Chapter 42

400 9 0
                                    

Sandro's pov

Talaga ba allison "LOVE" ang kapal ng pagmumuka mo.

Nananadya ka ba talaga ito?

"Sandro are you ok?" tanong ni matt kay sandro nandito sila ngayon sa lanai.

"Is she out of her mind o nananadya lang talaga siya?"

"Akala ko ba hindi ka na affected? Hindi lang naman kayo ni allison ang pwede gumamit nun ah!"

"Whatever!"

———

"Hoy baks sino yung kausap mo kanina? At may pa LOVE ka pa diyan?" tanong ni madeline nandito sil ngayon sa garden table kasama ang mga girls.

"Guys i can explain—"

"Dapat ka talagang mag explain nagalit yata si sandro!" si tp.

"Bakla walang karapatan si sandro magalit!" si jamie na halatang curious din.

"Oo nga so ano nga allison?" si ate xandra.

"Guys mahirap—"

"Anong mahirap dun sasabihin mo lang naman kung sino yun?"

"Tsaka wala namang masama kung mag boyfriend ka na ie!" si madeline

Napailing na si allison ang daldal ng mga to, napaka marites.

"Pwede bang pag salita?"

"Kayo naman kasi papano tayo makakasagap ng chismis kung pinapangunahan niyo?" si ate kara.

"It's alexis, his the most important person in my life now."

"But guys please i want you to respect my decision, ipapakilala ko siya sa inyo when his here na!"

" bakla ka may tinatago ka pala di mo manlang sinabi sakin!" si madeline naiiyak ito.

"Hoy bruha ka bat ka umiiyak!" si tp.

"Ang mahalaga ngayon ay masaya si allison!" si ate kara.

"Alam mo kung pwede lang kitang gawing serbidora sa kasal ko ginawa ko na, hindi mo deserve maging maid of honor!"

"Mad sorry na!"niyakap ang kaibigan.

"But i'm so happy for you!"

"Hay ang drama niyo naman tara na mag inuman nalang tayo, at gumagabi na!" si jamie.

"This is for you madeline and simo, CHEERS!!!" si tp.

"And ito naman para sa bestfriend ko na malapit ng mademote, bakla i'm so happy for you at last you already found your happiness, CHEERS!!!"

ALLISON'S POV

Masaya ako ngayon, wala akong ibang hinihiling kundi maging masaya at ok ang lahat.

Si alexis lang sa buhay ko sapat na, hindi man ito perpekto kontento naman ako.

Nagpatuloy ang kasiyahan lasing na halos lahat pati ang mga boys.

Si tiffany nakita ko kanina na inakyat na ni sandro sa kwarto nilamaaga, itong nalasing.

———

MORNING

"TP ang sakit ng ulo ko!"

"Here i made coffee para sayo!"

"Thank you baks your so bait talaga!" nandito sila ngayon sa terrace at nagkakape.

"Good morning guys!" si madeline.

"Good morning!" sabay na bati ng dalawa

"Hey sandro good morning!" sigaw ni tp ng makita si sandro sa kabilang parte ng terrace, connected kasi ang terrace ng 2 kwarto.

"Morning!" bati nito kay tp.

At irap naman ang bati nito kay allison sabay walk out.

"Abat bakla pigilan moko nakakarami na sakin yang pandak na yan!" napatayo sa kinauupuan.

"Sige go girl sugurin mo sa loob ng kwarto nilang mag asawa, bet mo?" si TP.

"hayyyy nakakainis talaga!" pumasok na ito sa kwarto nila, hindi naman niya pwede sugurin ang lalaki sa kwarto nila no baka kung ano pa isipin nito.

———

Nasa dining ang lahat at nglulunch.

Si tiffany at sandro nauna ng umuwi, sumabay ang mga ito kila tita irene, immie at lola meldy sa private plane.

Kami nalang ngayon nila tp ang naiwan, sina matt at jamie dahil sa ilocos ang uwi ng mga ito.

"Iha babalik yung plane gusto mo bang sumabay na samin!"

"Ay wag na po tita nakakahiya!"

"Paano ka uuwi?" tanong ni tp sa kanya.

"Makikisabay ako sayo!"

"Ay sasakay ka din ng plane?"

"Hindi! Sa sasakyan mo!"

"Bakla di ko ba nasabi sayo, pinauna ko na si jonel."

"Ano—!!" sisigaw sana si allison ng maalalang nandito sila at madming kasama.

"Bakla ka hindi ko naman alam na ayaw mong mag eroplano ie sinabihan naku ni madam 1st lady, so i made a decision for you nalang."

Gusto kung sakalin si tp ng mga oras na yun kaso hindi ko mahanap ang leeg niya.

"Best sumabay ka na samin!"

"Wala naman ako magagawa!" mahinang sabi ni allison.

"Oh sandro akala ko nakaalis na kayo? Nasan si tiffany?" gulat na taning ni atty. Liza sa anak ng makita itong palapit sa dining.

"Pinauna ko na mom, sa inyo nalang ako sasabay!"

"Nag away na naman ba kayo?"

Tumingin muna ito kay allison bago sumagot.

"No mom, may aasikasuhin daw siya maaga yung mitting niya sa manila!" pag sisinungaling ni sandro.







Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now