Oh no

108 84 24
                                    

Adrie's POV

We're almost at Ros' house kasi 'di na kami nag-stop over, dahil sa badtrip ni Gico sa Papay niya. When we arrived at her apartment, she insisted na siya na magdadala ng mga gamit niya kaya I let her, kasi nagmamadali na din si Gico.

I noticed na naiwan ni Ros 'yong snake in a jar niya kaya I immediately texted her.

start of conversation

ME: Hey

BABY GIRL: Yes?

ME: You left the snake.

BABY GIRL: Oh ,keep it muna.

ME: Okay.

BABY GIRL: Okay, I'm going to sleep now.

ME: Okay

BABY GIRL: Nightie.

ME: Nightie.

end of conversation

"Namimiss na si Bebe Ros oh." Sharine said while looking at me.

"Ligawan mo na kasi." Dagdag ni Gico.

"Oo nga." Pagsingit ni Paige.

"Paano... paano ba?" I hesitantly asked.

"Yiiieee!" Sigaw nilang lahat.

Rosena's POV

Pagkasabi ko kay Adrie na matutulog na ako, binabad ko na agad 'yong mga ginamit kong damit tapos nag-impake ng mga gagamitin kong damit at uniform for 5 days then tinext ko si Ate Anne.

start of conversation

ME: Ate Anne, papunta na po ako.

ATE ANNE: Okay, nandyan na sa may gate si Andrin.

ME: Hala? Pinasundo mo po ako? Nakakahiya.

ATE ANNE: I told you, and I will tell you over and over again. You're part of the family now.

ME: Thanks Ate.

end of conversation

Nakalimutan ko itanong kung nandun na si Adrie, baka ako pa 'yong ma-surprise.

"Hello" Pagbati sa akin ni Kuya Andrin sabay kuha ng mga gamit ko then sinakay niya sa sasakyan.

"Hi Kuya." Sabi ko then sumakay na ako.

"Wala pa si Adrie sa bahay, baka sinama pa ni Gico somewhere." Sabi ni Kuya habang nagdadrive.

"Ay opo, badtrip kasi si Gico e." Sabi ko.

"Just what we thought" Sabi naman ni Kuya Andrin.

After a while, nasa bahay na nila kami. Binuhat ni Kuya Andrin 'yong mga gamit ko then inakyat sa room ni Adrie. Si Ate Anne naman sumalubong sa akin sa living room sa first floor.

"Baby Giiirl!" Sabi ni Ate Anne sabay yakap sa akin.

"Hi ate." Sabi ko naman.

"Ang dami kong pasalubong sa inyo." She said then led me to the sofa at the living room.

Sobrang daming' pagkain at iba't-ibang random things sa center table.

"Www...wooow." Sabi ko naman. Bigla naman akong nakonsensya kasi wala kaming nabili para sa kanila. "Wala po kaming nabili para sa inyo ate sorry po. Si Gico po kasi 'di na nagpastop over."

"Oh, no problem dear, the pictures are fine." Sagot ni Ate Anne then ngumiti na parang excited na excited siya. "So... nasaan?" Tanong niya.

Nag-connect muna ako ng OTG sa phone ko then nilagay sa USB lahat ng pictures naming dalawa ni Adrie tapos binigay ko kay Ate Anne. "Ito po."

Labo: Silent ModeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon