Chapter 25

347 10 0
                                    

~Summer's POV~

Ate malalate ako ng uwi ah! May dadaanan lang ako.

Send to Ate Star.

"Tara na! Saan ba condo mo?" Sabi ko kay Rain.

"Ah eh, tara na!"

Tapos binuksan niya yung pinto ng kotse niya. Wow! Gentleman. Bihira yung mga taong ganito ah. Mwehehe!

--*

"Pasok ka!" Sabi niya.

Tumango lang ako tsaka pumasok dahil masunurin akong bata hahaha.

"Manang?" Medyo sigaw niya.

Nakita ko may matandang nakahiga dun sa sofa, siguro mga nasa 50's siya.

"Oh! Andito ka na pala. Kumain ka na ba? Atsaka sino kasama mo? Kumain na ba kayo iha?" Tatayo na sana siya kaso pinigilan siya ni Rain.

"Manang! May sakit ka pa eh, pumunta ka na sa kwarto mo. Kumain na kami. Oo nga pala, siya si Summer. Ako na bahala sa pagkain mo Manang, 'di ka pa kumakain alam ko, sige na."

May care talaga siya no? Malamang summer ano ka ba naman papupuntahin ka ba niya dito kung hindi siya may care sa manang niya.

"Pero--- sigurado ka Rain?"

"Oo manang, sige na!"

"Close talaga kayo 'no? Kaya gumawa ka ng paraan para gumaling siya?" Tanong ko sa kanya.

"Oo eh! Siya lang naman ang lagi kong kasama, wala na si mommy eh, paano kung siya mawala pa!"

"Oh sige na ipagluluto ko na siya!"

--*

Ipinagluto ko na lang ng lugaw si manang balak ko sopas kaso 'di pala ako marunong.

Hinanda ni Rain yung kakainin ni Manang, ako tinitignan ko lang ang bawat sulok ng condo niya.

Black and white halos lahat ng gamit niya dito, like yung dining table niya color white, tapos yung upuan black.

Sa sala naman niya may mini table siya dun, sa gitna ng table may garapon.

Na-curious ako kaya binuksan ko kaso 'di ko inaasahan ang nakita ko.

*lub dub lub dub*

--*

(A/N) ano kaya nakita ni Summer? Hmmm...

I'm His Past, He's My Future (2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon