Chapter 48

453 11 0
                                    

"Mommy!!" patakbong niyakap ni alexis ang ina ng makita itong palapit sa kanila.

Niyakap ni allison ang anak naluha ito, gusto niyang magsorry dito dahil natakot ito kanina.

Nakamasid naman sa kanilang mag ina ang lahat pati na si sandro.

"Mommy can we go home na? I don't want to be here because they make ypu cry!"

Napatingin naman si allison kay sandro at sa mag asawa bago nito binalingan ang anak.

"Baby, mommy will tell you something." pinalambing ni allison ang boses ayaw niyang mabigla ang bata.

"Diba you want to be with your daddy?" ngumiti si allison ng makitang tumango ang bata.

"Yes mommy, but she makes you cry!" tiningnan nito si sandro.

Nagpipigil nadin ng iyak ang mga taong nakapaligid sa kanila.

"Baby, daddy is mabait naman nagulat lang siya! Your daddy wants us to stay here!" matalino si alexis kahit bata pa ay matatas na itong magsalita.

Nilapitan ni alexis si sandro at hinawakan ang laylayan ng pantalon nito.

"Daddy promise me that you won't make my mommy cry anymore!"

Hindi makapaniwala si sandro sa sinabi ng anak, kaya niyakap niya ito at nagsalita.

"I promise baby!"hinigpitan ni sandro ang yakap sa anak.

Naluha naman si allison sa nakikita masaya ito na malungkot, hindi niya alam kung ano ang mararamdaman.

———

MORNING

"Mommy!!" niyuyugyog nito ang ina.

"Why baby? its too early pa sleep ka muna!" pupungas pungas pa si allison.

Nandito silang mag ina sa guest room.

Hinintay lamang ni sandro na makatulog ang anak kagabi at lumipat sa kwarto nito.

"Where is daddy?"

"I don't know baby!" pumikit ulit ito gusto pa niyang matulog.

Narinig ni allison na bumukas ang pinto, hindi niya ito pinansin baka si alexis lumabas.

"Daddy!!!"sigaw ni alexis.

"Hi baby good morning, daddy cooked breakfast for you!"

Narinig ni allison ang boses ni sandro kaya napamulagat ito at bumangon deretso sa cr.

Nakakahiya kay sandro, tumingin siya sa salamin at tiningnan ang sarili.

Pagkatapos nito mag ayos ay lumabas na ito, nakita niyang nakatitig sa kanya ang mag ama niya.

"Mommy i'm hungry na your so tagal!"

"Good morning!" bati sa kanya ni sandro.

"Good morning din!"alangan na sagot ni allison alam naman niyang ginagawa lang ito ni sandro para mag pa goodshot sa anak.

"Mommy look oh daddy made breakfast for us!"

"You like it baby?"

"Yes daddy!"

Masayang masaya si alexis habang kumakain ng agahan.

Sabik talaga ito sa ama kaya mabilis mawala ang tampo nito kay sandro.

"Baby would you like to go in ilocos?"

"San yun daddy?"

"Baby dun talaga nakatira si daddy, my beach dun at madaming pasyalan!"

"Talaga daddy?"

"Yes baby!"

"Mommy can we go with daddy?

"Ah- baby kasi—"

"Sumama na kayo, may aasikasuhin din ako dun baka matagalan ako gusto ko lang makasigurado."mahinang sabi ni sandro.

"Sige baby sasama tayo kay daddy!"

"Yehhey daddy i'm so excited na!" nagtatalon ito sa tuwa.

———

Allison's pov

Natuloy kami ng ilocos, sabado palang ay nandito na kami monday pa daw mag start ang mga mettings ni sandro kaya may time pang mamasyal.

Nandito sila ngayon sa beach resort nila allison.

Dito lang sila nagcheck in, pero sa bahay padin nila sandro ang tuloy nila habang nag tatrabaho ito.

Gago talaga walang tiwala, baka daw bigla ko itakas si alexis kaya ng padagdag pa ito ng security maliban sa mga psg.

Naliligo ang mag ama niya sa dagat ngayon, habang ito namumuni muni.

Naalala nito ang mga sinabi ni sandro bago sila magpunta dito sa ilocos.

FLASHBACK

"Allison gusto ko lang linawin ang ilang mga bagay sayo!"

"Like what?"

"Una nandito ka para kay alexis, pangalawa ginagawa ko to para sa anak ko at pangatlo wag kang umasa na magkakabalikan pa tayo!"

End of flashback

Present Time

"Ano daw ang kapal talaga ng mokong nato akala mo kung sino!"nasabi nito sa sarili.

"Maam may sinasabi po kayo?" isa sa mga psg ni sandro ang nagsalita.

"Ah wala po yun!" nahiya bigla si allison, naalala niya hindi pala siya ng iisa nakapaligid pala sa knila ang mga psg.

Nag ring ang phone ni allison si madeline.

"Baks kumusta kayo diyan? hindi kaba sinaktan ni sandro?"

"Wag ka mag alalala baks buhay pa naman ako at humhinga!"

"Pag may ginawa siya sayo tumawag ka kaagad ha!"

"Oo na, mamaya pupunta din naman sila matt at jamie dito!"

"Naninigurado lang ako baks mahirap na!"

"Oo na sige na goodbye!" pinatay na ni allison ang tawag.

End of call

"Mommy lets swim na!"tawag sa kanya ng anak.

"Sige baby susunod si mommy, magbibihis lang ako!" pumunta na ito sa room nila para mag bihis ng swim suit.

"Sige baby susunod si mommy, magbibihis lang ako!" pumunta na ito sa room nila para mag bihis ng swim suit

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

ALLISON'S SWIM SUIT

———

"Mommy tito patrick will be amaze if he saw you right now!"

"You think baby?"

"Yes mommy!"

Sandro's pov

Nagulat ako sa sinabi ng anak ko, ibig sabihin nagdadamit ng ganun si allison sa harap ni patrick?

Kahit sino naman ay ma aamaze kay allison.

Maganda ito at sexy as always.

But, fuck talagang sa harap pa ng anak ko?

Guys pa follow salamat

Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now