Chapter 20

567 11 0
                                    

MORNING

ALLISON'S POV

Nagising akong masakit ang ulo nasobrahan na naman ako ng alak, i need medicine.

Nandito ako sa room ni mads dito ako natulog naalala ko naaman yung nangyari kagabi.

Buti nalang at nandiyan sila jamie para damayan ako itinuloy namin ang inuman kaya eto for sure wala na naman ako pakinabang ng ilang araw.

"Gising ka na pala eto gamot inumin mo para sa lagnat yan." si mads ang nagsalita habang inaabot ang gamot sa kanya.

"Grabe ka naman best papainumin moko ng gamot ng hindi pinapakain." hawak ang ulo.

"Ay oo nga pala pasensya na po ha, ewan ko ba sa lahat ng taong nalalasing ikaw ang literal na walang pakinabang pagkatpos ng inuman." iiling iling ito.

" maghintay ka dito kukuha ako ng pagkain mo mahiga ka muna." palabas na ito ng pintuan.

Pag labas ng room ni mads nasalubong nito sina jamie,matt,carla,borgy,simon at vinny.

"Good morning mads, asan si allison?" bati ni jamie.

"Ayon tulog pa, masama ang pakiramdam."

"Ay sa room mo siya natulog kawawang pandak." natatawang sabi ni matt.

"Will you shut up ang aga aga." saway ni jamie.

"Gisingin mo na si allison para makakain na tayo." sabi ni borgy kay mads.

" and no one bothers to wake me up, mas concern pa kayo sa ibang tao!" bigla nagsalita si sandro mula sa likod nila at sabay2 naman tumingin ang magpipinsan kay sandro.

"Bakit ka namin gigisingin pandak ie kasalanan mo bakit tayong tatlo ang magkatabi natulog!" inis na sabi ni borgy hindi kasi pinapasok si matt at borgy sa mga kwarto nila.

"Kaya nga tara na nga lalo pumapangit ang umaga dito." sabi naman ni matt at akma ng aalis.

"Ako ba hindi nagpapasok sa inyo ako pa sinisi niyo!" sigaw ni sandro.

"Kuya accept it nalang kasalanan mo talaga yun." sabi naman ni vinny natatawa ito gusto talaga niya inaasar ang kuya niya.

HABANG NASA ISANG RESTAURANT

"Ahm guys mag take out nalang ako ha sasamahan ko si allison kumain kawawa naman ie wala siyang kasama." sabi ni mads habang kinukuha ang inorder nito.

"Bakit kasi di nalang bumaba dito paimportante masyado." bulong ni sandro pero dinig naman ng lahat.

"Manahimik ka na nga lang diyan kanina ka pa ie." sabi ni matt sabay kutos kay sandro.

"Aray naman kapre!" sigaw nito at nakaambang gaganti.

"Opps wag ka na umasa hindi moko abot." sabay sabay na nagtawanan ang lahat.

"Hay ewan minsan naiisip ko hindi niyo talaga ako pinsan." napapakamot nalang si sandro sa sariling ulo.

"At least anak ka ng nanay mo!" biro naman ni borgy kay sandro ay muli na naman umalingawngaw ang tawanan haha kawawang sandro.

After kumain ni Sandro ay nagsipag ready na ang nga ito dahil uuwi na sila ng manila.

May mga work at business pa kasi sila ng monday.

SANDRO'S POV

Nakauwi na kami dito sa bahay 6pm na kami dumating, dumeretso naman si allison sa kwarto niya.

Its already 8 in the evening pero hindi pa ito bumababa hindi padin ito kumakain.

I have decided na katukin na ito, kanina kasi sa byahe wala itong ginawa kundi matulog, sabi ni mads masama ang pakiramdam titingnan ko bka kung napano na.

"Allison lets eat na!" sabi ni sandro habang kumakatok pero naka ilang katok na ito ay wala pading nagbubukas.

"Allison?" ulit pa nito sabay pihit ng seradura and thanks God bukas ang pinto, nakita niya si allison na nakahiga sa kama.

Nilapitan niya ito upang gisingin ng maramdaman niyang inaapoy ito ng lagnat at tagaktak ang pawis nito.

"Allison ang taas ng lagnat mo." bahagya naman itong nag panic at di alam ang gagawin.

Author

Thank you guys pa follow naman po salamat

Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now