Chapter 15

538 15 1
                                    

Allison's POV 

Wala kaming nagawa ni sandro kundi matulog sa masters bedroom.

At dahil may kasunduan kami wala itong nagawa kundi matulog sa sofa, kasali kasi sa kasunduan kung kaninong pamilya ang nasa bahay ay siya ang mag aadjust.

MORNING

Maaga palang ay busy na ang lahat nandito nadin ang mga mag aayos sa kanilang lahat, bawat kwarto ay may make up artist na naka asign para mabilis.

Tapos na ang lahat at naka pag bihis na.

Nakita na siguro natin ang outfitan nila nung araw ng anaguration guys maliban kay allison. Eto na siya.

OUtfit ni allison

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

OUtfit ni allison

"Bakit ganyan ang suot mo kulang nalang lumabas ang kaluluwa mo diyan ah." bulong ni sandro sa asawa ngayon lsng niya ito nakita dahil sa kabilang bahay nagbihis ang mga lalaki.

Nandito na sila ngayon sa national museum.

Allison's POV

Nagulat ako ng bigla lumapit sakin si sandro at binulungan.

"Diba wala tayong pakialamanan" bumulong din ito kay snadro.

"Tigilan niyo nga yang ginagawa niyo diyan sandro halika na dito mamaya na ang landian ano ba." sabi ni matt ng mapansin sila nito.

"Matt tumahimik ka nga diyan nakita mo ba yung suot niya?" pabulong padin ni sandro pagkabalik sa upuan nia.

"Ano naman masama sa suot niya ang ganda nga niya ngayon oh, tsaka akala ko ba ayaw mo sa kanya bat super concern ka diyan ?" patawa tawa pang sambit ni matt.

" hay ewan ko sayo  isa ka pa ie" nagpipigil na sabi nito.

TIME SKIPS
@MALACAÑANG PALACE

Allison's POV

sa sobrang inis ko kay sandro hindi naku nagpalit ng damit lalo ko siyang iniinis.

Kaya ayon buong gabi nakasimangot ang lolo niyo anong akala mo ikaw lang ang marunong mangbwisit wag ako sandro MARIA ALLISON ORTEGA MARCOS yata to.

Late na natapos ang dinner pass 10 na nung nakauwi kami sa bahay ang mga boys  itinuloy pa ang inuman sa bahay.

Sina vinny, simon,matt, borgy at sandro nalang ang natira sa inuman yung iba nag siuwian, na si jaime at carla naman ay maaga nagpahinga sa mga guest room.

Ako naman eto sa masters bed room kaylangan ie nag solo ba naman ng kwarto ung mgkapatid na vinny at simon mga pasaway.

MORNING

allison's pov

10am na ng magising ako late na nakita ko si sandro natutulog sa sofa anong oras kaya natapos tong mga to. Tumayo na ako at nag ayos ng sarili sa cr.

Bumaba na ako dahil nagugutom ako at may mga bisita pa kami na kaylangan asikasuhin.

KITCHEN

"Good morning po maam nakaready na po ang pagkain." Isa sa mga kasambahay ni mommy liza.

" manang bakit po ang aga niyo nagpunta dito?" tanong nito sa matanda habang kumukuha ng tubig.

"Maaga po kami inutusan ni maam liza baka daw po kasi mapagud pa kayo maglinis ng bahay." paliwanag ng matanda.

" ah ok manang kaya ko naman po ie pero salamat nadin po pakisabi po kay mommy." pasasalamat ni allison

"Naku maam trabaho po namin ito wag po kayo magpasalamat." sabi ng matanda.

"Naku manang allison nalang po nakakahiya salamat po sa inyo." sabi nito sa matanda.

"Good morning people." bati ni matt sa amin habang papasok sa kusina.

"Oh bat wala pa si pandak, napagod ba kagabi?"

"Tulog pa lasing na lasing ie" tipid kong sagot .

Dumating nadin sina vinny at simon , borgy at carla si sandro nalang  ang kulang.

"Ayoko nga siyang gisingin bahalA  siya sa buhay  niya ano siya GOLD" sa isip ni allison.

"Wow napaka sweet mo naman sa asawa mo di mo manlang naisipan na gisingin." puna ni matt sa sagot ni allison.

Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now