SANDRO'S POV
Nandito ako ngayon sa library doing some paper works, hindi na ako pumunta sa office late nadin at walang kasama si allison dito sa bahay, dito ko nalang sa bahay inayos ang mga kailangan sa congress.
Napapaisip padin ako sa nangyari kagabi ,yes binihisan ko si allison pero nakatakip padin ng kumot ang katawan niya gusto ko lang talaga siya inisin.
I don't know ang cute niya kasi pag nagagalit.
TP calling...
"Kumusta ang buhay may asawa?"
"You know what marites ka talaga, akala mo nakalimutan ko na yung ginawa niyo ni allison?"
"Anong ginawa? Really sandro hindi ka padin naniniwala?"
"Then explain it to me!"
"My gosh i can't imagine i have to make kwento pa, wala talagang sabwatang naganap. Alam mo ba hindi talaga pumupunta si allison dun maliban nalang kung may problema siya sa parents niya."
"What about her parents?"
"She told me na her parents keep on insisting na kaylangan niya magpakasal sa ayaw niya at sa gusto and hindi ko naman alam na ikaw yun, i know allison very well independent and strong woman. Ayaw niyang pinapangunahan sa mga desisyon pero nung time na yun wala din siyang ibang choice like you."
"Then bakit hindi niya sinabi sakin nung una palang?"
"Hoy sabihan mo ba naman siyang gold digger, kahit ako masasaktan no and i think hindi din niya alam na ikaw yun."
"I was wrong calling her gold digger pero hindi ko naman alam na siya yun."
"Sandro kahit sinong babae masasaktan pg narinig mga sinabi mo noh, thats why i hate girls they are too emotional. "
"But---"
"Sandro allison is a good person yan ang tandaan mo." hindi na pinatuloy ni tp ang sasabihin ni sandro matapos nito magsalita ay pinatay na nito ang tawag.
End of call
I think tama si tp masyado lang nasaktan si allison sa mga sinabi ko, i have ti say sorry to her pero paano?"nasa isip ni sandro.
AĹLISON'S POV
Gumising ako 6pm na nagugutom na ako.
Napagdesisyonan kung pumunta ng kitchen at maghanap ng makakain.
"Buti gising ka na, lets eat nagluto ako ng sinigang hindi ko kasi alam kung ano gusto mong pagkain."
"Anong nakain mo bat bigla kang bumait?" tumitig ito ng masama kay sandro.
" balak mo ba akong lasunin?" dugtong ni allison.
"You know what if i'm going to kill you dapat pinabayaan nalang kita kagabi para hindi pako napagbintangan." naiiling si sandro.
"Sabagay tama nga naman ang gagong to." sa isip ni allison.
" siguraduhin mo lang na walang lason yan ha." habang paupo na sa dining nagugutom nadin kasi siya.
Habang kumakain silang dalawa.
"Sandro about last night?" nahihiyang tanong ni allison.
"What?" sagot ni sandro ng hindi tumitingin kay allison at tuloy lang sa pagkain.
"Totoo ba talagang ikaw ang nagbihis sakin?"
"You want to know the truth?" umayos ng upo si sandro at tumingin kay allison.
"Yes, ako ang nagbihis sayo but i promise wala akong ginawang iba and i cover your body with blanket hindi naman ako manyak tulad ng iniisip mo, and about the cuddling yes i did kasi umiiyak ka habang natutulog." mahabang paliwanag ni sandro.
"Totoo ba yan?"
"Of course hindi ako sinungaling ok, i mean please ayoko na makipag away. Hindi ba tayo pwedeng magkasundo nalang habang kasal pa tayo?"
"So how about yung sinabi mo sakin nun na gusto mo‐-?"
"Forget about it." Alam na ni sandro ang tinutukoy nito kaya pinutol na agad niya ang sasabihin ng babae.
Alam ni sandro na napilitan lang din si allison kaya kung ano man ang nararamdaman niya para sa babae ay hindi na mahalaga.
"Bat ang bait mo yata ngayon, bibitayin ka naba?" tanong ni alli, and yes guys seryoso siya.
"Nagbibiro ka ba?" di makapaniwala sa mga naririnig kay alli.
"Nagtatanong lang." natatawa na ito.
"Ano bang nakakatawa?" inis na si sandro parang walang balak magseryoso ang babae.
"Ok sorry na nagjojoke lang naman ako hindi ka naman mabiro Mr. Congressman."
"Siya nga pala busy kaba tomorrow?"
"Hindi naman bakit?"
"Lets go to ilocos you have to come with me."
"Kaylangan ba talaga ako dun?"
"Pwede namang hindi pero magtataka sila bakit wala ka,
mini reunion yun.""Ok fine sasama nalang ako." napabuntung hininga si allison alam naman nito na wala siyang choice.
YOU ARE READING
Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)
FanfictionIntellegence, strenght, charm, wit, beauty thats the standard of a Sandro Marcos pretty high and also the approval of mrs. liza araneta marcos. But LOVE is like magic you'll never know who's gonna come and make the magic of love turn your life up si...