Mọi người ngồi một lát, An Khánh Đế mới lộ diện.
An Khánh Đế hơn bốn mươi tuổi, mặt trắng hơi béo, giữ lại hai cái râu cá trê, thập phần phúc hậu. Mọi người thấy ông xuất hiện, vội vàng hành lễ. An Khánh Đế xua tay, ý bảo mọi người đứng dậy. Mới phân phó đại thái giám theo hầu phía sau mở tiệc.
Đại thái giám cao giọng nói một câu "Khai yến", nghe tiếng nhạc thay đổi, càng thêm lả lướt. Các cung nhân lần lượt bưng đồ ăn đến, yên lặng đặt lên bàn nhỏ cho các tân khách dùng.
Giữa đại điện, một hàng vũ nương mặc áo lụa cực mỏng, để chân trần thướt tha tiến lên, chậm rãi bái An Khánh Đế, rồi bắt đầu xoay tròn ca múa.
An Khánh Đế nhìn rất vui vẻ, nghiêng nghiêng dựa trên bàn nhỏ, một bên xem múa một bên đánh phách theo tiếng nhạc.
Kim Trân Ni không có hứng thú với hát múa, liên tiếp cầm bình rượu rót uống. Rượu tuyết mai này nhạt hương, cũng không cay họng, uống một ngụm thì cả người dào dạt thoải mái, nàng vô cùng thích. Nhưng uống được năm sáu ly, chén rượu đã bị Phác Thái Anh lấy đi.
Phác Thái Anh gắp một miếng thịt bò trần bì vào chén của nàng, nói: "Đừng mê rượu, ăn chút đồ lót bụng."Kim Trân Ni lưu luyến mà nhìn bầu rượu bị đặt sang bên kia, ngoan ngoãn dùng bữa. Ăn xong thấy Phác Thái Anh còn chưa động đũa, lại trả lễ gắp dưa leo phỉ thúy cho nàng, cười tủm tỉm nói: "Công Chúa cũng ăn đi."
"......" Phác Thái Anh nhìn chằm chằm dưa leo trong chén, ngày thường nàng không thích ăn cái này. Thấy Kim Trân Ni cười như tiểu hồ ly, rõ ràng đang trả thù nàng không cho tiểu hồ ly này uống rượu. Bên miệng Phác Thái Anh tràn ra ý cười bất đắc dĩ, nhưng vẫn kẹp dưa leo ăn.
Hành động của hai người, đều bị An Khánh Đế để trong mắt, ông nheo mắt nhìn Kim Trân Ni: "Sao Nhị hoàng nhi lại chen chúc một bàn với Công Chúa phi?"
Hai người còn chưa trả lời, đã nghe Thái Tử cười nói: "Phụ hoàng có điều không biết, vốn dĩ vị trí của Công Chúa phi được an bài ở bên các phu nhân, nhị muội luyến tiếc Công Chúa phi, liền đưa người tới đây."
"Ồ?" An Khánh Đế híp mắt cười cười, ánh mắt đảo qua Phác Thái Anh cùng Kim Trân Ni, không có vấn đề nói: " Nhị hoàng nhi thích chen chúc thì chen chúc, nhưng mà......"Ông bỗng nhiên đổi chuyện: "Ta nghe nói tức phụ của Nhị hoàng nhi gần đây mua không ít than lửa quần áo mùa đông? Tiêu phí không ít nhỉ? Mùa đông sắp qua rồi, còn tích trữ nhiều đồ như thế, Nhị hoàng nhi sủng Công Chúa phi, cũng nên có mức độ......"
Nói đến câu sau, ý cười trên mặt An Khánh Đế đã phai nhạt. Người sáng suốt đều nhìn ra. Đây là đang gõ sơn chấn hổ, nhân cơ hội mỉa mai Bắc Chiến Vương.
Muốn nói trong hoàng tử công chúa, ai có tiền nhất, không thể nghi ngờ đó là Bắc Chiến Vương Công Chúa Phác Thái Anh.
Sau khi Phác Thái Anh xuất cung mở phủ, đặt mua không ít thôn trang cửa hàng, những năm gần đây kinh doanh không tồi, tiền thu không ít. Nhưng đó chỉ là ít nhỏ. Dưới danh công chúa hoàng tử nào chả có mấy thôn trang cửa hàng. Muốn nói kiếm tiền nhất vẫn là quặng sắt ở Nhạn Châu.
Nhạn Châu giáp giới Bắc Mạc, thổ địa cằn cỗi, mấy năm liên tục bị người Bắc Địch quấy nhiễu. Vốn rất bần cùng. Nhưng không biết Bắc Chiến Vương Công Chúa có cái vận mệnh gì. Ở Nhạn Châu đào ra quặng sắt. Đại Nghiệp trước đây tổng cộng có ba quặng sắt. Hiện giờ phát hiện thêm một quặng, tất nhiên An Khánh Đế vui vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CHAENNIE] [COVER] Sủng thê
No FicciónTác giả:Dioxixxx Truyện gốc: (BHTT-CĐ) Sủng thê- Yến Rei Nhân vật chính: Phác Thái Anh- Kim Trân Ni Kiếp trước nàng an phận giữ mình, lo sợ đủ đường, không dám mở lòng để yêu nữ nhân đó. Đến khi chết thành một sợi hồn thể nàng mới phát hiện ra rằng...