Rosena's POV
Nakangiti akong bumangon at inayos ang kama ko para makapagbreakfast na. Pagkapagpag ko ng kama ko, may nahulog na isang pirasong papel. Note galing kay Adrie.
Good Morning Ros! Be prepared for the competition later, we'll be watching. :)
- Adrie
"Hala, ngayon na 'yon?" tanong ko sa hangin.
I decided to call Adrie.
Calling Adrie...
answers"Adrieeee! Ngayon na 'yon?!" I asked.
"Mmm... Alin?" He asked back parang kakagising lang din.
"'yong pagbigkas ng tula?!" I asked.
"Oo. Bakit?" He asked.
Naalala kong inexpect ko na hindi siya makakarating. Tungkol sa kanya ang nasulat ko na tula
"Walaaaa. Wala naman." I told him.
"Prepare ka na." He said.
"S-sige. Thank you. " Sabi ko
"Okay, see you later." Sabi niya
"See you" Sabi ko then I hung up.
end of phone call
AY TEKA 'DI AKO NAKAPAG-GOOD MORNING BASTOS!
Calling Adrie...
answers"Yes, Yellow Girl?" Pagsagot niya.
"Yellow Girl ka diyan!" Sabi ko.
Tumawa lang siya.
"Nakalimutan ko mag-Good Morning. So, Good Morning Adrie!" Pagbati ko.
Lalo lumakas tawa niya. "Good Morning din Ros. 'yon lang?" He asked.
"Yyyea." I answered.
"Okay bye, ingat mamaya." He said.
"Ingat sila sa iyo. Bye." I said then hung up.
end of phone call
I went downstairs to drink my meds and my daily dose of creamer. Inopen ko 'yong speaker then naupo ako.
Paano ko tuloy pipigilan na isipin siya ngayon? Eh lalo akong napapaisip sa kanya e.
Naglinis muna ako ng bahay 'saka naligo. Pagkalabas ko ng banyo, nakatwalya pa ako, nagulat ako may nakaupo sa sofa.
"You should be locking your door more often Ms. D'rio." Sabi ni Adrie na nakade kwatro pa sa sofa.
"Well you should be informing me before you come over MORE OFTEN, Mr. Vallins." I answered tapos umakyat na ako.
Parang magic naman, nandito na siya kakatawag ko lang an hour ago mahigit. Tsaka wala naman siyang sinabi na pupunta siya ah, bakit siya nandito?
Nagbihis muna ako at nag-ayos. Pagkababa ko, nando'n sa Living Room sina Paige, Sharine at Gico.
My goodness, birthday ko ba?!
"Umm, Hi?" Pagbati ko sa kanila.
"Anong meron?" Tanong ko.
"Sinusundo ka namin." Sagot ni Adrie.
"Actually nadamay lan- ow" Pagsingit ni Gico. Bigla naman siyang siniko ni Adrie.
"Tara na?" Pag-aya ni Adrie.
"Yyyea." Sagot ko
"Yiiiieee!" Pang-aasar ni Paige.
"Heh." Sabi ko naman.
BINABASA MO ANG
Labo: Silent Mode
RomanceIn the whimsical setting of Kingdom College, a campus that resembles Disneyland, a love story unfolds between the quirky Rosena and the introverted Adrie. Rosena bursts into the scene as a transfer student. Determined to focus solely on her studies...