CHƯƠNG 2

895 73 0
                                    


Sau khi bái đường xong, đôi tân nhân liền bị vây quanh đưa vào động phòng. Tân phòng chính viện của vương phủ đã sớm thu dọn. Hai người ngồi xuống mép giường, hỉ bà đưa một cây kim cân tinh xảo:

"Mời công chúa vén khăn voan."

Phác Thái Anh lại không cầm, ánh mắt thâm trầm nhìn chằm chằm người bên cạnh, không biết suy nghĩ cái gì.

Không được đáp lại, nụ cười trên mặt hỉ bà cứng đờ, lát sau thật cẩn thận nhắc nhở:

"Công chúa?"

Lúc này Phác Thái Anh mới lấy lại tinh thần, quét mắt liếc bà một cái, nhàn nhạt nói:

"Các ngươi ra ngoài trước đi."

Hỉ bà sớm nghe hung danh của nàng, thấy lúc động phòng trên mặt nàng cũng không vui vẻ, cho rằng nàng không thích tân Công chúa phi, cũng không dám nói thêm gì, âm thầm đồng cảm liếc nhìn Kim Trân Ni một cái, liền buông kim cân cùng những người khác đi ra ngoài, thậm chí còn chu đáo đóng cửa phòng.

Trong tân phòng, Phác Thái Anh cũng không lấy kim cân, mà trực tiếp xốc khăn voan đỏ chướng mắt lên. Đợi khi thấy gương mặt Kim Trân Ni, sắc mặt mới tốt hơn chút. Nàng nhíu mi, tựa đang suy nghĩ nên nói gì, rất lâu sau, mới cứng nhắc lại đột ngột hỏi một câu:

"Có đói không?"

Kim Trân Ni đầy kinh ngạc nhìn nàng. Trước đó vẫn luôn cúi đầu, giờ phút này mới nâng mắt lên, tinh tế đánh giá nữ nhân trước mặt --trượng phu mới lấy của nàng.

Từng rất nhiều năm, nàng và Phác Thái Anh mỗi người sống cuộc đời riêng, thậm chí cũng không nhìn kỹ nữ nhân tàn khóc trong đồn đãi. Hiện giờ tỉ mỉ nhìn, mới phát hiện nàng kỳ thật thập phần tuấn mỹ. Lúc này nàng ấy vẫn chỉ là công chúa không được sủng ái, trong mắt triều thần nàng là phế nữ mất đi tư cách kế vị, trong mắt bá tánh, nàng là "Sát thần" gϊếŧ mấy vạn người cũng không chớp mắt.
Nhưng giờ này khắc này, Kim Trân Ni để tâm nhìn nàng, lại phát hiện Phác Thái Anh cũng chỉ là tiểu cô nương mà thôi, tuy khuôn mặt bình tĩnh thập phần nghiêm túc, nhưng không có hung ác liếc mắt một cái liền có thể ngăn trẻ con khóc nỉ non. Hai hàng lông mày đen tựa kiếm, giữa ánh mắt còn có hoa văn chữ "Xuyên" nhàn nhạt, hốc mắt hơi sâu hơn người thường, tròng mắt đen nhánh, giống hồ sâu không thấy đáy. Mũi cao thẳng, môi mỏng, trái lại có loại uy nghiêm cùng tôn quý trời sinh.

Kim Trân Ni thả lỏng, hướng nàng lộ ra nụ cười nhàn nhạt. Mặc kệ hết thảy bây giờ là chân thật hay ảo mộng, nàng cũng muốn bước ra bước đầu tiên. Nàng đã từng tin vào đồn đãi, vây khốn chính mình, cũng cô phụ Phác Thái Anh. Hiện giờ, nàng muốn thử tìm hiểu người này.

Nào có ai trời sinh hung bạo đâu, sau lại là đế vương lãnh khốc tàn bạo, kỳ thật lúc niên thiếu cũng có tâm tư nhu mềm, sau đại điển hôn lễ rườm rà, hỏi phu nhân của mình có đói không. Chỉ là tất cả mọi người lựa chọn xem nhẹ chi tiết bé nhỏ không đáng kể này, thí dụ như nàng trước đây.
"Không uống rượu hợp cẩn trước sao?"

Kim Trân Ni ngâm ngâm ý cười mà nhìn nàng.

Trong mắt lại lần nữa xẹt qua kinh ngạc, tựa hồ không nghĩ tới Kim Trân Ni sẽ có thái độ này, Phác Thái Anh dừng một chút, mới bưng hai ly rượu hợp cẩn:

[CHAENNIE] [COVER] Sủng thêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ