CHƯƠNG 4

739 68 0
                                    

Phác Thái Anh đưa bánh hoa mai cho Vương Phú Quý, liền đi thẳng đến thư phòng. Thư phòng ở phía Đông Nam chính viện, mở cửa sổ hướng bắc là có thể nhìn thấy chính phòng.

Lúc này vẫn là chạng vạng, sắc trời vẫn sáng, liếc mắt một cái là có thể thấy nha hoàn quỳ trước chính phòng, Phác Thái Anh tập võ nhĩ lực tốt, mơ hồ có thể nghe thấy tiếng nha hoàn kia nức nở cùng xin tha. Đó hẳn là nha hoàn chọc Kim Trân Ni không vui mà Vương Phú Quý nói.

Phác Thái Anh cũng không hứng thú gì với nha hoàn này, lúc trước nàng trấn thủ Nhạn Châu, thời gian về Nghiệp Kinh không nhiều lắm. Sau lại bị triệu về, cũng hơn phân nửa ở đại doanh ngoài thành. Trong vương phủ đều để Vương Phú Quý xử lý. Diện mạo họ tên nha hoàn trong phủ này nàng cũng không nhớ rõ hết.

Kỳ thật nàng muốn xem Kim Trân Ni chuẩn bị xử lý nha hoàn này thế nào.

Trong tin tức thuộc hạ thu thập được, Kim Trân Ni cùng bào muội của nàng Kim Nhàn Ngọc đều có tính cách dịu dàng giống mẹ, bởi vậy ở tướng phủ mấy năm nay, sống vô cùng khó khăn, đến cả nha hoàn của tướng phủ cũng có thể tùy ý khi dễ mẹ con họ. Nếu không phải vậy, nàng cũng sẽ không muốn cưới người về. Ít nhất ở vương phủ, có thể bảo vệ nàng ấy không lo áo cơm không chịu khó dễ.

Phác Thái Anh đang nhìn, liền thấy quản gia Vương Phú Quý cầm hộp vào cửa chính viện.

Kim Trân Ni đang ở trong phòng sắp xếp lại thư tịch tự mình mang đến. Tuy nói là gả cho công chúa, nhưng gia đình nàng lại không cho nàng bất kì vật gì quý giá, cũng không có của hồi môn gì. Cho nên nàng mang ít đồ của chính mình đến, trừ mấy thứ không còn dùng được, cũng dư lại được mấy rương sách.
Kim Trân Ni đang cùng An Thi thu dọn, liền nghe nha hoàn thông truyền, nói Vương quản gia tới.

Vương quản gia khom người, nâng một hộp bánh hoa mai trong tay, biểu tình càng thêm cung kính hơn trước, ngữ khí cũng khiêm tốn rất nhiều:

"Công chúa phi, đây là điện hạ lệnh lão nô đưa tới cho người."

Kỳ thật chỉ là một hộp điểm tâm, để nha hoàn hoặc sai vặt đưa tới là được. Nhưng mà Vương Phú Quý người già thành tinh, từ hành động của Công chúa nhà mình ngửi ra hương vị không tầm thường. Lại nghĩ đến buổi sáng bản thân chậm trễ, Vương Phú Quý tức khắc một thân mồ hôi lạnh, vội vàng cầm đồ tự mình đưa tới.

Kim Trân Ni có chút nghi hoặc nhận hộp, mở hộp gỗ tinh xảo ra, liền thấy bên trong trải một tầng giấy dầu, trên giấy dầu bày tám chiếc bánh hình hoa mai, vỏ trắng bọc nhân đạm phấn, thoạt nhìn thập phần tinh tế ngon miệng.
"Đây là Công chúa kêu ngươi đưa tới?" Kim Trân Ni chớp chớp mắt, nhìn điểm tâm tinh xảo độc đáo trong tay, thế nào cũng thấy không liên quan đến Bắc Chiến Vương Công Chúa uy phong lẫm liệt ít khi nói cười.

"Vâng, đây là bánh hoa mai của Tam Vị Trai. Đoán là khi điện hạ hồi phủ cố ý mua cho ngài." Vương Phú Quý cười nói.

"Làm phiền Vương quản gia đi một chuyến."

Kim Trân Ni tưởng tượng bộ dáng Phác Thái Anh đến cửa hàng mua điểm tâm cho mình, lại phát hiện không thể nào tưởng tượng ra tình cảnh này, nhưng nhìn nhìn điểm tâm trên tay, buồn bực tối qua thêm sáng nay đều tan đi, ngay cả sắc mặt cũng hồng nhuận vài phần.

[CHAENNIE] [COVER] Sủng thêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ