Chapter 16

527 13 1
                                    

DINING AREA

"Matt you know our situation naman diba? 4 na araw palang kaming kasal ng pinsan mo mahirap ipilit." habang kumakain.

"Pero sleeping in one bed na, and little bit curious about sandro the way he act about your dress yesterday so OA, yes i know that his very masungit pero hindi siya ganyan sa mga 1st time palang niya nakilala"

"Hmmm allison is so ganda kaya kahit naman siguro sino maiinlove sa kanya no!" sabat ni jaimie.

"Imposible" bulong ni allison.

"Concern lang siguro yun sa sasabihin ng ibang tao." dugtong ni alli.

"You know ate alli ikaw lang naman nakakasigaw sa kanya ie, even mom and pops they don't talk to kuya when his angry" vinny.

"Tama his like ah small---" simon.

Hindi natuloy ni simon ang sasabihin ng bigla nagsalita si sandro.

"Like what simon?" habang palapit sa kanila.

"Early in the morning you all making fun of talking about me?" pagsusungit nito habang umiinom ng tubig.

"Oh pandak we're not making fun of you kasi its true naman ie" asar nito sabay nagtawanan ang lahat maliban kay sandro.

"Matt isa ka pa ie pasimuno ka talaga, jaimie iuwi mo na nga tong kapre nato"

"Don't worry sandro we're leaving after breakpast, baka makaistorbo pa kami sa inyo ni alli!" at ng tawanan na naman ang magpipinsan samantalang si alli ay tahimik lang.

Nagsiuwi na ang mga bwisita nila sandro, dalawa nalang silang naiwan sa bahay nila dahil umalis nadin ang mga katulong pagkatapos magligpit at mag linis ng mga ito.

Nasa sala si alli at sandro

"Hey about yesterday what was that?" pigil nito kay alli na aakyat na sana ng hagdan.

"What about yesterday?" maang maangan ito dahil nabubwisit din siya sa pagiging pakialamero ni sandro.

"Akala ko ba nag usap na tayo na hindi ka gagawa ng ikakasira ko bakit ganun yung suot mo kahapon?" galit na si sandeng.

"Bakit hindi mo ba nagustuhan ang ganda ko kaya" hinarap si sandro at nakangiti ng nakakaasar.

"And besides wala naman sa kontrata na bawal ako magsuot ng ganun." dugtong nito.

"Ano nalang ang sasabihin ng ibang tao pag nakita ka."

"Ano ba inaalala mo makita nilang sexy ako o nagseselos ka?" mapanuksong sabi ni alli at umakyat na deretso ito sa guest room.

Sandro's POV

"God she's getting into my nerves, ang tigas ng ulo" kausap ang sarili.

Nasanay si sandro na sinusunod ang lahat ng gusto niya at nagkakandarapa ang mga fans niya sa kanya, pero tong babaeng to kakaiba.

Alli's POV

Nabubwisit talaga ako sa pandak na yun ano bang paki niya.

Sinadya ko talagang bwisitin siya para makaganti manlang kahit papano.

Madeline Calling...bestfriend ni alli

"Hoy bakkkklllllla may kasalanan ka sakin, bakit di mo manlang ako inimbitahan sa kasal mo?"

"Huh ang sakit mo sa tenga kahit kaylan."

"Ikaw kasi kinasal ka na pala di ka manlang nagsabi, and sa isang Sandro Marcos pa ha"

"Wag mo nga ipaalala sakin yung lalaking yun, tsaka hindi naman namin gusto yung kasal na yun!!"

"Talaga ba bat parang hindi naman nakita kita sa tv kahapon"

" basta mahabang kwento, nasan ka ngayon?"

"Bakla nakakahiya sayo habang ikaw nagpaparty ako busy sa mga hotels and resort mo"

"Sorry na besh ikaw lang mapagkakatiwalaan ko diyan, i'll make it up to you promise"

"Besh what about amanpulo?"

"Yun lang pala ie"

"Ahhhhh!!!promise yan ah"

"Ang sakit sa tenga, oo alam ko naman di mo din ako titigilan pag di ko yan ginawa, sige na bye this weekend alis tayo"

"Thank you beshy di talaga ako nagkamali sa pagpili ng kaibigan"

"Sira ka tlaga sige na bye!"

End of call

Vote please!! Thank you pero di ko alam kung may nagbabasa😅😅😅

Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now