Chapter 6

508 8 2
                                    

ITS SAMGY NIGHT!!

"Hey tp your so ingay." nandto sila ngayon sa garden dito na sila nag set up ng lutuan.

"Namiss ko talaga to bakla" habang subo ng subo.

"Tp dahan dahan naman baka mabulunan ka. " saway nito ky tp.

"Ay sandro maiba ako i have chicka about sayo and its all over the socmed na ah." marites na tp.

"May bago ba lagi naman ako ang laman ng chismis." habang nagluluto ng karne.

"Tp stop being marites na nga." malley.

"I think its not being marites lng no totoo and i have my sources." parang kinilig pa ito sa sinasabi.

"Ikakasal ka nadaw next week." deretsong sabi nito.

Sandro pov

Nabulunan ito sa sinabi ni tp at sabay tingin kay malley kung ano ang magiging reaksyon nito.

Bakit ganun i mean hindi kaya niya ako gusto?

Or maybe i'm just imagining that there's something na between the two of us, ang sakit naman i really like her pa naman.

"Oh its in the news na pala?" matamlay na sagot ni sandro.

"So its true? Who's the very unlucky girl?" natatawang taning nito.

" hey tp what do you think i'm not a good catch?" inis na baling nito ky tp.

"No naman sandro but knowing you your so masungit,  don't deny it your siblings told me already and bbm also." pinutol na nito ang lahat ng sasabihin ni sandro.

Malley POV

Nakikinig lang ako sa usapan nila.

I like sandro pero alam ko naman na hindi magiging kami  after all hindi ko na hawak ang buhay ko ngaun.

Nagulat lang ako na ikakasal na pala ito tapos nakikipaglandian pa hay boys will always be boys tlaga.

"Bakla bat ang tahimik mo diyan?" tanong ni tp sa kanya.

"Ah wala naman congrats pala sandro." bati nito ky sandro.

"Oh do tell na sino yung pakalasalan mo?" makulit na tp.

" i dont know actually, lolo macoy had a friend way back then and they promise each other the 3rd ferdinand which is me to marry thier 1st apo na babae.

"You know what the idea is crazy to the point na nilagay pa ni lolo macoy sa last will niya so creepy." sori lolo .

"Hay ang creepy nga nun sa panahon ngayon uso pa pala ang ganyan katakot pero wla ka magagawa lolo macoy yun and mama meldy." sabay napa sign of the cross pa ito baka bigla ako multuhin eh.

"Pero alam niyo i really don't like that girl, like baka mamaya gold digger lang pala yun at yaman lang naman namin ang gusto nila." sabi pa ni sandro habang kumakain.

"Papano kung hindi naman ganun at napipilitan lang din siya tulad mo?" tanong ni malley kay sandro.

"Ah basta gusto ko lang pagbigyan ang pamilya ko, maybe i can compromise with that girl nalang after, ayokong matali sa kasal na wala namang love kahit sino pa siya." sabi ni sandro at itinuloy ang pagkain at pag inom ng beer.

"Ay judgemental ang lolo mo sandro kilalanin mo muna yung girl to ba fair." Tp

" oo nga naman sandro its like your being nega na di mo pa nakikilala malay mo matutunan mo sin siya mahalin." may laman na sabi ni malley.

Finding My Love(bitter sweet story of congressman sandro marcos)Where stories live. Discover now