~Summer's POV~
Hindi kami sabay ni Rain ko pumasok. Maaga daw siya dahil may practice sila ng basketball. Nandito lang ako sa garden ngayon, ang peaceful talaga dito. Ganito kasi yung mga gusto kong lugar at tahimik. Nasanay kasi ako na kapag wala sila Autumn at Winter ako lang mag-isa.
"Hi Miss Summer!"
Oh kilala niya ako? Hindi naman ako sikat ah? Paano ako nakilala nito? "Kilala kita kasi 'diba kumakanta ka sa Panty's Restaurant"
"May lahi ka bang manghuhula? Paano mo nahulaan na yun nga ang itatanong ko?"
"Tinignan ko yung mata mo. Yun lang"
"Galing mo naman haha"
"Ako pa. Alam mo ate Summer crush kita"
"Napaka-straight forward mo naman bata ka! Haha. Okay lang yan bata ka pa naman"
"Hindi na ako bata. I'm 19 years old" O________O Weh 'di nga?
"Seriously? Ang baby face mo naman"
"Yeah! Haha"
"Kainggit yan face mo ah"
"Haha! Syempre pogi ako eh"
"Hahaha!"
"Ate Sum---- teka. Nagdudugo ilong mo"
Huh? Hinawakan ko nga yung ilong ko. Pagtingin ko may dugo na. Shocks!
"Eto!" Inabot niya yung panyo niya. Tapos tumayo siya tsaka inangat yung ulo ko.
Ang lapit ng mukha namin. Jusq! Pagtataksil ba ang tawag dito? Hindi naman diba?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Wanna' die?" Kilala ko kung kaninong boses yun ah?"Rain?"
"Kainggit naman. Masarap ba halikan girlfriend ko?"
"S-sorry!" Sabi nung kausap ko kanina tsaka kinuha yung panyo niya at tumakbo palayo.
"Rain----mali yung iniisip mo! Nagdudugo lang yung ilong ko tapos..."
"Save your explanation. Ayoko marinig ng kahit ano" sabi niya at naglakad palayo.
Mali naman kasi iniisip niya.
"Rain"
"Rain"
"Rain"
Ayaw ako pansinin. Bahala siya! Kung ayaw niya 'di wag. Hayst! Ma-pride talaga ako >_____<
--*
~Unknown's POV~"Good job! Mukha talaga kayong nagki-kiss buti sumaktong nagdudugo ang ilong niya!"
"Oo nga po eh! Thank you pala"
"You may go." Simula palang 'to may next pa.
~
(A/N) after 1 month nakapag-UD niya. Namiss ko kayo ^___^
BINABASA MO ANG
I'm His Past, He's My Future (2015)
Teen FictionCHARACTERS RYU HYE JU- Summer Aphrodite Lee PARK JI HO- Zeus Rain Santos PARK TAE JUN- Aelous Cloud Ramos PARK HYUNG SEOK-Thunder Hades Kim PARK HYO JIN-Athena Autumn Park PARK JI HYUN-Winter Hera Sy PARK JI YEON-Alicia Faizah Gomez V-Law Marco YOON...