"Ta nhớ nhị tỷ sắp nghị thân rồi đi? Tuổi tác cũng không nhỏ nữa."Kim Trân Ni nhìn về phía vị tỷ tỷ khác mẹ trong mắt không có chút ôn nhu, mặc dù nhỏ hơn nàng bốn tuổi, nhưng do nàng không được sủng ái thành ra cả thứ bậc cũng thay đổi. Nàng còn nhớ rõ mùa đông năm mười tuổi ấy, Kim Nhàn Ca vẫn là hài tử thiên chân vô tà, thế mà cười khanh khách đẩy mạnh Kim Như Ngọc lớn hơn nàng ta một tuổi vào hồ. Kim Như Ngọc giống nàng, từ nhỏ bị ức hϊếp, dưỡng thành tính tình yếu đuối nhát gan. Bởi vì ăn uống không tốt, thân người nhỏ nhắn, gầy yếu ớt hơn cả Kim Nhàn Ca nhỏ tuổi. Thậm chí Kim Nhàn Ca không cần dùng sức lớn, Kim Như Ngọc như con mèo nhỏ ngã xuống hồ. Khi đó đúng lúc Kim Trân Ni đi qua, tuy rằng nhảy xuống cứu được Kim Như Ngọc, bản thân lại ngấm nước sinh bệnh nặng, từ đó sợ lạnh.
Ngược lại Kim Nhàn Ca, Kim Tri Khác dùng một câu tuổi nhỏ không hiểu chuyện, liền nhẹ nhàng buông tha.
Kim Trân Ni rũ mắt xuống, chế giễu mà cười cười, nhưng không nén giận nữa. Sống lại một đời, không thể làm cục bột mềm mặc người nặn tròn bóp dẹp.
"Nếu gả tới nhà chồng còn không nặng không nhẹ mà nói chuyện như vậy, sợ là liên lụy nhà chồng tội bất kính hoàng thất."
Nàng nói nhìn về phía Kim Tri Khác, trên mặt còn có ý cười nhàn nhạt:
"Phụ thân thân là Thừa tướng Đại Nghiệp, nên biết đạo lý "phi lễ chớ nói", "liên lụy người nhà" chứ?"
Liếc sắc mặt của mọi người Kim gia khó coi, Kim Trân Ni bưng trà lên nhẹ nhàng nhấp một ngụm:
"Tuy nói là người một nhà, nhưng khác tôn ti, coi như ta không so đo, nhưng Công chúa xưa nay coi trọng quy củ, nếu để người mà biết, sợ sẽ tức giận."
"Tính tình Công chúa...chắc hẳn mọi người đều biết."Kim Trân Ni bình tĩnh nhìn Kim Nhàn Ca trắng mặt, nhàn nhạt cười nói:
"Nếu Công chúa giận dữ muốn trị tội, ta cũng không dám cản trở, Nhị tỷ nói có đúng không?"
Kim Nhàn Ca không dám tin tưởng nhìn nàng, không phục mà còn muốn cãi lại, nhưng bị Liễu thị bên cạnh nhéo một cái, tay cầm khăn nắm thật chặt, không tình không nguyện nói:
"Công chúa phi nói đúng, Ca Nhi biết sai."
Kim Trân Ni hơi gật gật đầu, không để ý tới nàng ta nữa, quay đầu gọi Kim Như Ngọc đến bên cạnh nói chuyện----hôm nay chỉ có Kim Như Ngọc đến, sinh mẫu Dư di nương ở hậu viện chưa ra.
Theo quy củ di nương có thể không đến, nhưng Dư di nương là mẹ đẻ của Kim Trân Ni, nếu thật lòng kính trọng Công chúa phi Kim Trân Ni này, nhất định sẽ để Dư di nương ra gặp. Nhưng trên dưới Kim phủ không ai coi nàng ra gì, dĩ nhiên Dư di nương không đến, chỉ có bào muội Kim Như Ngọc bồi ngồi.
Kim Như Ngọc vẫn như trong trí nhớ, an tĩnh e lệ, rõ ràng dáng dấp không tệ, lại luôn cúi đầu đến nói chuyện cũng không dám lớn tiếng. Kim Trân Ni âm thầm thở dài một hơi, đau lòng xoa xoa đầu nàng, hỏi việc học.Kim gia trăm năm thi thư gia truyền, nữ nhi Kim gia trước khi xuất giá đều học ở Tộc học, do nữ tiên sinh dạy dỗ. Kim Như Ngọc trời sinh tính an tĩnh, yêu thích nhất là đọc sách viết chữ, học vấn không tồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CHAENNIE] [COVER] Sủng thê
Non-FictionTác giả:Dioxixxx Truyện gốc: (BHTT-CĐ) Sủng thê- Yến Rei Nhân vật chính: Phác Thái Anh- Kim Trân Ni Kiếp trước nàng an phận giữ mình, lo sợ đủ đường, không dám mở lòng để yêu nữ nhân đó. Đến khi chết thành một sợi hồn thể nàng mới phát hiện ra rằng...