Sandro POV
Nandito silang lahat buong angkan ko actually ganito talaga sila full support hindi nga lang sa gusto ko.
"Oh iho salamat at pinagbigyan mo ang hiling ko." lola meldy niyakap si sandro.
"Anything for you lola."ginantihan ito ng halik sa pisngi at nagpaalam saglit magpapahangin lang siya sa may pool area.
Allisons POV
Nandito na kami nila mommy sa harap nag bahay ng mga marcos kinakabahan ako paano kung magalit siya sakin, hay bahala na gagawin ko lang din ito para sa pamilya ko.
"Anak are you ok?"
Tango lang ang naisagot ko sa mommy, di ko alam ano ang sasabihin ko.
"Anak thank you at pumayag ka sa kasal na to, this will be the last anak kung ano man ang mga desisyon mo sa hinaharap susuportahan ka namin ng mommy mo." sabi ng daddy sa akin bago kami bumaba.
LOOB NG BAHAY
" balae salamat at nakarating kayo i'm so excited na for tomorrow." atty liza yakap si mrs ortega at nakipag kamay naman ky mr ortega.
"Oh you must be allison ang ganda mo anak." niyakap ito.
"Thank you po maam." yumapkap din ito at nakipag beso.
"Welcome home balae ." Nakipag kamay si bbm kay mr and mrs ortega.
" oh where is our manugang, where is sandro?" Palinga linga ito.
"I'm here welcome sir maam." tumitig ito kay allison at nakipag kamay lang din ito so cold sandro.
"Oh tara sa garden lets eat na dun na kami ng set up dahil madmi tayo." Bbm
"Hoy pandak ang ganda ng mapapangasawa mo mukha pang mabait kawawa naman sayo." pang aasar ni matt
"Oo nga kuya parang gusto ko nalang din maging ferdinand haha." sabi ni vinny sabay tawa.
"Will you please shut up both of you!" pabulong na sabi nito pero nakakatakot.
Sandro's POV
Gulat na gulat ako ng makita ko si malley kanina, naguguluhan pilit kung iniintindi ng utak ko kung papaano na siya at si allison ay iisa.
At ni hindi man lang siya nagulat nag makita ako.
All this time alam niya na ako ang mapapangasawa niya at hindi man lang siya sinabi sa akin fuck this can't be happening sa lahat ng ayoko niloloko at pinagmumukhang tanga.
Pumunta ito sa kwarto at tinawagan si tp.
On the Phone
"Did you know all of this tp? kaya mo ba ako pinapunta dun sa farm to make a set up?" wow sandro niyo advance mag isip.
" my god sandro what are you saying, wala akong alam sa mga sinasabi mo"
"You and that allison diba magkaibigan kayo? kaya wag mo sabihin na hindi mo alam na siya ang mapapangasawa ko."
"Sandro makinig ka nga hindi ko alam na siya yun myGod tsaka akala ko ba you like her na?"
" what the hell paano ako magkakagusto sa isang manloloko at sinungaling like---" hindi na naituloy ni sandro ang sasabihin ng bigla magsalita si allison sa likod niya.
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
Fiksi PenggemarIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...