(A/N) Star Neomi Lee yung nasa multimedia, kapatid ni Summer.
--
~Summer's POV~
Nandito na ako sa room! Buti halos kasabay ko lang yung prof. namin kung hindi mapapatayo ako sa labas ng isaang oras. Ganun kasi yan si Ma'am Mendez.
"Good morning Ma'am"
"Good morning class!"
*BOOOGGGGSSSSH*
Wag ka tunog ng bukas ng pinto yan! Grabe naman 'to balak ba sirain yung pinto?
"Oh? Himala Mr.Santos pumasok ka pa? May balak ka pa pala mag-aral?" Sabi nung prof namin pero 'di naman siya pinansin nung lalaking kakapasok lang.
Teka? Ito yung lalaking 'di marunong mag-sorry at tumulong ha? Yung lalaking nakabanggan ko kanina! Classmate ko 'to sa class ko na 'to? Eh bakit ngayon ko lang nakita? Grabe! June ang pasukan, August na ngayon. Ngayon lang siya pumasok? Matindeeeee.
Dun siya umupo sa huling row, sa dulong-dulong upuan! Katabi nung bintana.
~Rain's POV~
Nawalan na ako ng gana kumain kaya pumasok na lang ako!
"So okay Class! As a tourism students, I plan to have your vacation project! Pupunta kayo ng Baguio. Kailangan niyo gumawa ng album and essay by group! Bahala kayo kung saan kayo pupunta sa Baguio basta kailangan magawa niyo yung album and essay, yung album at essay dapat ang mga laman nun ay ang mga lugar at pagkain na kinain at pinuntahan niyo dun sa baguio! Basta one week kayo dun! Get it?"
"Yes ma'am!" sagot ng mga classmates ko!
Tch! Kakapasok ko lang, project agad? Bwisit kasi yung matandang yun eh! Ayoko nga ng Tourism -_ -
"Group 1- Jasmine, Rhea, Keith, Grace, Jesrel, Ian
Group 2- Maria, Mika, Yana, Sebastian, Luke, Maxine
Group 3- Ella, Anna, Noel, Miguel, Summer, Rain
Group 4- Fe, Mark, Tere, Clarrise, Alexander, Lance"Sino-sino naman 'tong mga ka-group ko? Hay nako! Teka?
Yun yung babaeng nakabangaan ko ha? Yung clumsy!
~Summer's POV~
Sa buong oras ni Ma'am in-explain lang niya mga gagawin namin dun tapos may tutuluyan daw kami dun na hotel na pagmamay-ari ng kapatid niya malapit lang daw sa isang resort at restaurant yun!
Lumabas na yung prof namin! Aish! Nagugutom na ako, asan kaya si Autumn at Winter?
Paglabas ko ng room nasa corrigidor si Faizah! Insecure saakin yun eh! Kasama niya yung mga kapwa niyang coloring book. Pfft! Ang bad ko!
"Speaking of a whore!" -Faizah
"So speaking of yourself!" -Pataray na sagot ko.
BINABASA MO ANG
I'm His Past, He's My Future (2015)
Fiksi RemajaCHARACTERS RYU HYE JU- Summer Aphrodite Lee PARK JI HO- Zeus Rain Santos PARK TAE JUN- Aelous Cloud Ramos PARK HYUNG SEOK-Thunder Hades Kim PARK HYO JIN-Athena Autumn Park PARK JI HYUN-Winter Hera Sy PARK JI YEON-Alicia Faizah Gomez V-Law Marco YOON...