Sandro POV
Its been 5 days na nung nakauwi ako ng ilocos, nandito silang lahat getting ready for the wedding.
And guess what hindi ko pa nakikita ang pagmumukha ng magaling na babaeng pakakasalan ko busy daw.
Like what the hell in 2 days ikakasal na kami pero di pa kami magkakilala.
And tp yes nagpaiwan doon bababa nalang daw sa araw ng kasal ko, and luckily binigay naman niya no. ni malley pero di padin ito sumasagot sakin hanggang ngayon.
Napapikit ito sa dami ng iniisip nito.
Tama lang siguro to tutal in 2 days mag sisimula na ang kalbaryo ko sa buhay.
Oh God ito ba kapalit ng lahat ng kasalanan ko sa buhay.
Natigil ang pag mumuni muni ko ng bigla pumasok si vinny.
"Kuya baba ka nadaw lets eat dinner and wag ka na daw mag inarte lola meldy is with us." natatawang bilin sa kuya nito.
"Like what the! wala bang nakakaintindi ng nararamdaman ko sa bahay nato." sigaw ni sandro
"Kuya wag kang sumigaw nandyan si lola meldy sige ka dalian mo may sasabihin dw siya sayo." dugtong pa ni vinny.
Dining area
"Oh iho nandito ka na pala halika na at kumain." atty.liza.
"Sandro iho are you ok?" mama meldy.
"Yes lola i'm ok." back of his mind
"how can i be ok kung ganito nangyayari sa buhay ko?"
"Nandto na pala ang mga ortega i offerred fort ilocandia.
Dun sila mag stay maluwag naman dun and madaming rooms all of our guest and relatives are there also." tita aimee."Good to hear everything is ready na sandro do you have something to say." pbbm
"Nothing pops my opinion is not important anymore naman na, excuse me lang po." tumayo ito at nagpunta sa isang malapit na bar para uminom alangan naman mag bowling char hehe
BAR
Sandro POV
"I think i saw someone parang kilala ko siya si malley ba yun!?"
Nilapitan ko at siya nga si malley lasing na ito.
" oh hi sandro your here, ay taga dito ka pala i forgot sorry." Sabi nito ng makita si sandro na palapit sa kanya.
"Sandro iinom ka din ba, tara mag celebrate tayo sa mga huling araw ng pagiging single natin." lasing na lasing na ito.
"Anong sinasabi nito, malley kaya mo pa ba?" Iuuwi na kita san ka nag stay dito sa ilocos?" magksunod na tanong nito kay malley.
"Ayokong umuwi gusto kong mamasyal sa dagat dadalhin mo ba ako dun?" tanong nito kay sandro.
"Ok sige malapit lang naman ang beach dito." actually tatawid lang kami naghanap ako ng magandang spot na pwdeng tambayan at bumili nadin ako ng kape para mahimasmasan ito.
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
FanfictionIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...