAURANT
"Ate alli ang dami nating guest ngayon!" masayang sabi nito sa amo.
"Kaya nga ie don't worry bibigyan ko kayo ng bonus!" masayang wika nito sA mga tauhan.
——
"Mam alli salamat po sa libreng dinner, napakabait niyo po talaga!"
"Walang anuman! Sige na kumain na kayo!"
Pinilit mamuhay ni allison ng tahimik dito sa batanes kahit mahirap ay mas gusto niya ang ganito.
Malayo sa lahat sa magulong buhay sa lungsod.
Tinawagan niya ang parents niya para sa mga ito na ok siya at safe.
Sila ang humaharang sa mga ditective ni sandro upang hindi siya mahanap.
I know its unfair for sandro pero gusto niyang mabuhay ito ng tahimik at masaya.
Hindi man mapuntahan ni allison ang puntod ng aNak ay nasa puso lang niya ito palagi.
"Hay ang gwapo talaga ng anak ni pbbm no yung sandro marcos ba yun!" si ana ang nagsalita habang nanonood ng tv.
Napatingin naman si allison sa tv screen.
Ito nga si sandro lalo itong naging gwapo ngayon at madami din siyang natutulungan.
"Alam mo ba yung tungkol sa kanila nung isang host yung alexa ba yun!"
"Ay oo ang ganda talaga nun!" sabi ng isang tauhan niya.
"Hay mas maganda pa si maam alli dun ie!" si ana, isa ito sa mga malapit na tauhan ni allison parang kapatid na ang turing niya dito.
"Oo nga naman ang ganda kaya ni maam!" susog naman ni albert.
" hay tumigil na kayo kumain nalang tayo!"saway ni allison sa kanila.
———
TABING DAGAT
Allison's Pov
Nung umalis ako at iniwan si sandro alam kong magiging unfair ako sa kanya.
Mahal ko siya pero hindi ko kayang magpatuloy sa buhay lalo at naiisip ko ang mga nangyari.
Pakiramdam ko hindi ko kayang suklian ang pagmamahal ni sandro, alam kong nasasaktan din ito at nahihirapan.
Kahit saan ako magpunta si alexis ang nakikita ko, minsan kahit si sandro ang kaharap ko ay si alexis parin ang nakikita ko.
Makakalimutan din namin ni sandro ang isat isa, masaya ako para sa kanya.
At sana maging masaya siya kung sino man ang mapipili niyang mahalin.
Ako masaya na ako unti unti mahahanap ko din ang sarili ko at matutunang tanggapin ang pagkawala ni alexis.
Kung magmamahal man ako ulit sisiguraduhin kong hindi na ito matutulad sa dati.
Gusto kong maging matapang para sa taong yun yung kaya ko ng ipag laban.
Author
Thank you po sa lahat please vote and follow me!
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
FanficIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...