———
MANSION NG MGA MARCOS
"Ok na ba kayo dito sa room? pasensya na ha masyado ng madaming guest kaya share share nalanv muna!" hinging paumanhin ni madeline sa kaibigan at kay tp.
"ok lang girl kahit maganda at sexy si allison, hindi ko siya pag nanasaan!"
"Ay talaga ba tp paano kung maghubad ako sa harap mo?"
"Yuck!! tigilan mo nga ako allison si sandro lang naman ang magnanasa sayo!"
"Hoy bakla bunganga mo ang kalat, nandiyan lang sila sa kabilang room!" si madeline.
"Totoo? Dapat pala nag hotel nalang kami ni tp!"
"Ay affected ka pa?" si tp na mukhang gago tinitigan pa si allison sa mata.
"Hindi noh ayoko lang ng gulo!"
"Tigilan mo kami allison, wala ka na ma i scam samin!"
Nagtawanan si mads at tp.
"O siya mag pahinga muna kayo diyan, mamayang gabi pa naman yung party!"
———
PARTY
ALLISON'S POV
Family lang daw pero buong angkan naman ng mga marcos ang umattend.
Parang nakakahiya tuloy lumabas.
"Tp ok lng ba tong dress ko?"
"Ano kaba kahit ano suot mo maganda ka at sexy, i'm sure madaming maglalaway sayo ngayong gabi!"
"Tp yang bunganga mo!"saway ni allison.
"Allison maganda ka, sana makapag suot din ako ng ganyan!"
ALLISON'S OUTFIT
Pag labas ni tp at allison ng kwarto ay hindi sinasadayang nagkasalubong silang apat(tp,allison,sandro and tiffany)
"Oh hi allison nandito ka din?" si tiffany ang unang nagsalita, sanay kasi ito sa plastikan.
"Yes i'm here for madeline!"
"Hi sandro!" bati ni tp dito.
Tumitig lang si sandro kay allison at tp, saka ito tumalikod at iniwan ang dalawa.
"Lets go tiffany!" masungit na tawag nito sa babae.
Nakakatakot ang mga titig ni sandro parang hindi na niya ito kilala.
"Ay dinedma ang ganda ko!"
Tahimik lang si allison hindi nito makalimutan ang titig ni sandro, kung nakakamatay lang ito kanina pa siya bumulagta.
"Hoy bakla halika na nag hihintay na ai madeline!"
Sumunod nalang siya kay tp.
———
Nagsimula na ang party, masaya ang lahat para kay simon at madeline.
Kompleto ang nga marcos, ito talaga ang kinaiinggitan ko sa pamilya nila they are all supportive with each other, walang iwanan.
ALLISON'S POV
Nakita ko naman sila tita irene at immie, bumati lang ako sa mga ito.
And of course tita liza and tito bong saglit lang kami nag usap dahil busy din ang mga ito.
"guys are you enjoying the party?"
"Oo naman girl ang daming papa!"
"Wag mo na kami alalahanin puntahan mo na yung ibang guest!"
"Allison pwede bang iwan muna kita mag sosocial climbing muna ako at papa hunting charr!" sabi ni tp na kulang nalang ay maputol ang leeg sa kakalingon.
"Sige na pupunta lang ako ng garden para mag pahangin!"
———
GARDEN
Allison's pov
May dala itong baso ng wine, gusto niyang mapag isa.
"So your back?"
Nagulat si allison ng marinig ang tinig ni sandro sa likoran niya.
"Kumusta ka na?" alangan pang tanong ni allison dito, dahil wala siyang maisip na sasabihin.
"I'm fine!" walang emosyon na wika nito.
"Ahh—ah ok, i'm going inside baka hinahanap naku ni tp!" akmang lalakad na ito papasok ng kabahayan.
" bat ka nag mamadali? Hindi ka padin nagbabago , keep on avoiding something that you can't handle!"
"Sandro ayoko ng gulo!"
"Sino nagsabing manggugulo ako, i'm just asking you!"
"Unless your expecting something to happen?" Dugtong ni sandro.
"Sandro—"
"So nagkumustahan naba kayo?" palapit si tiffany sa kanaroroonan nila ni sandro
Magpapasalamat sana si allison pero lasing ang babae, mukhang gulo and dala nito.
"Tiffany stop it, lasing ka na!" bulong ni sandro sa babae
"Babe hindi naman ako manggugulo gusto ko lang batiin si allison!" kumapit ito sa braso ng lalaki at bahagya pang sumandal.
"Allison!" sigaw naman ni jamie papunta ito sa kanila kasunod si matt.
"Jamie!" sagot ni allison at niyakap ang babae, laking pasalamat niya dito sa loob loob niya ito ang tagapag ligtas niya.
"Oh hi nandito pala kayo sandro, tiffany!" si matt.
"Nandito lang kami ni sandro para mag hi kay allison!" pakikipag plastikan ni tiffany sa kanila.
Dumating nadin sina madeline, tp, simon, at vinny.
Pare pareho ang mukha ng mga ito nagtataka at nag aalala.
"To the rescue talaga kayo ha! Don't worry walang mangyayaring masama kay allison!" ngumiti si sandro ng makahulugan.
"Kuya hindi naman sa ganun we're just checking lang!"
"Guys ok lang ako don't worry!"
Biglang nag ring ang phone ni allison.
Natigilan si allison ng makita kung sino ang tumatawag.
"Answer it, in front of us!"
"C'mon allison i think its important!" si tiffany.
Nakatitig kay allison ang lahat, kaya napilitan itong sagutin ang tawag.
Tumalikod nalang ito ngunit hindi naman umalis.
"Hi love, how are you?"
Nagulat ang lahat sa narinig, totoo ba sino ang kausap si allison?
Author
Sipagan pa natin guys hahaha salamat po sa mga nagbabasa.
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
FanficIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...