NGOẠI TRUYỆN

476 21 2
                                    

Sau đại điển tế thiên, Kim Trân Ni từ Nhạn Quân trở thành Quân Hậu, tấm biển của phủ Nhạn Quân cũng thay đổi. Nhưng trên thực tế Kim Trân Ni trừ từ triều thần hàng đầu chuyển tới bên cạnh Phác Thái Anh, mỗi người một long tọa nghe báo cáo và quyết định, mọi việc còn lại, cũng không thay đổi quá nhiều.

Mỗi ngày vẫn cùng Phác Thái Anh xử lý rất nhiều chính sự, vẫn khi Phác Thái Anh tức giận là lúc xướng mặt đỏ trấn an các triều thần lo sợ bất an. Mà khi triều thần không nắm được chủ ý, vẫn thích lén tới chỗ nàng thăm dò thái độ.

Thay đổi duy nhất là rất nhiều triều thần mịt mờ dò hỏi: Rốt cuộc chuyện Thái tử cùng công chúa là thế nào?

Trên đại điển tế thiên, Phác Thái Anh miệng vàng lời ngọc nói Thái tử cùng Tùy Châu công chúa chính là Kim Trân Ni sinh, nhưng lúc ấy mọi người quá kinh hãi khϊếp sợ với việc lập Quân Hậu, mới xem nhẹ chuyện này. Hiện giờ mới kinh ngạc phát hiện không đúng. Quân Hậu và bệ hạ là nữ nhân mà? Nữ nhân sao sinh con với nữ nhân được hả?!

Chẳng qua triều thần không dám đi hỏi Phác Thái Anh, chỉ có thể thật cẩn thận mà tới tìm Kim Trân Ni. Dù sao huyết mạch hoàng thất không thể lẫn lộn, lai lịch của Thái tử cùng công chúa càng không thể có chỗ làm người hoài nghi. Lúc này ngay cả Quý An Dân cũng ngồi không yên, tiến cung tìm Kim Trân Ni uống trà.

Quý An Dân là lão thần, khi Phác Thái Anh đăng cơ đã trợ lực rất nhiều, Kim Trân Ni vô cùng khách khí với ông, cũng không mạnh miệng gạt ông. Chờ ông chậm rãi uống hai ly trà, tung vấn đề ra. Kim Trân Ni nói thẳng: "Thái tử cùng công chúa đúng là do ta sinh."

Quý An Dân sửng sốt, không thể tin mà ngập ngừng nói: "Nhưng, nhưng ngài và bệ hạ là nữ nhân có thể sinh con cùng nhau sao?"

Kim Trân Ni cười nhẹ mà rót thêm một chén trà nhỏ cho ông, nói: "Thiên hạ to lớn, vạn vật chi kỳ, luôn có ngoại lệ. Ta chính là ngoại lệ đó. Ta biết chư vị đại nhân lo lắng. Quý đại nhân yên tâm, huyết mạch hoàng thất tuyệt không lẫn lộn, khi ta sinh, bệ hạ ở ngoài phòng sinh làm bạn. Huống hồ ngươi nhìn Thái tử cùng công chúa, chẳng lẽ không phải khắc từ khuôn mẫu của ta cùng bệ hạ sao?"
Quý An Dân nghĩ nghĩ, cảm thấy nàng nói cũng không sai. Từ xưa đến nay rất nhiều kỳ văn dị sự, thần tiên quỷ quái càng nhiều không kể xiết. Hai nữ nhân cùng sinh con cho nhau...... Có lẽ cũng không phải không có khả năng. Huống hồ ông nhớ, thê thê hai người chưa bao giờ phủ nhận việc này, trước nay đều nói với bên ngoài Thái tử cùng công chúa là cốt nhục thân sinh của Quân Hậu, chỉ là khi đó mọi người đều không tin thôi. Huống chi Thái tử cùng công chúa đã sắp hai tuổi, mặt mày nẩy nở, xác thật giống hai người.

Ông thở dài một hơi, uống xong chén trà thứ ba liền đứng dậy cáo từ: "Lão thần cáo từ."

Kim Trân Ni đứng dậy tiễn: "Chư vị đại nhân còn lại, làm phiền Quý đại nhân giải thích."

Quý An Dân đáp ứng. Đợi ông rời cung, không ít triều thần giao hảo liền tìm tới cửa thám thính tin tức. Nhìn nhóm đồng liêu hoặc lo lắng hoặc nôn nóng, Quý An Dân vuốt râu, không nhanh không chậm nói: "Thái tử cùng công chúa đúng là cốt nhục thân sinh của bệ hạ cùng Quân Hậu, chư vị yên tâm, hoàng thất chính thống không có loạn."
"Nhưng, nhưng Quân Hậu cùng bệ là nữ nhân sao có thể......" Có người tin, tất nhiên cũng có người ngoan cố không chịu tin.

[CHAENNIE] [COVER] Sủng thêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ