CHƯƠNG 131

130 10 0
                                    

Sau khi ra khỏi nơi cá mập tụ tập, mặt biển trở về yên ả. Trận bão táp giằng co một ngày một đêm, đợi sóng bình gió tĩnh, sắc trời trở nên sáng sủa. Bầu trời xa xôi cao rộng, mặt biển xanh thẳm, tựa như sóng gió dữ dằn trước đó chưa bao giờ xuất hiện.

Mọi người sống sót sau tai nạn, đợi con thuyền ổn định, liền bắt đầu kiểm kê người bị thương cùng tình trạng con thuyền. Tuy sau trận bão táp không có người chết, nhưng người bị thương cũng không thiếu. Sóng gió cộng thêm cá mập va chạm, thân thuyền xóc nảy, làm rất nhiều người trong khoang thuyền bị đụng thương.

Cũng may trên thuyền có không ít đại phu, thuốc cũng đầy đủ, hết thảy tiến hành đều đâu vào đấy.

Phác Thái Anh cũng bị thương, bàn tay nàng bị dây thường siết rất lâu, còn chạm vào nước, đã hơi sưng đỏ. Kim Trân Ni đổ rượu trắng xoa bàn tay nàng, mới đắp thuốc bột băng bó. Toàn bộ công đoạn Phác Thái Anh không rên một tiếng, mày cũng không nhăn một cái.

Trái lại là Hoài Như Thiện ở bên cạnh bôi thuốc trị thương cứ hô to gọi nhỏ: "Đau đau đau, nhẹ thôi!"

Vận khí của hắn không tốt, thân thuyền lắc lư quá kịch liệt, đoạn gỗ trong khoang thuyền bị bẻ gãy, đâm vào lòng bàn tay, tuy không sâu, nhưng miệng vết thương ở lòng bàn tay đủ làm người ta sợ hãi. Hoài Như Dục đang lấy miếng gỗ nhỏ ra cho hắn, thật sự không chịu được hắn cứ kêu la, quát một tiếng, bảo hắn câm miệng.

Hoài Như Thiện mới an tĩnh lại.

***

Đội tàu lại yên bình đi trên biển năm sáu ngày, một ngày này trời sáng khí trong. Nước biển không gợn sóng. Đội thuyền xếp phương trận trên biển, theo mặt trời càng lúc càng cao, liền thấy nơi xa trên mặt biển loáng thoáng hiện ra một đảo nhỏ. Đảo nhỏ trôi nổi trên mặt biển, xung quanh mây mù lượn lờ, mơ hồ có thể nhìn thấy cỏ cây phồn thịnh trên đảo, phòng ốc ngay ngắn, ngẫu nhiên gặp bóng người qua lại, vô cùng huyền diệu.
Đi trên biển mấy ngày, vẫn không thấy đảo nhỏ, trong lòng mọi người khó tránh nghi ngờ. Hiện giờ đảo nhỏ vừa xuất hiện, liền có người kích động mà kêu một tiếng "Tiên Đảo", những người khác cũng sôi nổi buông việc trên tay, quỳ xuống đất thành kính lễ bái.

Mấy người Kim Trân Ni đứng ở đầu thuyền, liếc nhìn nhau, thần sắc đều có chút ngưng trọng. Bọn họ đều biết tình trạng tộc Giao Nhân, tuy tộc Giao Nhân khác người thân, nhưng cũng là thân máu thịt. Không có khả năng phi thiên độn thổ. Hiện giờ "Tiên Đảo" trôi nổi giữa không trung, trái lại làm người có chút không yên ổn.

Hoài Như Dục nói: "Ta từng thấy trên tạp ký, cổ nhân ghi lại trong biển có thần (trai), hình dáng như sò lớn, có thể bật hơi thành lâu đài ."

Hoài Như Thiện cũng nói: "Ta cũng từng nghe lão thuyền phu kể. Trên biển có ác giao. Có thể phun giao thần khí, thần khí có thể ngưng tụ thành tiên sơn lầu các. Lão thuyền phu nói nếu nhìn thấy thứ này, ngàn vạn không thể đi theo, bằng không chạy đến biển sâu, sẽ bị ác giao nuốt chửng; hơn nữa dù không gặp được ác giao, ở trên biển bị lạc phương hướng, cũng là một đường chết. Bởi vậy thuyền phu trên biển đều nói vật ấy không cát."
"Hải đồ như thế, không tới phía đông, chúng ta có thể đi đâu?" Kim Trân Ni nói: "Hơn nữa ta thấy đảo nhỏ kia, liền có loại cảm giác quen thuộc."

[CHAENNIE] [COVER] Sủng thêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ