Sứ đoàn Vũ Trạch sắp khởi hành về Vũ Trạch, hai người vẫn luôn tránh không nói vấn đề cuối cùng cũng không thể tránh.
"Ta theo Hoài Như Dục đến Vũ Trạch, mang thêm 500 tinh nhuệ cùng hỏa khí mới chế tạo đi cùng, có thể bảo vệ không bị lừa."
Tuy Phác Thái Anh không nói rõ, nhưng những ngày này nàng không thể ngủ, Kim Trân Ni đã đoán được quyết định của nàng.
Quả nhiên Phác Thái Anh trầm mặc, đôi mắt sâu thẳm nhìn nàng chằm chằm, chậm rãi nói: "Tất phải đi Vũ Trạch, nhưng nàng không thể đi một mình. Ta đi cùng nàng."
Kim Trân Ni nhăn mày, không tán đồng: "Nếu người cũng đi, nhiều chính sự như thế ai tới xử lý? Vạn nhất xảy ra nhiễu loạn, nước xa không cứu được lửa gần."
"Ta đều đã có biện pháp thích đáng." Phác Thái Anh chắp tay, thanh âm hơi trầm xuống nói: "Không đi Vũ Trạch, mấy chục năm sau đều khó an lòng. Nhưng nếu để nàng đi một mình, ta càng không yên tâm. Ta suy nghĩ rất lâu, chỉ có ta đi cùng nàng mới có thể lưỡng toàn."
Phác Thái Anh thấy Kim Trân Ni có lời muốn nói, giơ tay ấn môi nàng, tiếp tục nói: "Ta biết nàng lo lắng. Nhưng mọi việc trong triều đình đều đã định, văn có đám người Quý An Dân, võ có Tề Nguy Thiết Hổ. Mùa màng năm nay cũng tốt, không có thiên tai. Ta không ở đây mấy tháng, không xảy ra nổi đại loạn."Nàng nói xong, một bụng khuyên bảo của Kim Trân Ni bị đổ về, chỉ có thể bất đắc dĩ nói: "Những ngày nay người không ngủ, vì suy nghĩ những điều này?"
"Ừ."
Phác Thái Anh ngồi xuống bên giường, kéo nàng vào lòng ôm chặt, vùi đầu sau cổ nàng thở dài một hơi, thấp giọng nói: "Ta suy nghĩ rất lâu, cuối cùng không yên tâm."
Nếu đưa người đến nơi nàng không thể chạm tới, đừng nói xử lý chính sự, sợ là nàng còn không thể ăn ngon ngủ yên.
Kim Trân Ni là mạng của nàng, nàng có thể mất đi tất cả, chỉ không thể mất đi Kim Trân Ni.
Đặt nụ hôn ướŧ áŧ lên cổ Kim Trân Ni, Phác Thái Anh tàn nhẫn nói: "Giang sơn mất rồi có thể giành lại, nhưng nếu nàng......"Câu kế tiếp nàng ngại không may, không chịu nói hết, chỉ dùng lực cắn một cái sau cổ Kim Trân Ni, lưu lại dấu cắn rõ ràng, mới nói: "Ta phải đi chuyến này, việc trong triều ta sẽ an bài thỏa đáng."
Người đã kiên quyết như thế, Kim Trân Ni không nói nữa, chỉ có thể đồng ý.
***
Trước ngày xuất phát về Vũ Trạch, Phác Thái Anh mời Hoài Như Dục vào cung. Hoài Như Dục nghe nói Kim Trân Ni đồng ý đến Vũ Trạch, có biểu tình không ngoài dự đoán. Cho đến khi nghe Phác Thái Anh cũng muốn đi, mời hắn ở Nghiệp Kinh thêm nửa tháng, mới lộ vẻ kinh ngạc. Ngay sau đó lại cảm thấy đương nhiên. Những ngày này hắn đã nghe nhiều chuyện của hai người, lời đồn khó tránh phóng đại, cảm xúc cũng không rõ ràng.
Đến lúc này hắn mới cảm thấy một tia xúc động. Tình cảm giữa hai người, thật là làm người cực kỳ hâm mộ. Nếu trước đây tổ phụ của hắn có thể có một nửa trách nhiệm cùng thiệt lòng của Phác Thái Anh, Vương thất Vũ Trạch cũng không đến mức suy bại như bây giờ.Ba người thương nghị xong, sứ đoàn Vũ Trạch ở Nghiệp Kinh thêm nửa tháng, mà Phác Thái Anh và Kim Trân Ni xuống tay chuẩn bị việc đi xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CHAENNIE] [COVER] Sủng thê
Non-FictionTác giả:Dioxixxx Truyện gốc: (BHTT-CĐ) Sủng thê- Yến Rei Nhân vật chính: Phác Thái Anh- Kim Trân Ni Kiếp trước nàng an phận giữ mình, lo sợ đủ đường, không dám mở lòng để yêu nữ nhân đó. Đến khi chết thành một sợi hồn thể nàng mới phát hiện ra rằng...